Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Cấm Vận Chuyển Gia Cầm Và Sản Phẩm Gia Cầm Qua Biên Giới

Cấm Vận Chuyển Gia Cầm Và Sản Phẩm Gia Cầm Qua Biên Giới
Ngày đăng: 09/09/2014

Bộ NN&PTNT đã yêu cầu các tỉnh biên giới không cho phép buôn bán, vận chuyển qua biên giới gia cầm và sản phẩm gia cầm chưa qua xử lý nhiệt, không qua kiểm dịch, không rõ nguồn gốc

Hiện nay, dịch cúm A/H5N6 đã được phát hiện trên gia cầm ở nhiều nước như Lào, Trung Quốc, Đức, Thuỵ Điển, Hoa Kỳ. Tại Trung Quốc, đã có người tử vong vì virus này. Theo Cục Thú y, đến nay tổng số gia cầm bị chết do mắc cúm A/H5N6 trên cả nước là hơn 2.000 con, tổng số gia cầm bị tiêu hủy là gần 5.200 con. Kết quả xét nghiệm các mẫu virus cúm A/H5N6 đã phát hiện tại Việt Nam cho thấy có tỷ lệ tương đồng trên 99% so với chủng virus cúm A H5N6 gây tử vong trên người tại Tứ Xuyên, Trung Quốc.

Cho đến nay, vẫn chưa có vaccine phòng cúm AH5N6 tuy nhiên, Cục Thú y khẳng định, vaccine cúm gia cầm H5N1 chủng Re-5 và vaccine cúm gia cầm Navet do Công ty Thuốc thú y Trung ương (Navetco) sản xuất có tác động bảo hộ tốt với virus cúm A/H5N6. Do đó, nếu dịch bệnh xảy ra thì Việt Nam có thể chủ động nguồn vaccine để chống dịch.


Có thể bạn quan tâm

Tỏi Lý Sơn Rớt Giá Tỏi Lý Sơn Rớt Giá

Vụ tỏi năm nay, nông dân Lý Sơn được mùa, thế nhưng tỏi lại rớt giá thê thảm. Hiện mỗi kg tỏi tươi chỉ khoảng từ 20- 25 ngàn đ/kg, tỏi khô từ 35- 40 ngàn đ/kg.

09/04/2014
Được Mùa Măng Được Mùa Măng

Năm nay, ở Sơn La mưa nhiều hơn mọi năm nên măng phát triển mạnh, được mùa. Nhiều gia đình có thêm một khoản thu nhập khá từ măng.

09/04/2014
Cánh Đồng Lớn Bắt Đầu... Trục Trặc Cánh Đồng Lớn Bắt Đầu... Trục Trặc

Đến vụ lúa ĐX 2013-2014 vừa thu hoạch gặp ngay lúc thị trường tiêu thụ khó khăn, CĐL ở một số địa phương vùng ĐBSCL lại tái diễn chuyện không tuân thủ hợp đồng đã ký kết.

09/04/2014
Xuất Khẩu Cà Phê Sang Algeria Tăng 126% Xuất Khẩu Cà Phê Sang Algeria Tăng 126%

Luôn chiếm vị trí đứng đầu, XK cà phê của Việt Nam sang Algeria đạt mức tăng trưởng gần gấp đôi trong 2 tháng đầu năm 2014.

09/04/2014
Thực Phẩm Bơm Tạp Chất Không Bị Xử Lý Thực Phẩm Bơm Tạp Chất Không Bị Xử Lý

Thứ trưởng Nông nghiệp Vũ Văn Tám thừa nhận thực trạng trên tại cuộc họp của Ban chỉ đạo Trung ương phòng chống hàng lậu, hàng giả và gian lận thương mại sáng 8/4.

09/04/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.