Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Cấp nhãn hiệu Hồ tiêu Xuân Lộc

Cấp nhãn hiệu Hồ tiêu Xuân Lộc
Publish date: Sunday. September 20th, 2015

Xuân Lộc đang là địa phương dẫn đầu toàn tỉnh Đồng Nai về diện tích hồ tiêu với gần 3 ngàn hécta, chủ yếu tập trung tại các xã: Xuân Thọ, Xuân Trường, Suối Cao,… các giống phổ biến, như: Vĩnh Linh, Sẻ, Ấn Độ.

Với diện tích 2 ngàn hécta đang cho thu hoạch, mỗi năm Xuân Lộc cung cấp ra thị trường với sản lượng khoảng 6 ngàn tấn tiêu đen. 

Theo đánh giá của hiệp hội tiêu trong nước và quốc tế, hạt tiêu tại vùng đất Xuân Lộc có chất lượng tốt, sọ tiêu to, chắc, vị cay nồng rất đặc trưng. Song do chưa có thương hiệu nên hạt tiêu của Xuân Lộc luôn chịu giá bán ngang với hạt tiêu các vùng khác.

Việc cấp nhãn hiệu “Hồ tiêu Xuân Lộc” này không chỉ giúp cho hạt tiêu của Xuân Lộc có chỗ đứng trong thị trường nội địa mà mở ra cơ hội tiến xa ra thị trường quốc tế.


Related news

Xăng Dầu Giảm Giá, Ngư Dân Xăng Dầu Giảm Giá, Ngư Dân "Cười Tươi"

Ông Tư Tân, chủ tàu câu mực ở Sông Đốc nói: "Giá dầu giảm liên tục trong mấy tháng qua, từ mức 22.000đ/lít xuống 16.580đ/lít như hiện nay, ngư dân hưởng lợi nhiều lắm. Trước đây, với tàu câu mực loại nhỏ của tôi chi phí cho một chuyến biển từ 50-55 triệu đồng, trong đó bao gồm 2.000 lít dầu, nhớt, nước đá và lương thực, thực phẩm cho ngư phủ.

Thursday. January 22nd, 2015
Hạt É Trúng Đậm Hạt É Trúng Đậm

Mở những tấm bạt dài thườn thượt đem những bó hạt é ra phơi kịp ngày tuốt, ông Nguyễn Văn Sừng ở ấp Thạnh Phú, xã Khánh An, huyện An Phú (An Giang), cho biết: "Trước đây, khu vực này chỉ có vài hộ trồng é, nhưng hiện tại số hộ dân trồng loại cây này chiếm hơn 10% diện tích đất.

Thursday. January 22nd, 2015
Hoa Địa Lan Đà Lạt Chơi Tết Nở Sớm Ồ Ạt Hoa Địa Lan Đà Lạt Chơi Tết Nở Sớm Ồ Ạt

Tương tự, trang trại chuyên trồng địa lan Anh Quỳnh (đường Vạn Kiếp, phường 7) có khoảng 20.000 chậu địa lan các loại nhưng hiện, nhiều chậu đã nở hoa từ hơn một tháng qua khiến chủ vườn đứng ngồi không yên.

Thursday. January 22nd, 2015
14 Lĩnh Vực Cần Đầu Tư Vào Nông Nghiệp Quảng Trị 14 Lĩnh Vực Cần Đầu Tư Vào Nông Nghiệp Quảng Trị

Tỉnh Quảng Trị vừa tổ chức Hội nghị triển khai thực hiện Nghị định 210/2013 của Chính phủ và Thông tư hướng dẫn thực hiện của Bộ Kế hoạch - Đầu tư về chính sách khuyến khích các doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn. Vấn đề này được kỳ vọng tạo cú hích cho nông nghiệp Quảng Trị.

Thursday. January 22nd, 2015
Ấn Độ Đầu Tư Nhà Máy Điện Từ Trấu Tại Đồng Tháp Ấn Độ Đầu Tư Nhà Máy Điện Từ Trấu Tại Đồng Tháp

Ông Vikram Rajpurohit, GĐ Cty Adarsh Vibrant Impex (Ấn Độ), cho biết, Đồng Tháp là tỉnh có thế mạnh về nông nghiệp và đây chính là điểm tương đồng với đất nước Ấn Độ. Cty Adarsh Vibrant Impex có thể hợp tác với tỉnh Đồng Tháp trong lĩnh vực nông nghiệp cùng một số lĩnh vực khác có liên quan và khởi đầu là dự án nhà máy điện từ phế phẩm nông nghiệp.

Thursday. January 22nd, 2015