Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Cấp nhãn hiệu Hồ tiêu Xuân Lộc

Cấp nhãn hiệu Hồ tiêu Xuân Lộc
Ngày đăng: 20/09/2015

Xuân Lộc đang là địa phương dẫn đầu toàn tỉnh Đồng Nai về diện tích hồ tiêu với gần 3 ngàn hécta, chủ yếu tập trung tại các xã: Xuân Thọ, Xuân Trường, Suối Cao,… các giống phổ biến, như: Vĩnh Linh, Sẻ, Ấn Độ.

Với diện tích 2 ngàn hécta đang cho thu hoạch, mỗi năm Xuân Lộc cung cấp ra thị trường với sản lượng khoảng 6 ngàn tấn tiêu đen. 

Theo đánh giá của hiệp hội tiêu trong nước và quốc tế, hạt tiêu tại vùng đất Xuân Lộc có chất lượng tốt, sọ tiêu to, chắc, vị cay nồng rất đặc trưng. Song do chưa có thương hiệu nên hạt tiêu của Xuân Lộc luôn chịu giá bán ngang với hạt tiêu các vùng khác.

Việc cấp nhãn hiệu “Hồ tiêu Xuân Lộc” này không chỉ giúp cho hạt tiêu của Xuân Lộc có chỗ đứng trong thị trường nội địa mà mở ra cơ hội tiến xa ra thị trường quốc tế.


Có thể bạn quan tâm

Trúng cá ngừ đại dương cuối vụ Trúng cá ngừ đại dương cuối vụ

Những ngày qua, hầu hết tàu câu cá ngừ đại dương đánh bắt xa bờ trong tháng 9-2015 về cảng cá Hòn Rớ (TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa) đều “trúng” lớn.

05/10/2015
Sốt cau non bán sang Trung Quốc Sốt cau non bán sang Trung Quốc

Tại các tỉnh Khánh Hòa và Bình Định, thương lái đang ồ ạt thu mua cau non với giá cao rồi bán sang Trung Quốc

05/10/2015
Mùa vịt chạy đồng Mùa vịt chạy đồng

Cuối tháng 7 âm lịch, khi những ruộng lúa hè thu được thu hoạch chỉ còn trơ gốc rạ cũng là lúc các xe tải khắp nơi chở vịt đổ về các cánh đồng “dựng lều cắm trại” bắt đầu một mùa vịt chạy đồng mới.

05/10/2015
Rộn ràng vụ hoa Tết Rộn ràng vụ hoa Tết

Còn hơn bốn tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán, nhưng những ngày này, nhiều nhà vườn ở Nghĩa Mỹ, Nghĩa Hiệp (Tư Nghĩa) đã hối hả xuống giống trồng hoa, chuẩn bị cho vụ hoa Tết mới.

05/10/2015
Người mù vươn lên làm kinh tế Người mù vươn lên làm kinh tế

Số phận quá nghiệt ngã đối với những người bị khiếm thị, khi họ không còn nhìn được ánh sáng. Nhưng bằng ý chí, nghị lực của mình nhiều người khiếm thị đã nỗ lực vươn lên trong cuộc sống.

05/10/2015