Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Cần Thơ mở rộng thị trường tiêu thụ dâu Hạ châu

Cần Thơ mở rộng thị trường tiêu thụ dâu Hạ châu
Publish date: Saturday. June 27th, 2015

UBND huyện Phong Điền, TP. Cần Thơ cho biết, hiện nay trên địa bàn huyện có hơn 800 ha diện tích dâu các loại. Trong đó, khoảng 600 ha diện tích trồng dâu Hạ châu cho sản lượng hàng năm gần 6.500 tấn với giá thành bình quân từ 10.000 – 15.000/kg.

Hiện nay, sản phẩm dâu trái các loại được tiêu thụ chính ở hai thị trường là Campuchia và các tỉnh thuộc khu vực Nam bộ. Tuy nhiên, gần đây dâu Hạ Châu cũng được một số thương lái tiêu thụ ở TP. Hồ Chí Minh và một số tỉnh lân cận. Chính vì vậy, với mục tiêu mở rộng thị trường hơn nữa cho sản phẩm có giá trị kinh tế cao này, thành phố đã triển khai một số công trình nghiên cứu về cây dâu Hạ châu, trong đó đặc biệt chú trọng vào quy trình bảo quản và chế biến sản phẩm.

Ngoài ra, một số hộ trồng dâu cũng tập trung cải tạo cảnh quan vườn để gắn việc phát triển sản xuất dâu với du lịch sinh thái. Qua đó giới thiệu, quảng bá sản phẩm, mở rộng thị trường tiêu thụ dâu Hạ châu.

Ông Nguyễn Văn Sử, Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Phong Điền, TP. Cần Thơ cho biết, địa phương sẽ phối hợp cùng các sở, ngành trên địa bàn thành phố tìm kiếm, tiếp cận các đầu mối kinh doanh để mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm dâu Hạ châu cũng như các loại dâu khác trên địa bàn huyện trong thời gian tới./.


Related news

Hiệu Quả Trồng Xen Cây Có Múi Trong Vườn Dừa Hiệu Quả Trồng Xen Cây Có Múi Trong Vườn Dừa

Hiện Bến Tre có hơn 56.000ha vườn dừa, trong đó có nhiều diện tích dừa có điều kiện tự nhiên tương tự như vùng dừa xen cây có múi ở Giồng Trôm, nên có khả năng mở rộng mô hình trồng xen tương tự. Tuy nhiên, việc trồng cây có múi chỉ mang lại hiệu quả mong muốn khi có sự đầu tư, quan tâm đúng mức, đảm bảo các yêu cầu kỹ thuật về chất lượng giống, bón phân, chăm sóc, phòng trừ sâu bệnh kịp thời.

Sunday. May 25th, 2014
Xuất Khẩu Cá Tra Sang Mỹ Tăng Giá Bán Để... Tránh Bị Kiện Xuất Khẩu Cá Tra Sang Mỹ Tăng Giá Bán Để... Tránh Bị Kiện

Sau khi Mỹ công bố mức thuế trong đợt xem xét thứ 9 vụ kiện chống bán phá giá cá tra Việt Nam (POR9) hôm 1.4, giá các sản phẩm này xuất khẩu vào thị trường Mỹ đã tăng nhẹ.

Thursday. May 8th, 2014
Nghêu Giống Xuất Hiện, Lượng Người Khai Thác Tăng Nghêu Giống Xuất Hiện, Lượng Người Khai Thác Tăng

Theo báo cáo của Sở NN&PTNT, trong mấy ngày gần đây, số người khai thác nghêu giống tại xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển (Cà Mau) đã tăng nhiều so với những ngày trước.

Monday. May 26th, 2014
Đưa Ngô Lai Lên Vùng Núi Sơn Hà Đưa Ngô Lai Lên Vùng Núi Sơn Hà

Việc nhân rộng mô hình trồng ngô (bắp) lai giống LVN 10 của Trung tâm Khuyến nông huyện Sơn Hà, tỉnh Quảng Ngãi đã góp phần thúc đẩy nhanh hơn chủ trương chuyển dịch cơ cấu, đa dạng hóa cây trồng ở địa phương này.

Thursday. May 8th, 2014
Cá Mập Dài 1,8 M Bị Mắc Lưới Tại Khu Vực Biển Quy Nhơn (Bình Định) Cá Mập Dài 1,8 M Bị Mắc Lưới Tại Khu Vực Biển Quy Nhơn (Bình Định)

Khoảng 2 giờ sáng 25.5, trong lúc ra kiểm tra lưới lồng đang thả tại khu vực gần tượng đài Chiến thắng Quy Nhơn, cách bờ biển Quy Nhơn gần 2 hải lý, anh Nguyễn Văn Vui (48 tuổi, ở tổ 56, KV 11, phường Đống Đa, TP Quy Nhơn - Bình Định) đã phát hiện một con cá mập (còn gọi là cá nhám) bị mắc lưới. Sau một hồi quẫy đập quá mạnh trong lưới lồng, con cá mập đã chết do kiệt sức, đến khoảng 5 giờ sáng, anh Vui cùng một số người khác mới kéo được bộ lưới và con cá mập vào bờ.

Monday. May 26th, 2014