Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Cây Điều Trước Nguy Cơ Mất Mùa Do Thời Tiết Xấu

Cây Điều Trước Nguy Cơ Mất Mùa Do Thời Tiết Xấu
Publish date: Friday. January 18th, 2013

Theo phản ánh của nhiều hộ nông dân và doanh nghiệp trồng điều tỉnh Bình Phước, mấy ngày gần đây thời tiết diễn biến xấu đã khiến nhiều vườn điều đang thời kỳ trổ hoa kết trái bị rụng hoa nhiều, nguy cơ khó đậu trái, ảnh hưởng lớn đến năng suất.

Không chỉ Bình Phước xảy ra tình trạng hoa điều rụng, không kết trái mà các tỉnh Đồng Nai, Tây Ninh, Bình Dương cũng bị ảnh hưởng.

Theo một số người trồng điều, nếu thời tiết đẹp trở lại có nắng ráo thì khả năng được mùa khá lớn vì cây điều đã nhận được lượng mưa cần thiết cung cấp đủ độ ẩm cho đất để đậu trái nhiều hơn.


Related news

Nghiên cứu, lai tạo giống cây trồng cho nông dân Nghiên cứu, lai tạo giống cây trồng cho nông dân

Năm 2003, sau khi được thành lập, Trung tâm Nghiên cứu ứng dụng kỹ thuật nông nghiệp Lâm Đồng tập trung ứng dụng công nghệ nuôi cấy mô trên các đối tượng cây trồng chính như: khoai tây, dâu tây, các giống hoa cắt cành và giống địa lan phù hợp với điều kiện tự nhiên của tỉnh.

Thursday. November 19th, 2015
Mưa lớn kéo dài hoành hành lúa đông xuân Mưa lớn kéo dài hoành hành lúa đông xuân

Do ảnh hưởng của mưa lớn kéo dài nên nhiều diện tích lúa mới xuống giống của nông dân khu vực đầu nguồn huyện Hồng Ngự (Đồng Tháp) bị thiệt hại, có diện tích người dân phải sạ lại, khiến chi phí sản xuất tăng cao.

Thursday. November 19th, 2015
Diệt chuột bảo vệ mùa màng Diệt chuột bảo vệ mùa màng

Mùa lũ 2015, mực nước trên đồng thấp là điều kiện cho chuột sinh sôi, nảy nở tràn lan.

Thursday. November 19th, 2015
Cần có thêm cửa hàng rau an toàn trên địa bàn tỉnh Tây Ninh Cần có thêm cửa hàng rau an toàn trên địa bàn tỉnh Tây Ninh

Người nông dân trồng các loại rau theo yêu cầu của cửa hàng, bảo đảm số lượng cung cấp; ngược lại, phía cửa hàng RAT phải bao tiêu sản phẩm mà người trồng rau sản xuất ra theo kế hoạch đã thống nhất với giá cao hơn rau sản xuất đại trà.

Thursday. November 19th, 2015
Tổng kết mô hình giúp nhà vườn quản lý và phòng trừ bệnh chổi rồng trên cây nhãn Tổng kết mô hình giúp nhà vườn quản lý và phòng trừ bệnh chổi rồng trên cây nhãn

Ngày 16/11/2015, tại xã An Phú Tân, huyện Cầu Kè, Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật tỉnh Trà Vinh tổ chức tổng kết mô hình giúp nhà vườn quản lý và phòng trừ bệnh chổi rồng trên cây nhãn.

Thursday. November 19th, 2015