Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Cao Su Bị Bệnh Phấn Trắng Trên Diện Rộng

Cao Su Bị Bệnh Phấn Trắng Trên Diện Rộng
Ngày đăng: 08/04/2014

Theo Phòng NN-PTNT huyện Sông Hinh (Phú Yên), hiện có hơn 1.000ha cao su trồng tại các xã, thị trấn trong huyện bị bệnh phấn trắng, gây rụng lá.

Số diện tích cao su bị bệnh phần lớn đã khai thác mủ. Bệnh lây lan nhanh do tác nhân gió thổi và thời tiết bất thường, trong đó nhiếu nhất là xã Ea Bar, với 650ha. Dù được các ngành chức năng của huyện hướng dẫn nông dân cách phòng trừ bệnh phấn trắng, nhưng tình hình bệnh ở nhiều vườn cao su vẫn không thuyên giảm.

Được biết, huyện Sông Hinh hiện có 3.400ha cao su.


Có thể bạn quan tâm

Không có việc thương lái Trung Quốc thu mua gà, trứng gà Đông Tảo với giá cao bất thường Không có việc thương lái Trung Quốc thu mua gà, trứng gà Đông Tảo với giá cao bất thường

Trước thông tin một số thương lái Trung Quốc thu mua gà Đông Tảo, trứng gà Đông Tảo với giá cao bất thường, gây xôn xao dư luận thời gian gần đây.

28/09/2015
Người chăn nuôi vẫn oằn mình gánh phí Người chăn nuôi vẫn oằn mình gánh phí

Với gần 600 loại phí, lệ phí đang tồn tại, việc cắt giảm 31 loại phí, lệ phí trong lĩnh vực thú y mới đây được xem là còn quá ít.

28/09/2015
Xuất khẩu thủy sản đạt gần 4,7 tỷ USD, Hoa Kỳ vẫn là thị trường chính Xuất khẩu thủy sản đạt gần 4,7 tỷ USD, Hoa Kỳ vẫn là thị trường chính

Hoa Kỳ vẫn là thị trường nhập khẩu hàng đầu của thủy sản Việt Nam, chiếm 19,23% tổng giá trị xuất khẩu mặt hàng này trong 9 tháng

28/09/2015
Người trồng gừng lại lao đao vì dịch bệnh Người trồng gừng lại lao đao vì dịch bệnh

Đầu vụ đã phải chịu thất bại về giống khi tỷ lệ lên chỉ đạt 50 - 60%, giờ đây, khi gừng bắt đầu lên củ, người trồng gừng của huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau lại khốn đốn vì dịch bệnh.

28/09/2015
Năng suất quả su su giảm do thời tiết Năng suất quả su su giảm do thời tiết

Năm 2015, năng suất quả su su Sa Pa đạt khoảng 55 đến 58 tấn/ha, trong khi đó, năm 2014 năng suất đạt 60 tấn/ha.

28/09/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.