Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Cải tạo giống xoài có giá trị kinh tế cao hơn

Cải tạo giống xoài có giá trị kinh tế cao hơn
Ngày đăng: 15/09/2015

Ứng dụng phương pháp ghép chuyển đổi nhanh xoài 3 mùa mưa trên địa bàn sang 4 giống xoài mới có giá trị kinh tế cao là: Thái, Đài Loan, Úc và Hòa Lộc.

Tháng 6-2015, trung tâm đã chuyển giao toàn bộ quy trình ghép chuyển đổi nhanh này cho 20 hộ dân ở các xã La Ngà và Túc Trưng với tổng diện tích hơn 10 hécta, kinh phí,7 tỷ đồng

Sau hơn 3 tháng thực hiện ghép, huyện Định Quán đã thành lập đoàn kiểm tra thực tế tại các vườn. Kết quả cho thấy có 80% mầm ghép theo quy trình này sống và phát triển tốt.

Với kỹ thuật ghép chuyển đổi nhanh này, qua nghiên cứu tỷ lệ sống của cành ghép thường đạt từ 80% trở lên và sau khi ghép khoảng 18-24 tháng cây sẽ cho thu hoạch trái bói.

 


Có thể bạn quan tâm

Lộc Biển Lộc Biển

Chúng tôi tự hào và sung sướng vì đây là công sức xây dựng và vun đắp qua bao thế hệ mới có được”. Song, để nước mắm Phú Quốc trường tồn là câu chuyện còn nhiều trăn trở.

10/02/2014
Xuất Khẩu Tôm Sang Nhật Bản Sẽ Dễ Dàng Hơn Xuất Khẩu Tôm Sang Nhật Bản Sẽ Dễ Dàng Hơn

Đã có hơn 50 trường hợp các lô tôm của doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu qua Nhật bị trả về vì hàm lượng Ethoxyquin cao hơn hoặc bằng mức 0,01 ppm (một phần triệu) trong vòng hai năm qua. Nay doanh nghiêp đã có thể xuất sang thị trường này mà không phải lo ngại về Ethoxyquin.

10/02/2014
Tập Đoàn Hùng Cá Mở Rộng Sản Xuất Tập Đoàn Hùng Cá Mở Rộng Sản Xuất

Sáng mùng 6 Tết, Tập đoàn Hùng Cá (Khu Công nghiệp Bình Thành, huyện Thanh Bình - Đồng Tháp) đã ra quân lao động đầu năm trong không khí phấn khởi, quyết tâm đạt mức tăng trưởng 55% so với mục tiêu năm 2013.

10/02/2014
Cá Da Trơn Kẹt Đường Vào Mỹ Cá Da Trơn Kẹt Đường Vào Mỹ

Ngành thủy sản Việt Nam lo sốt vó trước các điều luật về tiêu chuẩn kỹ thuật có tính áp đặt sắp được phía Mỹ thực thi nhằm ngáng đường cá da trơn của chúng ta xuất sang thị trường này

10/02/2014
Xuất Khẩu Thủy Sản Cà Mau Phấu Đấu Đạt 1 Tỷ 140 Triệu USD Xuất Khẩu Thủy Sản Cà Mau Phấu Đấu Đạt 1 Tỷ 140 Triệu USD

Ông Châu Công Bằng, Phó GĐ Sở NNPTNT Cà Mau, cho biết, sau kỳ nghỉ Tết, ở các huyện Đầm Dơi, Cái Nước, Phú Tân, Năm Căn… nông dân phấn khởi thu hoạch tôm nuôi được mùa, trúng giá và bắt tay cải tạo ao đầm chuẩn bị cho mùa vụ sản xuất mới.

10/02/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.