Trang chủ / Rau củ quả / Mướp

Canh mướp nấu lạc

Canh mướp nấu lạc
Tác giả: BM
Ngày đăng: 24/09/2016

- 2 quả mướp hương khoảng 5oo gam. Bạn nên chọn mướp hương vì mướp hương sẽ giúp cho món canh của chúng mình thơm ngon hơn rất nhiều nhé!

- 100 gam lạc đã tách vỏ

- Hành lá, rau mùi

- Gia vị: Dầu ăn hoặc dầu olive, hạt nêm, bột canh.

Cách làm:

1. Bạn ngâm lạc vào nước ấm làm mềm lạc cho đến khi lớp vỏ lụa bên ngoài hơi tróc ra là được. Bạn cho lạc vào cối, giã sơ.

2. Vì chúng mình dùng mướp hương còn non để nấu nên các bạn chỉ cần cạo nhẹ lớp vỏ bên ngoài quả mướp để mướp không bị cứng khi ăn và vẫn giữ được sự giòn, thơm của hương mướp non nhé! Sau đó các bạn rửa sạch mướp, thái lát thành từng miếng vừa ăn.

3. Hành lá, rau mùi rửa sạch, thái nhỏ.

4. Bạn cho lạc vào nồi xào cùng 1/2 thìa cafe bột canh, 1/2 thìa cafe hạt nêm. Bạn có thể không cho dầu vì trong lạc đã có sẵn tinh dầu rồi nhé! (Còn nếu bạn vẫn muốn tạo độ bóng hấp dẫn cho món canh thì có thể thêm vào 1/2 muỗng canh dầu olive. Bạn nên dùng dầu olive để làm giảm chất béo có hại cho sức khỏe gia đình nhé).

Sau đó bạn cho vào nồi 400 ml nước đun sôi, đun thêm 5 phút cho lạc mềm hẳn thì bạn thả mướp vào nồi, đợi canh sôi trở lại thì tắt bếp.

Bạn cho rau mùi, hành lá vào nồi.

Giờ bạn chỉ cần múc canh ra bát và thưởng thức cùng gia đình thôi nhé!

Cách nấu canh mướp lạc thật đơn giản phải không bạn. Vị ngọt mát, cùng hương thơm nhẹ nhàng từ mướp hương kết hợp hoàn hảo với vị bùi bùi, ngậy ngậy của lạc sẽ khiến cả gia đình bạn thích mê.


Có thể bạn quan tâm

Canh mướp nấu thịt Canh mướp nấu thịt

Món canh mướp hương nấu thịt đơn giản, thanh đạm, và có tác dụng thanh nhiệt giải độc, rất tốt cho sức khỏe.

24/09/2016
Canh mướp hương riêu cua Canh mướp hương riêu cua

Cái nắng mùa hè oi bức, ít mấy ai có thể bắt nhịp. Cơ thể trở nên mệt mỏi, khó ăn. Canh mướp riêu cua là món dễ nấu có thể giúp cho bữa cơm của bạn ngon và dễ ăn hơn.

24/09/2016
Canh mướp nấu ngao Canh mướp nấu ngao

Bát canh ngọt mát bổ dưỡng, màu mướp xanh mướt điểm sắc đỏ mọng của hạt kỷ tử. Thật hấp dẫn.

24/09/2016
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.