Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Cần Thơ mở rộng thị trường tiêu thụ dâu Hạ châu

Cần Thơ mở rộng thị trường tiêu thụ dâu Hạ châu
Ngày đăng: 27/06/2015

UBND huyện Phong Điền, TP. Cần Thơ cho biết, hiện nay trên địa bàn huyện có hơn 800 ha diện tích dâu các loại. Trong đó, khoảng 600 ha diện tích trồng dâu Hạ châu cho sản lượng hàng năm gần 6.500 tấn với giá thành bình quân từ 10.000 – 15.000/kg.

Hiện nay, sản phẩm dâu trái các loại được tiêu thụ chính ở hai thị trường là Campuchia và các tỉnh thuộc khu vực Nam bộ. Tuy nhiên, gần đây dâu Hạ Châu cũng được một số thương lái tiêu thụ ở TP. Hồ Chí Minh và một số tỉnh lân cận. Chính vì vậy, với mục tiêu mở rộng thị trường hơn nữa cho sản phẩm có giá trị kinh tế cao này, thành phố đã triển khai một số công trình nghiên cứu về cây dâu Hạ châu, trong đó đặc biệt chú trọng vào quy trình bảo quản và chế biến sản phẩm.

Ngoài ra, một số hộ trồng dâu cũng tập trung cải tạo cảnh quan vườn để gắn việc phát triển sản xuất dâu với du lịch sinh thái. Qua đó giới thiệu, quảng bá sản phẩm, mở rộng thị trường tiêu thụ dâu Hạ châu.

Ông Nguyễn Văn Sử, Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Phong Điền, TP. Cần Thơ cho biết, địa phương sẽ phối hợp cùng các sở, ngành trên địa bàn thành phố tìm kiếm, tiếp cận các đầu mối kinh doanh để mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm dâu Hạ châu cũng như các loại dâu khác trên địa bàn huyện trong thời gian tới./.


Có thể bạn quan tâm

Nuôi Đúng Quy Hoạch, Đúng Kỹ Thuật, Chống Ô Nhiễm Nuôi Đúng Quy Hoạch, Đúng Kỹ Thuật, Chống Ô Nhiễm

“Tìm giải pháp nâng cao hiệu quả nghề nuôi trồng thủy sản lồng bè của xã Long Sơn” - đó là tên cuộc hội thảo diễn ra sáng 18-4, do Sở NN-PTNT phối hợp với UBND TP. Vũng Tàu tổ chức. Hội thảo đã thu hút 60 hộ dân nuôi cá lồng bè ở xã Long Sơn cùng đại diện một số sở, ngành và UBND TP. Vũng Tàu.

21/04/2014
Sức Tiêu Thụ Cá Giống Yếu Sức Tiêu Thụ Cá Giống Yếu

Theo một số hộ kinh doanh cá giống, thời gian gần đây, sức mua cá giống giảm mạnh. Người ương, bán cá giống vì vậy ngày càng thu hẹp quy mô.

21/04/2014
Xã Hải Lạng (Quảng Ninh) Thí Điểm Nuôi Tôm Công Nghiệp Xã Hải Lạng (Quảng Ninh) Thí Điểm Nuôi Tôm Công Nghiệp

Nhằm thay đổi phương thức nuôi tôm quảng canh sang nuôi công nghiệp để nâng cao hiệu quả kinh tế, huyện Tiên Yên (Quảng Ninh) đã triển khai dự án nuôi thử nghiệm công nghiệp tôm thẻ chân trắng tại 6 hộ dân trên địa bàn xã Hải Lạng.

21/04/2014
Tăng Tính Bền Vững Trong Phát Triển Nuôi Tôm Công Nghiệp Tăng Tính Bền Vững Trong Phát Triển Nuôi Tôm Công Nghiệp

Đầm Dơi là huyện có diện tích nuôi tôm công nghiệp lớn nhất tỉnh Cà Mau. Thực hiện chủ trương của Đảng và Nhà nước, những năm qua, cấp ủy và UBND huyện, xã, thị trấn có kế hoạch chỉ đạo cụ thể, sát thực tế, ngành chuyên môn tích cực tổ chức thực hiện, nhân dân có quyết tâm cao nên diện tích phát triển nuôi tôm công nghiệp trên địa bàn huyện không ngừng tăng lên.

21/04/2014
Giải Quyết Tranh Chấp Thương Mại Để Phát Triển Thủy Sản Giải Quyết Tranh Chấp Thương Mại Để Phát Triển Thủy Sản

Với trách nhiệm của mình, thời gian qua Bộ Công Thương đã phối hợp với các bộ ngành liên quan có những giải pháp phù hợp để giải quyết những tranh chấp thương mại, xóa bỏ những rào cản kỹ thuật mà một số nước đã áp đặt lên một số mặt hàng thủy sản có ưu thế của Việt Nam.

21/04/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.