Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Can Lộc ra quân sản xuất hè thu

Can Lộc ra quân sản xuất hè thu
Publish date: Monday. June 1st, 2015

Huyện Can Lộc đã chỉ đạo các địa phương huy động cơ giới, tập trung làm đất theo từng cánh đồng với phương châm nước đến đâu làm đất đến đó. Để tạo khí thế thi đua sôi nổi trong sản xuất, sáng 25/5, xã Trường Lộc (Can Lộc) đã chọn 2 xóm Phượng Sơn và Quỳnh Sơn, là những địa phương có diện tích gieo cấy lớn, năng suất lúa thường đạt cao để tổ chức lễ phát động ra quân làm đất.

Hơn 30 chiếc máy cày đã được huy động tạo khí thế thi đua lao động sản xuất, phát huy tinh thần tập thể, đẩy nhanh tiến độ sản xuất.

Cùng với Trường Lộc, nông dân các địa phương trên toàn Can Lộc cũng đang tập trung vệ sinh đồng ruộng, tiến hành cày bừa và chuẩn bị các điều kiện sản xuất hè thu. Toàn huyện phấn đấu hoàn thành khâu làm đất vào đầu tuần tới để kịp thời gieo cấy trên 8.900 ha lúa hè thu đúng lịch thời vụ.

Ông Phan Văn Cường – Trưởng phòng NN&PTNT huyện Can Lộc cho biết: Việc làm đất tập trung sẽ góp phần đẩy nhanh tiến độ sản xuất hè thu, tạo thuận lợi trong việc điều tiết, phân bổ nước tưới hợp lý; quy hoạch và cơ cấu giống theo các vùng sản xuất tập trung cho một xứ đồng, một loại giống cùng một quy trình sản xuất…

Ngoài việc huy động cơ giới vào sản xuất, để đẩy nhanh tiến độ hè thu, huyện Can Lộc đã sớm xây dựng đề án triển khai đến tận từng hộ dân, giao chỉ tiêu cụ thể cho từng địa phương, huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị. Huyện còn trích ngân sách hỗ trợ bà con nông dân mua giống lúa lai, phân bón ở những diện tích chuyển đổi từ sản xuất lúa kém hiệu quả sang trồng cạn…

Can Lộc tập trung huy động mọi nguồn lực, phấn đấu hoàn thành gieo cấy hè thu trước 5/6 và thu hoạch trước 10/9.


Related news

Xuất Khẩu Nông Sản Sang UAE Tăng Mạnh Xuất Khẩu Nông Sản Sang UAE Tăng Mạnh

Xuất Khẩu nông sản sang UAE tăng do tình hình kinh tế năm 2014 của UAE tiếp tục tăng trưởng ổn định từ 4,4- 4,7% khiến nhu cầu tiêu dùng tăng. Hơn nữa, các doanh nghiệp Việt Nam đã tích cực đi khảo sát thị trường và tham dự các hội chợ, triển lãm chuyên ngành thực phẩm, trong đó có triển lãm SIAL ME và Gulf Food.

Monday. August 11th, 2014
Cá Linh Đầu Mùa Cá Linh Đầu Mùa

Cuối tháng 6 âm lịch, cá linh theo con nước tràn về vùng đầu nguồn An Phú. Chẳng biết quá trình sinh sản của loài cá này bắt nguồn từ đâu nhưng khi về đến xã biên giới Vĩnh Hội Đông thì chúng đã to bằng đầu đũa ăn. Từ xưa, người dân vùng lũ không dùng từ “nhỏ” để gọi những con cá linh còn bé xíu, thay vào đó họ dùng từ “non”. Đây là cách gọi đã thành thói quen và cá linh non trở thành món ngon được nhiều người tìm mua khi chúng vừa xuất hiện tại các chợ.

Monday. August 11th, 2014
Cá Cơm Khô Mũi Né (Phan Thiết) Cơ Hội Để Vào Sâu Thị Trường Hàn Quốc Cá Cơm Khô Mũi Né (Phan Thiết) Cơ Hội Để Vào Sâu Thị Trường Hàn Quốc

Nhưng cá cơm Mũi Né vẫn được nhiều người ưa thích. Nhiều năm nay, cá cơm khô Mũi Né không chỉ tiêu thụ nội địa mà còn xuất qua Trung Quốc, Đài Loan… Gần đây, một số thương nhân Hàn Quốc sang tận Phan Thiết đặt vấn đề mua cá cơm Mũi Né.

Monday. August 11th, 2014
Huyện Phước Long (Bạc Liêu) Nuôi Ếch Lai Kết Hợp Cá Trê Vàng Mỗi Hộ Lãi 4 Triệu Đồng Huyện Phước Long (Bạc Liêu) Nuôi Ếch Lai Kết Hợp Cá Trê Vàng Mỗi Hộ Lãi 4 Triệu Đồng

Trung tâm Thực nghiệm và chuyển giao khoa học - kỹ thuật huyện Phước Long (Bạc Liêu) vừa tổ chức hội thảo tổng kết mô hình nuôi ếch lai kết hợp nuôi cá trê vàng trong mùng lưới. Mô hình thực hiện thí điểm tại 2 xã Vĩnh Phú Đông và Hưng Phú.

Tuesday. August 12th, 2014
Cá Sặt Bướm Nhỏ Mà Lợi Ích Không Nhỏ! Cá Sặt Bướm Nhỏ Mà Lợi Ích Không Nhỏ!

Trước đây, dù không phải là sản phẩm khai thác chính nhưng ở Cà Mau sản lượng cá sặt bướm (cá sặt) cũng đạt hàng trăm tấn mỗi năm dưới dạng mắm đồng, khô sặt. Đó là chưa kể bán cá tươi ở các chợ và dùng trong gia đình nông thôn hàng ngày.

Tuesday. August 12th, 2014