Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Cao Su, Hồ Tiêu Gãy Đổ Hàng Loạt

Cao Su, Hồ Tiêu Gãy Đổ Hàng Loạt
Ngày đăng: 07/10/2014

Theo thống kê sơ bộ của Phòng NN-PTNT huyện Lộc Ninh, thiệt hại do lốc xoáy gây ra cho người dân vào khoảng 10,5 tỷ đồng.

Đêm 5/10, trên địa bàn xã Minh Lập (huyện Chơn Thành), Quang Minh và Tân Hưng (huyện Hớn Quản), đã xảy ra những cơn mưa dông, kèm lốc xoáy khiến hàng chục ngàn cây cao su từ 10-12 năm tuổi, đang trong kỳ khai thác bị gãy đổ. Còn tại các xã Lộc Phú, Lộc Quang (huyện Lộc Ninh), mưa dông cũng khiến hàng chục ngàn nọc tiêu của người dân bị hư hại nặng.

Về cao su, ước tính có hơn 100 ha với khoảng 45.000 cây bị gãy đổ, thiệt hại khoảng 15 tỉ đồng. Trong đó, xã Minh Lập là một trong những địa phương bị thiệt hại nặng nhất, với khoảng 40ha.

Tại xã Lộc Phú, có khoảng 40.000 nọc tiêu của hơn 50 hộ dân bị gãy đổ, trong đó khoảng 15.000 nọc đang thu hoạch; 4 căn nhà của người dân bị tốc mái, 2 xưởng nguyên liệu và xưởng sản xuất của Cty TNHH MTV Chế biến cao su Phương Hậu bị hư hỏng hoàn toàn.

Xã Lộc Quang thiệt hại nhẹ hơn với khoảng 3.000 nọc tiêu của người dân bị gãy đổ. Theo thống kê sơ bộ của Phòng NN-PTNT huyện Lộc Ninh, thiệt hại do lốc xoáy gây ra cho người dân hai địa phương này khoảng 10,5 tỷ đồng.

Ban chỉ huy PCLB huyện Lộc Ninh đã huy động hơn 150 cán bộ chiến sĩ thuộc Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Bình Phước, lực lượng Công an huyện Lộc Ninh, dân quân các xã lân cận và đoàn viên thanh niên xuống từng hộ dân bị thiệt hại để hỗ trợ, khắc phục hậu quả thiên tai.


Có thể bạn quan tâm

Nuôi Hàu Thân Thiện Với Môi Trường Nuôi Hàu Thân Thiện Với Môi Trường

Trước đây, quanh đầm Lập An, thuộc thị trấn Lăng Cô (huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên-Huế), người dân chỉ biết mò cua bắt cá trên đầm hay lên rừng đốn củi, nhiều đứa trẻ phải bỏ học giữa chừng vì nghèo. Nhưng...

05/03/2014
Tìm Giải Pháp Tiêu Thụ Gia Cầm Cho Người Dân Kết Nối Trang Trại Với Lò Mổ, Siêu Thị... Tìm Giải Pháp Tiêu Thụ Gia Cầm Cho Người Dân Kết Nối Trang Trại Với Lò Mổ, Siêu Thị...

Ngày 4.3, tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch cúm gia cầm (CGC) đã họp bàn các giải pháp tiêu thụ gia cầm cho nông dân.

05/03/2014
Nâng “Chất” Đàn Bò Sữa Nâng “Chất” Đàn Bò Sữa

Tại đây, vào tháng 8.2013, trại trình diễn và thực hiện chăn nuôi bò sữa công nghệ cao (DDEF) đã được khánh thành. Đây là dự án nằm trong khuôn khổ chương trình hợp tác kỹ thuật giữa Sở NNPTNT TP.HCM và Trung tâm Hợp tác quốc tế (MASHAV) thuộc Bộ Ngoại giao Israel.

05/03/2014
Nhiều Vùng Trọng Điểm Sản Xuất Cá Tra Giảm 50-60% Sản Lượng Nhiều Vùng Trọng Điểm Sản Xuất Cá Tra Giảm 50-60% Sản Lượng

Những ngày đầu tháng 3, khảo sát một số vùng nuôi cá trọng điểm, Hiệp hội chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (Vasep) đánh giá có địa phương như Cần Thơ, Đồng Tháp nguyên liệu sụt giảm tới 40-60%.

05/03/2014
Vật Nuôi Đặc Sản Mất Giá Vì Dịch Cúm Vật Nuôi Đặc Sản Mất Giá Vì Dịch Cúm

Thuộc vùng “an toàn” không có dịch cúm gia cầm (CGC) H5N1, nhưng những con “đặc sản” như gà móng, gà Đông Tảo, gà chín cựa, chim trĩ… vẫn bị “vạ” oan khi giá liên tục giảm, khiến người chăn nuôi thua lỗ.

05/03/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.