Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Cần Nhân Rộng Mô Hình Hợp Tác Bao Tiêu Trái Dừa

Cần Nhân Rộng Mô Hình Hợp Tác Bao Tiêu Trái Dừa
Ngày đăng: 26/03/2014

Ngày 19-3-2014, tại xã Vang Quới Tây (Bình Đại - Bến Tre) Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Bến Tre đã tổ chức hội thảo chương trình hợp tác bao tiêu trái dừa. Tham dự hội thảo có nông dân một số xã trồng nhiều dừa trong huyện.

Công ty đã giới thiệu về mô hình hợp tác với lãnh đạo và nông dân các xã Vang Quới Tây, Vang Quới Đông, Thới Lai, Châu Hưng, Phú Vang, Phú Thuận, Lộc Thuận. Mô hình nhằm gắn kết doanh nghiệp với nhà vườn để chia sẻ rủi ro trong sản xuất và mua bán.

Khi tham gia mô hình, nông dân được bao tiêu đầu ra với giá ổn định ngang bằng mức thị trường. Trường hợp dừa mất giá, Công ty sẽ thu mua, với mức sàn là 50 ngàn đồng/chục (12 trái). Ngoài ra, Công ty còn có chính sách hỗ trợ phân, thuốc và kỹ thuật cho nông dân.

Tại hội thảo, nhiều ý kiến từ phía nông dân, như: vấn đề giá cả, sự bền lâu của mô hình, Tổ hợp tác có đóng thuế hay không... Đại diện Công ty và Chi cục Phát triển nông thôn đã giải thích, việc đóng thuế được thực hiện theo qui định của Nhà nước; hợp tác là hoạt động có tổ chức nhằm giải quyết khó khăn, đáp ứng nhu cầu của nông dân, có trách nhiệm cá nhân thì sẽ ổn định.

Được biết, toàn tỉnh, hiện có 5 huyện thực hiện mô hình này.


Có thể bạn quan tâm

Mùa Xoài Lắm Nỗi Rắc Rối Mùa Xoài Lắm Nỗi Rắc Rối

“Hiện nay, Trung Quốc mua cả xoài chín, xoài sống, trúng tâm lý nhà vườn sợ giá tụt xuống nữa nên hái cả những trái chưa chín độn vào lô hàng bán tại vựa”...

15/05/2014
Nông Sản An Toàn Nông Sản An Toàn

“Đối với thị trường tiêu thụ nông sản hàng hóa hiện nay, tôi cho rằng, đây là “thời” của những sản phẩm an toàn, sản phẩm sạch. Sản phẩm chất lượng, giá cả hợp lý là tiêu chí lựa chọn của thị trường và người tiêu dùng. Bà con nông dân cần nhận thức rõ vấn đề này”- ông Lê Thành Lập, Phó Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã Việt Nam tỉnh An Giang, nói.

02/05/2014
Cà Phê Liên Tiếp Mất Mùa Cà Phê Liên Tiếp Mất Mùa

Tây Nguyên được xác định là vùng cà phê trọng điểm về diện tích trồng cũng như năng suất, sản lượng cà phê của cả nước. Tuy nhiên, trong những năm gần đây sản lượng cà phê của vùng liên tục giảm mạnh theo từng niên vụ, điều này đã ảnh hưởng không nhỏ tới người trồng cà phê nói riêng và ngành cà phê nói chung.

15/05/2014
Phát Hiện Một Vụ Sản Xuất Phân Bón Giả Khối Lượng Lớn Phát Hiện Một Vụ Sản Xuất Phân Bón Giả Khối Lượng Lớn

Ngày 21/4, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và chức vụ (PC46) Công an tỉnh Phú Yên đã lập biên bản tạm giữ phương tiện vận chuyển và 700 bao phân (tương đương 35 tấn) không đúng xuất xứ, không có hóa đơn chứng từ hợp pháp và không có chứng nhận chất lượng. Đồng thời, phối hợp với Sở NN-PTNT lấy mẫu phân để mở rộng điều tra, làm rõ hành vi sai phạm của các đối tượng.

02/05/2014
Trồng Dâu Tây Nhật Chất Lượng Cao Ở Đà Lạt Trồng Dâu Tây Nhật Chất Lượng Cao Ở Đà Lạt

Sau gần 1 năm trồng 3.000m2 dâu tây Nhật tại khu vực Thánh Mẫu, hộ gia đình ông Vương Đình Phi (xã viên HTX Trung Tín, Đà Lạt) đã và đang “thu hoạch rộ” mỗi ngày trên dưới 20kg, chủ yếu bán tại vườn cho khách du lịch với mức giá ổn định 250.000 đồng/kg, cao hơn gấp nhiều lần so với giá của các loại giống dâu tây khác đang trồng ở địa phương.

15/05/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.