Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Cây Điều Trước Nguy Cơ Mất Mùa Do Thời Tiết Xấu

Cây Điều Trước Nguy Cơ Mất Mùa Do Thời Tiết Xấu
Ngày đăng: 18/01/2013

Theo phản ánh của nhiều hộ nông dân và doanh nghiệp trồng điều tỉnh Bình Phước, mấy ngày gần đây thời tiết diễn biến xấu đã khiến nhiều vườn điều đang thời kỳ trổ hoa kết trái bị rụng hoa nhiều, nguy cơ khó đậu trái, ảnh hưởng lớn đến năng suất.

Không chỉ Bình Phước xảy ra tình trạng hoa điều rụng, không kết trái mà các tỉnh Đồng Nai, Tây Ninh, Bình Dương cũng bị ảnh hưởng.

Theo một số người trồng điều, nếu thời tiết đẹp trở lại có nắng ráo thì khả năng được mùa khá lớn vì cây điều đã nhận được lượng mưa cần thiết cung cấp đủ độ ẩm cho đất để đậu trái nhiều hơn.


Có thể bạn quan tâm

 Phát triển mạnh cây giống cam sành Phát triển mạnh cây giống cam sành

Với điều kiện thuận lợi có nước ngọt quanh năm, trong những năm qua, nhân dân các xã Tân Phú Tây, Phú Mỹ, Phước Mỹ Trung, Hưng Khánh Trung A, Tân Bình, Tân Thanh Tây và Nhuận Phú Tân (Mỏ Cày Bắc, Bến Tre) phát triển khá mạnh nghề trồng và sản xuất cây giống.

06/11/2015
Xây dựng nông thôn mới người dân, doanh nghiệp góp vốn hơn 50% Xây dựng nông thôn mới người dân, doanh nghiệp góp vốn hơn 50%

So với các huyện vùng ven khác của TP.HCM như Cần Giờ, Củ Chi, Hóc Môn, ấn tượng về xây dựng nông thôn mới (NTM) của huyện Nhà Bè không chỉ là những mô hình làm kinh tế giỏi, những nông dân tỷ phú… mà là một đô thị vùng ven mới được xây dựng khang trang, sạch đẹp.

06/11/2015
Bí quyết tránh rét, bảo vệ đàn trâu bò độc đáo ở Bản Mế Bí quyết tránh rét, bảo vệ đàn trâu bò độc đáo ở Bản Mế

Xã Bản Mế nằm ở nơi thượng nguồn sông Chảy, từ xưa đã nổi tiếng là địa bàn có thời tiết khắc nghiệt nhất của huyện Si Ma Cai, tỉnh Lào Cai.

06/11/2015
Xuất khẩu cá tra vào Mỹ giảm mạnh Xuất khẩu cá tra vào Mỹ giảm mạnh

Thông tin từ Hiệp hội Chế biến Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP), do bị áp thuế chống bán phá giá ở mức cao, xuất khẩu cá tra vào thị trường Mỹ - một trong những thị trường chính của cá tra Việt Nam, đã giảm mạnh trong quý III/2015.

06/11/2015
Năng suất lao động thấp, cạnh tranh giảm Năng suất lao động thấp, cạnh tranh giảm

Thông tin trên được đưa ra tại Diễn đàn chính sách nông nghiệp thường niên 2015 do tổ chức Liên minh Nông nghiệp tổ chức ngày 4.11 tại Hà Nội.

06/11/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.