Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Can Lộc ra quân sản xuất hè thu

Can Lộc ra quân sản xuất hè thu
Ngày đăng: 01/06/2015

Huyện Can Lộc đã chỉ đạo các địa phương huy động cơ giới, tập trung làm đất theo từng cánh đồng với phương châm nước đến đâu làm đất đến đó. Để tạo khí thế thi đua sôi nổi trong sản xuất, sáng 25/5, xã Trường Lộc (Can Lộc) đã chọn 2 xóm Phượng Sơn và Quỳnh Sơn, là những địa phương có diện tích gieo cấy lớn, năng suất lúa thường đạt cao để tổ chức lễ phát động ra quân làm đất.

Hơn 30 chiếc máy cày đã được huy động tạo khí thế thi đua lao động sản xuất, phát huy tinh thần tập thể, đẩy nhanh tiến độ sản xuất.

Cùng với Trường Lộc, nông dân các địa phương trên toàn Can Lộc cũng đang tập trung vệ sinh đồng ruộng, tiến hành cày bừa và chuẩn bị các điều kiện sản xuất hè thu. Toàn huyện phấn đấu hoàn thành khâu làm đất vào đầu tuần tới để kịp thời gieo cấy trên 8.900 ha lúa hè thu đúng lịch thời vụ.

Ông Phan Văn Cường – Trưởng phòng NN&PTNT huyện Can Lộc cho biết: Việc làm đất tập trung sẽ góp phần đẩy nhanh tiến độ sản xuất hè thu, tạo thuận lợi trong việc điều tiết, phân bổ nước tưới hợp lý; quy hoạch và cơ cấu giống theo các vùng sản xuất tập trung cho một xứ đồng, một loại giống cùng một quy trình sản xuất…

Ngoài việc huy động cơ giới vào sản xuất, để đẩy nhanh tiến độ hè thu, huyện Can Lộc đã sớm xây dựng đề án triển khai đến tận từng hộ dân, giao chỉ tiêu cụ thể cho từng địa phương, huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị. Huyện còn trích ngân sách hỗ trợ bà con nông dân mua giống lúa lai, phân bón ở những diện tích chuyển đổi từ sản xuất lúa kém hiệu quả sang trồng cạn…

Can Lộc tập trung huy động mọi nguồn lực, phấn đấu hoàn thành gieo cấy hè thu trước 5/6 và thu hoạch trước 10/9.


Có thể bạn quan tâm

Trồng Bí Cao Sản Đài Loan Cho Thu Nhập Cao Trồng Bí Cao Sản Đài Loan Cho Thu Nhập Cao

Nhờ mạnh dạn chuyển đổi 5 sào ruộng cấy lúa hay bị thiếu nước, năng suất bấp bênh sang trồng bí cao sản Đài Loan, anh Hoàng Văn Dũng ở thôn Hà Am, xã Cao Xá (Tân Yên - Bắc Giang) có thu nhập vài chục triệu đồng mỗi vụ.

24/07/2012
Người Mở Đường Cho Trái Chôm Chôm Xuất Khẩu Người Mở Đường Cho Trái Chôm Chôm Xuất Khẩu

Đến nay, tổ hợp tác sản xuất chôm chôm Tiên Phú (xã Tiên Long, huyện Châu Thành, Bến Tre) đã có khoảng 60 container chôm chôm “bay” ra thế giới, đặc biệt là thị trường Mỹ. Cũng từ tổ hợp tác này, lần đầu tiên trái chôm chôm của Bến Tre đã tự hào bay xa và hội nhập. Anh Nguyễn Hữu Tâm là người đã ghi công đầu trong việc mở đường cho mặt hàng này xuất khẩu.

24/07/2012
Lợi Nhuận Cao Từ Nghêu Giống Lợi Nhuận Cao Từ Nghêu Giống

Nghề sản xuất nghêu giống mang lại thu nhập cao cho nông dân (Ảnh chụp tại trại nghêu giống ông Trần Văn Vinh – xã Tân Thành, huyện Gò Công Đông, Tiền Giang)

26/07/2012
Lại Bỏ Lúa Trồng Cam Lại Bỏ Lúa Trồng Cam

Từ đầu năm đến nay, hầu hết các loại nông sản đều giảm giá mạnh, nhưng cam sành vẫn giữ được giá cao với gần 30.000 đồng/kg nên rất nhiều người đã đốn nhãn, dừa.

26/07/2012
Hiệu Quả Mô Hình Trồng Lạc Trên Đất Đồi Ở Văn Bàn Hiệu Quả Mô Hình Trồng Lạc Trên Đất Đồi Ở Văn Bàn

Trong những năm qua, để góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông nghiệp - nông thôn, Trạm Khuyến nông huyện Văn Bàn (Lào Cai) đã tập trung hỗ trợ nông dân về kỹ thuật sản xuất; cách phòng, chống dịch bệnh hại cây trồng, vật nuôi, đặc biệt là xây dựng mô hình trình diễn. Mặc dù qua đánh giá, các mô hình trình diễn đều mang lại hiệu quả cao, người dân rất phấn khởi tham gia, nhưng khả năng nhân rộng lại hạn chế. Nguyên nhân là do khó tìm được đầu mối cung ứng giống, đòi hỏi đầu tư, thâm canh cao, thị trường tiêu thụ không ổn định... Những khó khăn đó đòi hỏi khi xây dựng mô hình cần phải tìm hiểu kỹ để khắc phục những hạn chế trên.

30/07/2012
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.