Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Cấp nhãn hiệu Hồ tiêu Xuân Lộc

Cấp nhãn hiệu Hồ tiêu Xuân Lộc
Ngày đăng: 20/09/2015

Xuân Lộc đang là địa phương dẫn đầu toàn tỉnh Đồng Nai về diện tích hồ tiêu với gần 3 ngàn hécta, chủ yếu tập trung tại các xã: Xuân Thọ, Xuân Trường, Suối Cao,… các giống phổ biến, như: Vĩnh Linh, Sẻ, Ấn Độ.

Với diện tích 2 ngàn hécta đang cho thu hoạch, mỗi năm Xuân Lộc cung cấp ra thị trường với sản lượng khoảng 6 ngàn tấn tiêu đen. 

Theo đánh giá của hiệp hội tiêu trong nước và quốc tế, hạt tiêu tại vùng đất Xuân Lộc có chất lượng tốt, sọ tiêu to, chắc, vị cay nồng rất đặc trưng. Song do chưa có thương hiệu nên hạt tiêu của Xuân Lộc luôn chịu giá bán ngang với hạt tiêu các vùng khác.

Việc cấp nhãn hiệu “Hồ tiêu Xuân Lộc” này không chỉ giúp cho hạt tiêu của Xuân Lộc có chỗ đứng trong thị trường nội địa mà mở ra cơ hội tiến xa ra thị trường quốc tế.


Có thể bạn quan tâm

Tràn lan nông sản Trung Quốc gắn mác made in Viet Nam Tràn lan nông sản Trung Quốc gắn mác made in Viet Nam

Khảo sát tại nhiều chợ lẻ, xe đẩy trên địa bàn TP.HCM cho thấy ngày càng xuất hiện rất nhiều nông sản Trung Quốc (TQ) như nho, quýt, cam, táo, khoai tây… gắn mác “made in Viet Nam”.

26/10/2015
Cá tầm dài hơn 1m to như cột nhà ở Sơn La Cá tầm dài hơn 1m to như cột nhà ở Sơn La

Nhìn những con cá tầm dài tới hơn 1m, to như cột nhà đang lượn lờ trong các ô nuôi giữa lòng hồ Thủy điện Sơn La, ông Trần Văn Tuấn – Giám đốc Công ty Cá tầm Sơn La chia sẻ: “Tiềm năng là rất lớn. Chúng tôi muốn có nhiều doanh nghiệp tham gia phát triển cá tầm cùng với chúng tôi”.

26/10/2015
Hành tím tỏi Lý Sơn thơm ngon vượt ngàn cây số cắm chốt ở Hà Nội Hành tím tỏi Lý Sơn thơm ngon vượt ngàn cây số cắm chốt ở Hà Nội

Tại sân chơi của khu K3 đường Vĩnh Phúc (Ba Đình, Hà Nội) những ngày gần đây xuất hiện điểm bán hành tím, tỏi ủng hộ nông dân đảo Lý Sơn.

26/10/2015
Hỗ trợ nông dân dự trữ thủy sản Hỗ trợ nông dân dự trữ thủy sản

Đó là đề xuất của ông Trương Minh Hoàng - Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Cà Mau khi trao đổi với Dân Việt về những thuận lợi, khó khăn của ngành nông nghiệp khi Việt Nam tham gia Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP).

26/10/2015
Người cày thuê trở thành đại điền sở hữu 1.000ha đất Người cày thuê trở thành đại điền sở hữu 1.000ha đất

Từ một nông dân chuyên đi cày thuê với 3ha đất phèn, nông dân Út Huy - (Võ Quan Huy, ngụ xã Hiệp Hòa, huyện Đức Hòa, Long An) đã có trong tay số đất rộng gấp 300 lần diện tích ban đầu.

26/10/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.