Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Trồng Bắp Lai Cho Hiệu Quả Gấp Hai Lần So Với Lúa

Trồng Bắp Lai Cho Hiệu Quả Gấp Hai Lần So Với Lúa
Ngày đăng: 24/10/2014

Ngày 22.10, tại xã Ân Phong (Hoài Ân), Sở NN-PTNT tỉnh Bình Định đã tổ chức hội thảo mô hình trồng bắp lai giống mới PAC 999 do Công ty Advanta Việt Nam chuyển giao.

Mô hình này do 32 nông hộ ở xã Ân Phong thực hiện từ tháng 7.2014, trên diện tích 2 ha đất lúa chuyển đổi. Theo đánh giá của ngành chức năng và bà con nông dân thực hiện mô hình, giống bắp PAC 999 chịu hạn tốt, ít sâu bệnh, cây cứng, tỉ lệ nảy mầm cao, bắp to, dài và đồng đều.

Năng suất bắp thực thu của mô hình đạt 71,11 tạ/ha, nếu thời tiết thuận lợi, đầu tư chăm sóc tốt năng suất có thể đạt trên 80 tạ/ha. Với giá bắp hiện nay 6.000 đồng/kg, nông dân có thu nhập trên 42 triệu đồng/ha, cao gấp 2 lần so với sản xuất lúa DV 108.

Ông Hồ Ngọc Hùng, Phó Giám đốc Sở NN-PTNT tỉnh, cho biết: Giống bắp PAC 999 đã được sản xuất trên chân đất chuyển đổi tại nhiều địa phương trong tỉnh, trong đó có xã Ân Phong và đã chứng minh được hiệu quả kinh tế vượt trội so với sản xuất lúa trên cùng một diện tích. Sở NN-PTNT sẽ xem xét đưa giống bắp này vào cơ cấu giống cây trồng của tỉnh để sản xuất đại trà trên chân đất chuyển đổi, nhằm cung cấp nguyên liệu cho các nhà máy chế biến thức ăn gia súc, tăng thu nhập cho nông dân.


Có thể bạn quan tâm

Xuất Khẩu Lô Nhãn Tươi Đầu Tiên Vào Mỹ Xuất Khẩu Lô Nhãn Tươi Đầu Tiên Vào Mỹ

Ngày 8-12, lô hàng nhãn tươi đầu tiên của Công ty Ánh Dương Sao (TP.HCM) sẽ được xử lý chiếu xạ và xuất khẩu sang Mỹ bằng đường hàng không. Tiếp theo công ty này, 3-4 doanh nghiệp khác cũng đang chuẩn bị đưa nhãn VN vào Mỹ bằng cả đường hàng không và đường biển.

08/12/2014
Xây Dựng Thương Hiệu Cho Sản Phẩm Làng Nghề Truyền Thống Xây Dựng Thương Hiệu Cho Sản Phẩm Làng Nghề Truyền Thống

Sản phẩm từ cơ sở sản xuất này nổi tiếng thơm ngon nhưng trước sự cạnh tranh khốc liệt của sản phẩm được sản xuất công nghiệp, các sản phẩm ở làng nghề truyền thống nói chung và cơ sở sản xuất Tư Tài nói riêng đã và đang phải đối mặt với không ít khó khăn về nguồn vốn đầu tư, nhất là về mẫu mã và giá cả.

08/12/2014
Philippines Nhập Thêm 400.000 Tấn Gạo, Việt Nam Có Cơ Hội? Philippines Nhập Thêm 400.000 Tấn Gạo, Việt Nam Có Cơ Hội?

TTXVN dẫn lời Trợ lý Tổng thống về an ninh lương thực Francis Pangilinan nói về việc gia tăng nhập khẩu gạo là do tỷ lệ rút gạo từ các kho của chính phủ tăng cao cho biết 400.000 tấn gạo sẽ được dùng làm "hàng đệm" và để ngăn chặn khả năng giá gạo tăng.

21/07/2014
Krông Nô, Nông Dân Lại Ồ Ạt Trồng Sắn Krông Nô, Nông Dân Lại Ồ Ạt Trồng Sắn

Theo Phòng Nông nghiệp - PTNT huyện Krông Nô thì vụ hè thu năm nay, địa phương chỉ có kế hoạch trồng 2.200 ha sắn, nhưng thực tế đến nay diện tích sắn tăng lên đến 3.788 ha. Diện tích sắn tăng nhanh cũng đồng nghĩa với tình trạng lấn chiếm, phá rừng diễn biến phức tạp.

21/07/2014
Cảnh Giác Với Tăng “Nóng” Hồ Tiêu! Cảnh Giác Với Tăng “Nóng” Hồ Tiêu!

Năm 2014, lần đầu tiên hồ tiêu gia nhập “câu lạc bộ xuất khẩu 1 tỷ USD” của Việt Nam. Niềm vui không phải chờ đến cuối năm. Mới hết tháng 10/2014, kim ngạch xuất khẩu tiêu đã tới 1,1 tỷ USD. Cùng với gạo, cà phê, hạt điều, tiêu Việt Nam thuộc nhóm các mặt hàng có vị thế cao trên thị trường thế giới.

08/12/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.