Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Cam Lộ Xuất Hiện Bệnh Long Mồm Lở Móng Trên Đàn Gia Súc

Cam Lộ Xuất Hiện Bệnh Long Mồm Lở Móng Trên Đàn Gia Súc
Ngày đăng: 27/10/2014

Theo báo cáo nhanh của Trạm Thú y huyện Cam Lộ (Quảng Trị), bệnh lở mồm long móng (LMLM) trên gia súc ở huyện Cam Lộ được phát hiện từ ngày 18/10/2014 tại hộ gia đình ông Dư Bá Phụng, ở khu phố Tây Hòa, thị trấn Cam Lộ và sau đó là tại hộ bà Hoàng Thị Thủy, ở thôn Lâm Lang 3, xã Cam Thủy với số lượng 6 con bò mắc bệnh. Số bò mắc bệnh phần lớn là do tái phát ổ dịch cũ, gia súc mới tiêm phòng vắc xin LMLM lần đầu và đối tượng nhập nuôi mới chưa được tiêm phòng vắc xin LMLM vụ Thu.

Do tính chất lây lan nhanh của bệnh, nhất là trong điều kiện thời tiết mùa mưa, trâu bò được chăn thả chung nên mầm bệnh đã phát tán rộng, nguy cơ phát sinh dịch bệnh trên diện rộng là rất cao.

Trước tình hình đó, những ngày qua, huyện Cam Lộ đã tập trung chỉ đạo ngành chức năng cũng như chính quyền các địa phương tăng cường các biện pháp phòng chống, khoanh vùng không để bệnh lây lan ra diện rộng.

Đồng thời, chuẩn bị đầy đủ vắc xin LMLM để tiêm phòng bổ sung, tập trung tiêu độc khử trùng tại các ổ dịch, lò mổ tập trung, khu vực có nguy cơ xảy ra dịch; tăng cường công tác kiểm soát giết mổ, vận chuyển trâu bò, cũng như sản phẩm trâu bò bị bệnh, đồng thời cách ly trâu, bò bệnh để có hướng điều trị.

Cùng với việc triển khai các biện pháp phòng chống, huyện Cam Lộ cũng tăng cường công tác tuyên truyền nhằm nâng cao ý thức của người dân trong công tác phòng ngừa đối với những vùng chưa có trâu bò mắc bệnh; cử cán bộ chuyên môn thường xuyên kiểm tra, kịp thời phát hiện những điểm mới có thể phát sinh để có biện pháp xử lý, hạn chế thiệt hại cho người chăn nuôi.


Có thể bạn quan tâm

Cần Sớm Quan Tâm Đầu Tư Tạo Nguồn Nước Tưới Cho Cây Cà Phê Cần Sớm Quan Tâm Đầu Tư Tạo Nguồn Nước Tưới Cho Cây Cà Phê

Nước tưới có vai trò quyết định đến năng suất, chất lượng của cây cà phê, song vai trò trọng yếu này đang bị đe dọa khi người trồng cà phê phải đối mặt với nhiều thách thức do diện tích cà phê tăng nhanh, nhưng nguồn nước tưới chưa được quan tâm đầu tư.

27/02/2014
Krông Nô Chủ Động Phòng, Chống Khô Hạn Vụ Đông Xuân Krông Nô Chủ Động Phòng, Chống Khô Hạn Vụ Đông Xuân

Để hạn chế những thiệt hại do hạn hán có thể xảy ra đối với cây trồng vụ đông xuân 2013 - 2014, ngành chức năng và bà con nông dân huyện Krông Nô đã, đang chủ động triển khai xây dựng, nạo vét kênh mương thủy lợi, khơi thông dòng chảy... để đảm bảo nước tưới cho toàn bộ mùa vụ.

27/02/2014
Đắk Glong Đẩy Mạnh Ứng Dụng Khoa Học Công Nghệ Vào Sản Xuất Đắk Glong Đẩy Mạnh Ứng Dụng Khoa Học Công Nghệ Vào Sản Xuất

Trong những năm qua, hoạt động ứng dụng tiến bộ khoa học và công nghệ (KH&CN) vào sản xuất trên địa bàn huyện Đắk Glong đã đạt được nhiều kết quả.

27/02/2014
Tạo Thế, Lực Cho Ngành Nông Nghiệp Tạo Thế, Lực Cho Ngành Nông Nghiệp

Cũng như các tỉnh Tây Nguyên, nền sản xuất nông nghiệp của Đắk Nông phát triển đa dạng và tương đối toàn diện với nhiều loại cây trồng, vật nuôi có giá trị kinh tế cao. Theo đó, tỉnh đã và đang triển khai nhiều giải pháp tạo thế và lực cho ngành Nông nghiệp phát triển theo hướng bền vững, nhằm mở ra hướng đi mới.

27/02/2014
Luân Canh Lúa Khoai Ở Quảng Sơn Luân Canh Lúa Khoai Ở Quảng Sơn

Để khắc phục tình trạng thiếu nước cho cây trồng trong mùa khô, mấy năm gần đây, nhiều hộ gia đình ở xã Quảng Sơn (Đắk Glong) đã thự hiện luân canh lúa – khoai; giúp tăng giá trị trên cùng đơn vị diện tích canh tác, lợi nhuận cao gấp 2 lần trồng lúa thuần.

27/02/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.