Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Cao Su Bị Bệnh Phấn Trắng Trên Diện Rộng

Cao Su Bị Bệnh Phấn Trắng Trên Diện Rộng
Publish date: Tuesday. April 8th, 2014

Theo Phòng NN-PTNT huyện Sông Hinh (Phú Yên), hiện có hơn 1.000ha cao su trồng tại các xã, thị trấn trong huyện bị bệnh phấn trắng, gây rụng lá.

Số diện tích cao su bị bệnh phần lớn đã khai thác mủ. Bệnh lây lan nhanh do tác nhân gió thổi và thời tiết bất thường, trong đó nhiếu nhất là xã Ea Bar, với 650ha. Dù được các ngành chức năng của huyện hướng dẫn nông dân cách phòng trừ bệnh phấn trắng, nhưng tình hình bệnh ở nhiều vườn cao su vẫn không thuyên giảm.

Được biết, huyện Sông Hinh hiện có 3.400ha cao su.


Related news

Hiệu Quả Từ Mô Hình Rừng Neem Phòng Hộ Ven Biển Hiệu Quả Từ Mô Hình Rừng Neem Phòng Hộ Ven Biển

Cây Neem được trồng thử nghiệm ở Ninh Thuận vào năm 1995, cho khả năng chịu hạn và sinh trưởng tốt hơn hẳn các loại cây đã trồng như keo lá tràm, phi lao, bạch đàn…

Tuesday. July 30th, 2013
Hiệu Quả Giảm Nghèo Ở Hai Thôn Đá Hang, Cầu Gãy Hiệu Quả Giảm Nghèo Ở Hai Thôn Đá Hang, Cầu Gãy

Cầu Gãy, Đá Hang là 2 thôn thuộc diện nghèo nhất của xã Vĩnh Hải, cũng như huyện Ninh Hải. Để ổn định đời sống, cải thiện thu nhập cũng như hướng đến giảm nghèo một cách bền vững cho đồng bào nơi đây, nhiều chương trình, dự án đã được triển khai thực hiện.

Tuesday. July 30th, 2013
Nông Dân Ninh Sơn Trúng Mùa Dưa Hấu Nông Dân Ninh Sơn Trúng Mùa Dưa Hấu

Vụ dưa hấu xuân- hè 2012, nông dân các xã Lâm Sơn, Lương Sơn, Quảng Sơn và thị trấn Tân Sơn (huyện Ninh Sơn) đã xuống giống 78 ha dưa hấu trái dài Trang Nông 386, đây là loại dưa hấu đạt mẫu mã, phẩm cấp và năng suất vượt trội.

Tuesday. July 30th, 2013
Vũ Yên Sơn Với Mô Hình Trại Gà Siêu Trứng Vũ Yên Sơn Với Mô Hình Trại Gà Siêu Trứng

Chăn nuôi gia súc, gia cầm theo trang trại là hình thức sản xuất đang có xu hướng ngày càng phát triển ở tỉnh ta…Nhờ chủ động được nguồn giống, công tác phòng chống dịch bệnh và nguồn thức ăn, nên chăn nuôi theo hình thức trang trại đem lại hiệu quả kinh tế cao.

Tuesday. July 30th, 2013
Mô Hình Trồng Xen Gừng Dưới Tán Cây Ăn Quả Mô Hình Trồng Xen Gừng Dưới Tán Cây Ăn Quả

Trồng xen canh gừng dưới tán các cây công nghiệp, cây ăn quả như điều, vải thiều tăng thêm nguồn thu nhập, cho hiệu quả kinh tế rất cao.

Tuesday. July 30th, 2013