Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Cây dừa lạ có hình rồng, phụng ở Khánh Hòa

Cây dừa lạ có hình rồng, phụng ở Khánh Hòa
Ngày đăng: 18/11/2015

Cây dừa “lạ” trên phần đất của ông Khỏi

“Tùy vào trí tưởng tượng của mỗi người, mà cây dừa được “gắn” hình tượng khác nhau. Có người nói giống con rồng đang bay lượn, nhưng cũng có người lại nói là… 1 con chim phượng.

Bản thân tôi chỉ thấy nó lạ so với những cây dừa khác, chứ chưa xác định nó giống hình con gì”, ông Khỏi nói tếu.

“Nếu cho rằng cò hình thù kỳ lạ do ảnh hưởng của thuốc bảo vệ thực vật thì chưa hẳn, bởi những cây dừa xung quanh không giống như thế; có thể nó “đột biến”.

Lần ra đọt đầu tiên cây dừa đã có hình hài lạ. Ban đầu, tôi nghĩ nó bị bệnh nên chặt bỏ, nhưng sau đó nó lại tiếp tục trổ đọt quắn như vậy…”.

Những cây dừa gần đó vẫn phát triển bình thường

Cây dừa lạ không thể cho trái, chỉ có thể làm cây cảnh cho vui mắt, nên ông Khỏi dự tính sẽ chuẩn bị chậu để bứng vào chưng trong Tết này.


Có thể bạn quan tâm

Dẹp thương lái Trung Quốc mua thanh long chui Dẹp thương lái Trung Quốc mua thanh long chui

Bình Thuận đã phạt 23 người Trung Quốc cư trú bất hợp pháp, kinh doanh, thu mua thanh long trái phép.

08/08/2015
Bộ Công Thương cấp hạn ngạch thuế quan cho 81.000 tấn đường Bộ Công Thương cấp hạn ngạch thuế quan cho 81.000 tấn đường

Theo Thông tư quy định về nguyên tắc điều hành hạn ngạch thuế quan nhập khẩu đối với mặt hàng đường năm 2015 do Bộ Công Thương ban hành, lượng hạn ngạch đối với đường tinh luyện, đường thô là 81.000 tấn.

08/08/2015
Trăn trở đầu ra cho cây ấu tẩu ở Cao Mã Pờ Trăn trở đầu ra cho cây ấu tẩu ở Cao Mã Pờ

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh đang chú trọng phát triển cây dược liệu. Ấu tẩu cũng được xem là một loại dược liệu sẵn có ở địa phương. Trong đó, nơi trồng nhiều và chất lượng củ tốt phải kể đến xã Cao Mã Pờ (Quản Bạ).

08/08/2015
Đồng Văn cải tạo tầm vóc đàn dê Đồng Văn cải tạo tầm vóc đàn dê

Nhằm cải tạo giống dê địa phương có trọng lượng nhỏ (tối đa chỉ từ 25-30 kg), và đang dần bị thoái hóa giống. Để đẩy mạnh phát triển đàn gia súc, tăng thu nhập giúp người dân XĐGN theo Nghị quyết của Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2015 – 2020 đề ra, huyện Đồng Văn đã xây dựng và thực hiện Phương án cải tạo đàn dê với mục tiêu nâng cao tầm vóc, trọng lượng của dê.

08/08/2015
Giá tiêu tăng, nông dân lo mất trộm Giá tiêu tăng, nông dân lo mất trộm

Giá liên tục tăng khiến phong trào trồng hồ tiêu đang diễn ra ồ ạt. Sự khan hiếm nguồn cung đã dẫn đến nạn trộm cắp dây tiêu giống, gây thiệt hại lớn cho các chủ vườn...

08/08/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.