Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Cao Su, Hồ Tiêu Gãy Đổ Hàng Loạt

Cao Su, Hồ Tiêu Gãy Đổ Hàng Loạt
Publish date: Tuesday. October 7th, 2014

Theo thống kê sơ bộ của Phòng NN-PTNT huyện Lộc Ninh, thiệt hại do lốc xoáy gây ra cho người dân vào khoảng 10,5 tỷ đồng.

Đêm 5/10, trên địa bàn xã Minh Lập (huyện Chơn Thành), Quang Minh và Tân Hưng (huyện Hớn Quản), đã xảy ra những cơn mưa dông, kèm lốc xoáy khiến hàng chục ngàn cây cao su từ 10-12 năm tuổi, đang trong kỳ khai thác bị gãy đổ. Còn tại các xã Lộc Phú, Lộc Quang (huyện Lộc Ninh), mưa dông cũng khiến hàng chục ngàn nọc tiêu của người dân bị hư hại nặng.

Về cao su, ước tính có hơn 100 ha với khoảng 45.000 cây bị gãy đổ, thiệt hại khoảng 15 tỉ đồng. Trong đó, xã Minh Lập là một trong những địa phương bị thiệt hại nặng nhất, với khoảng 40ha.

Tại xã Lộc Phú, có khoảng 40.000 nọc tiêu của hơn 50 hộ dân bị gãy đổ, trong đó khoảng 15.000 nọc đang thu hoạch; 4 căn nhà của người dân bị tốc mái, 2 xưởng nguyên liệu và xưởng sản xuất của Cty TNHH MTV Chế biến cao su Phương Hậu bị hư hỏng hoàn toàn.

Xã Lộc Quang thiệt hại nhẹ hơn với khoảng 3.000 nọc tiêu của người dân bị gãy đổ. Theo thống kê sơ bộ của Phòng NN-PTNT huyện Lộc Ninh, thiệt hại do lốc xoáy gây ra cho người dân hai địa phương này khoảng 10,5 tỷ đồng.

Ban chỉ huy PCLB huyện Lộc Ninh đã huy động hơn 150 cán bộ chiến sĩ thuộc Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Bình Phước, lực lượng Công an huyện Lộc Ninh, dân quân các xã lân cận và đoàn viên thanh niên xuống từng hộ dân bị thiệt hại để hỗ trợ, khắc phục hậu quả thiên tai.


Related news

Nhà Nông Đến Chợ Phiên Tìm Cơ Hội Làm Ăn Nhà Nông Đến Chợ Phiên Tìm Cơ Hội Làm Ăn

Gần 100 gian hàng thương nghiệp phục vụ nhu cầu thiết yếu trong sản xuất và đời sống của nông dân đã được quy tụ tại chợ phiên nông sản, phiên chợ hàng Việt và ngày hội văn hoá, thể thao nông dân Củ Chi lần thứ VII năm 2014.

Wednesday. September 24th, 2014
Khuyến Nông Trong Xây Dựng Nông Thôn Mới Hơn 9.000 Mô Hình Sản Xuất Hiệu Quả Khuyến Nông Trong Xây Dựng Nông Thôn Mới Hơn 9.000 Mô Hình Sản Xuất Hiệu Quả

Triển khai Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM), xác định phát triển sản xuất là một tiêu chí quan trọng, nên trong gần 4 năm qua ngành khuyến nông đã tiến hành xây dựng được trên 9.000 mô hình sản xuất có hiệu quả.

Wednesday. September 24th, 2014
Chuyện Từ Mô Hình Cánh Đồng Mẫu Lớn Ở Thanh Ba Chuyện Từ Mô Hình Cánh Đồng Mẫu Lớn Ở Thanh Ba

Gạt những giọt mồ hôi còn đọng lại sau khi thu những bao lúa từ ngoài đồng về nhà, ông Vi Văn Thắng ở xã Đông Thành, huyện Thanh Ba hồ hởi: Năm nay là năm đầu tiên tôi tham gia mô hình cánh đồng mẫu lớn, thấy kết quả cũng khá khả quan.

Wednesday. September 24th, 2014
Hiệu Quả Từ Đề Án Phát Triển Hồ Tiêu Ở Cam Lộ Hiệu Quả Từ Đề Án Phát Triển Hồ Tiêu Ở Cam Lộ

Thông qua việc triển khai đề án, nông dân tại 3 xã Cam Chính, Cam Nghĩa và Cam Thành có giải pháp để đầu tư thâm canh cây tiêu trên diện tích đất đai sẵn có. Sau 3 năm triển khai dự án đã đạt được nhiều kết quả khả quan, được người dân và chính quyền địa phương đồng tình ủng hộ.

Wednesday. September 24th, 2014
Nuôi Rắn Hổ Hèo Mang Lại Hiệu Quả Kinh Tế Cao Nuôi Rắn Hổ Hèo Mang Lại Hiệu Quả Kinh Tế Cao

Ghé thăm chuồng rắn hổ hèo gần 100 con của anh Lê Văn Phú mới thấy được sự mạnh dạn, siêng năng và quyết tâm làm giàu của một đoàn viên thanh niên. Anh cho biết, anh vừa bán lứa rắn đầu tiên thu lãi 10 triệu đồng và đang nuôi lứa thứ 2, rắn phát triển khá tốt...

Wednesday. September 24th, 2014