Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Cam Sành Hút Hàng, Trúng Giá

Cam Sành Hút Hàng, Trúng Giá
Ngày đăng: 11/03/2014

Hiện ở Hậu Giang thương lái thu mua cam sành của nông dân tại vườn có giá từ 20.000-22.000 đồng/kg (cam lựa) và 15.000-16.000 đồng/kg (cam xô), tăng hơn 10.000 đồng/kg so với cùng kỳ; đây được xem là mức giá cao nhất từ trước đến nay.

Theo nhiều nhà vườn, nguyên nhân giá cam sành đang ở mức cao là do tình hình dịch bệnh trên cây cam đang phát triển mạnh, đặc biệt là bệnh vàng lá (vàng đầu) làm cho năng suất giảm đáng kể.

Ngoài ra, hiện đang vào mùa khô, nhu cầu sử dụng cam làm nước giải khát tăng, trong khi nguồn cung lại thiếu, do đó, tuy giá cam đang ở mức hấp dẫn, nhưng nhiều chủ vườn đành tiếc nuối vì không có cam để bán.


Có thể bạn quan tâm

Giống lúa cho vụ mùa Giống lúa cho vụ mùa

Sở NN-PTNT Nam Định đã phối hợp với Cty TNHH Cường Tân tổ chức Hội nghị đầu bờ đánh giá kết quả trình diễn, SX thử giống lúa thuần chất lượng M1-NĐ trong vụ mùa 2015 tại xã Hải Hưng, huyện Hải Hậu.

08/10/2015
Không còn kiếm củi Không còn kiếm củi

Không chỉ giải quyết được vấn đề chất thải, hầm biogas đã trở thành cứu cánh cho bà con xã Tông Cọ, huyện Thuận Châu (Sơn La) về nhu cầu chất đốt.

08/10/2015
Tưới tiết kiệm cho cà phê Tưới tiết kiệm cho cà phê

Hệ thống tưới tiết kiệm kết hợp bón phân qua nước được Viện KHKT Nông lâm nghiệp Tây Nguyên nghiên cứu cải tiến từ hệ thống tưới nước nhỏ giọt của Israel.

08/10/2015
Phát triển đại gia súc miền núi phía Bắc Phát triển đại gia súc miền núi phía Bắc

Chăn nuôi đại gia súc ở miền núi phía Bắc từ lâu trở thành một nghề truyền thống, mang lại nguồn thu nhập không nhỏ, giúp nhiều hộ thoát nghèo, vươn lên làm giàu.

08/10/2015
Mất mùa do sâu bệnh ở Thái Bình đâu là sự thật sau một bản tin truyền hình trung ương Mất mùa do sâu bệnh ở Thái Bình đâu là sự thật sau một bản tin truyền hình trung ương

Bản tin của một đài truyền hình ở trung ương liên tục đưa tin về mất mùa lúa 2015 ở Thái Bình vào buổi sáng các ngày 29, 30/9 và 1, 2/10. Người Thái Bình xem được bản tin đều nháo nhác. Tất cả cứ nóng lên rần rật. Nhưng sự thực thì thế nào?

08/10/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.