Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Cam Xã Đoài (Nghệ An) Giá 70 Nghìn Đồng/quả

Cam Xã Đoài (Nghệ An) Giá 70 Nghìn Đồng/quả
Ngày đăng: 15/01/2015

Với giá bán chỉ 70 ngàn/quả nhưng đặc sản cam xã Đoài vẫn đang hút hàng, nhiều người tìm mua, Cam xã Đoài là loại cam ngon và có giá cao nhất hiện nay ở Nghệ An. Giá thời điểm cận Tết có thể bị đẩy lên cao hơn 100 ngàn.

Cam Xã Đoài là đặc sản riêng có ở Nghệ An và là niềm tự hào của người dân xã Nghi Diên (huyện Nghi Lộc). Giống cam này trước đây chỉ trồng ở xã Nghi Diên, nhưng những năm gần đây được các nhà khoa học và nông dân chiết ghép, lai tạo, đưa đến trồng và nhân rộng ở các địa phương khác trong tỉnh.
Tuy nhiên, việc trồng và nhân rộng không thành công như mong đợi. Thực tế cho thấy chỉ duy nhất trồng ở xã Nghi Diên mới đem lại hương vị thơm, ngon, ngọt, nhiều nước, đúng với thương hiệu cam Xã Đoài.
Hiện nay việc bảo tồn, phục hồi giống cam Xã Đoài gặp rất nhiều khó khăn. Ngay tại xã Nghi Diên cho dù rất nhiều hộ dân muốn trồng loại cam này, nhưng việc trồng cũng không đơn giản do nguồn giống cam sạch bệnh khan hiếm và chất đất để trồng bị thoái hóa, lai tạp...
Nhiều hộ dân tại xã Nghi Diên cho biết, cam Xã Đoài khi mới trồng thì cây tốt, khỏe, vụ đầu cho quả bình thường, nhưng những vụ sau, cây cam thường hay bị bệnh, cây yếu, thậm chí chết dần, quả ít hoặc không cho quả. Chính vì vậy, cam Xã Đoài vốn đã khan hiếm càng trở nên khan hiếm hơn.
Do là đặc sản, có giá cao nên cam Xã Đoài thường được nhiều người tìm mua để làm quà biếu hoặc để thờ cúng trên bàn thờ vào dịp tết đến, đầu năm mới. Hiện nay hầu hết các vườn cam Xã Đoài ở xã Nghi Diên đã được khách hàng đặt cọc trước tiền để mua dùng vào dịp Tết.


Có thể bạn quan tâm

Phòng, Chống Sâu Bệnh Gây Hại Lúa Đông Xuân 2014-2015 Phòng, Chống Sâu Bệnh Gây Hại Lúa Đông Xuân 2014-2015

Ngoài ra, số diện tích lúa đã thu hoạch đạt trên 23 ngàn ha, năng suất 6,81 tấn/ha (thấp hơn 0,16 tấn/ha so với vụ trước). Số diện tích lúa đông xuân gieo sạ sớm hiện nay đang trổ chín và sẽ thu hoạch trước Tết Nguyên đán 2015 chiếm 50%, còn lại là phần lớn diện tích nông dân xuống giống đồng loạt lúa đang trong giai đoạn làm đòng sẽ thu hoạch đông ken, tập trung thời điểm tháng 2-3 dương lịch.

26/01/2015
Thu Nhập Ổn Định Từ Cây Chuối Cau Thu Nhập Ổn Định Từ Cây Chuối Cau

Những năm gần đây, người dân xã Phú Hựu, huyện Châu Thành đã mạnh dạn chuyển đổi những mảnh vườn tạp không hiệu quả sang trồng các loại cây ngắn ngày mang lại hiệu quả kinh tế cao, trong đó chuối cau được xem là một loại cây cho thu nhập khá ổn định. Theo ước tính, mỗi năm 1ha đất trồng chuối cau có thể cho thu nhập trên dưới 100 triệu đồng.

26/01/2015
Cam Soàn, Quýt Đường Hút Hàng Mạnh Vào Dịp Cuối Năm Cam Soàn, Quýt Đường Hút Hàng Mạnh Vào Dịp Cuối Năm

Gần một tháng nay giá quýt đường và cam soàn tăng mạnh. Cách đây khoảng 3 tháng giá quýt đường loại I có giá từ 16 ngàn - 18 ngàn đồng/kg, cam soàn cũng ổn định ở mức 25 ngàn - 30 ngàn đồng/kg, thì hiện nay quýt đường loại I giá từ 28 ngàn - 30 ngàn đồng/kg, cam soàn loại I ở mức giá cao ngất ngưỡng 45 ngàn - 50 ngàn đồng/kg.

26/01/2015
Xã Long Sơn (TP. Vũng Tàu) Đến Lượt Tôm Chết! Xã Long Sơn (TP. Vũng Tàu) Đến Lượt Tôm Chết!

Cứ mỗi sáng, các hộ nuôi tôm kẹt ở sông Chà Và, xã Long Sơn (TP. Vũng Tàu) phải vớt bỏ tôm chết, người ít thì vài ba ký, người nhiều cả chục ký. Với giá tôm trung bình 800 ngàn/kg, giá trị thiệt hại ước tính từ vài triệu đến gần chục triệu đồng/ngày. Đó là những gì mà các hộ nuôi tôm lồng bè trên sông Chà Và hứng chịu từ tháng bảy âm lịch đến nay.

27/01/2015
Quảng Ninh Quảng Ninh "Sốt" Ốc Mút Các Huyện Miền Đông

Ốc mút - như tên dân dã của nó - vốn chẳng phải là loại đặc sản cao cấp gì. Thế nhưng thời gian gần đây, ốc mút lại đang lên “cơn sốt” ở một số huyện miền Đông như Đầm Hà, Hải Hà (Quảng Ninh)... Người ta đổ xô đi bắt ốc mút để bán cho các thương lái Trung Quốc. Mặc dù hỏi chính các chủ buôn là thu mua ốc mút về làm gì thì ai cũng lắc đầu: Không biết!...

27/01/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.