Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Các Vựa Cam Kết Mua Dừa Của Nông Dân Bến Tre

Các Vựa Cam Kết Mua Dừa Của Nông Dân Bến Tre
Ngày đăng: 27/06/2012

Trước tình hình giá dừa ở các tỉnh ĐBSCL sụt giảm và không bán được, nhiều cơ sở thu mua dừa ở “vương quốc” dừa Bến Tre cho biết sẵn sàng đặt tiền cọc và tiếp tục thu mua dừa cho nông dân.

Bà Võ Thị Lan (chủ vựa dừa ở xã Tân Thanh huyện Giồng Trôm) cho biết giữa tháng 6 vừa qua, vựa này đã đặt cọc gần 300 triệu đồng thu mua và gửi lại nhà dân 300.000 trái dừa. Ngày 19-6 bà Lan bán được 20.000 trái dừa lên mộng để làm giống.

Khi nhận được tiền bà sẽ thanh toán cho nông dân. Còn bà T. (chủ vựa dừa ở xã Phú Vang, huyện Bình Đại) cũng cho biết vẫn thu mua của dân 50.000 trái dừa/ngày với giá 20.000 đồng/chục.

Theo các chủ vựa, mặc dù vẫn còn tồn đọng một lượng lớn trái dừa, nhưng đã quyết định tiếp tục mua dừa của nông dân để chia sẻ khó khăn với bà con. Bà Lan cho biết, vựa của bà vẫn đang tồn đọng hơn 70.000 trái, phần lớn đã lên mộng, trong khi vựa bà T. vẫn còn tồn đọng hơn 120.000 trái.

“Trước giờ người dân bán dừa cho mình, chẳng lẽ bây giờ họ gặp khó mà mình quay lưng coi sao được. Bán được bao nhiêu là tui lấy tiền đó đặt cọc mua dừa cho dân ngay”, bà Lan nói.

Có thể bạn quan tâm

Rầy Nâu Lây Lan Nhanh Trên Lúa Đông Xuân Rầy Nâu Lây Lan Nhanh Trên Lúa Đông Xuân

Đáng chú ý là diện tích bị nhiễm mật số cao, từ 750 con/m2 trở lên chiếm khoảng 2.000ha. Tập trung ở các xã: Long Thắng, Hòa Thành, Hòa Long, thị trấn Lai Vung.

13/02/2014
Cam Cao Phong Được Mùa, Được Giá Cam Cao Phong Được Mùa, Được Giá

Những ngày này về Cao Phong (Hòa Bình), đi dọc QL6 đâu đâu cũng thấy bày bán cam Cao Phong, cam Canh, người mua kẻ bán tấp nập.

13/02/2014
Nông Dân Thành Phố Nông Dân Thành Phố

Thị trường hoa tết năm nay, dòng hoa Dendro nắng được khách chuộng vì hoa đẹp, nở bền, nhiều loại có hương thơm. Giá của dòng hoa này đứng ở mức khá cao, từ vài trăm đến vài triệu đồng/giò lan, tùy chất lượng và số cành.

13/02/2014
Nghị Quyết Bám Đất Làm Giàu Nghị Quyết Bám Đất Làm Giàu

“Giờ thì khác rồi, xã mình gần 10 năm qua, không có tiêu chí nào trong 19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới chưa đạt được…”. Chủ tịch UBND xã Thái Mỹ Nguyễn Văn Lâm bắt đầu câu chuyện khi nói về xã nghèo trở thành khá giả.

13/02/2014
Nhớ Mùa Cá Trước Nhớ Mùa Cá Trước

Từ cầu sông Ba(Gia Lai) nhìn về phía sông, những hòn đá cuội nằm phơi mình giữa dòng nước cạn đục. Đôi bờ, những cây bạch đàn ủ rũ, im lìm giữa tiết đông lất phất mưa bụi. Một lão ngư từng có tháng năm dài gắn mình với dòng sông huyền sử, nén tiếng thở dài: “Ôi nhớ những mùa cá trên sông vào những ngày giáp Tết…”.

13/02/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.