Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Các Trang Trại Nuôi Gà Gia Công Chiếm Hơn 90%

Các Trang Trại Nuôi Gà Gia Công Chiếm Hơn 90%
Ngày đăng: 11/02/2014

Ông Nguyễn Kim Đoán, Phó chủ tịch Hiệp hội Chăn nuôi Đồng Nai, cho biết mới đây hiệp hội đã tiến hành khảo sát tình hình chăn nuôi của người dân trên địa bàn huyện Thống Nhất. Theo đó, trên 90% các trang trại gà của huyện đã chuyển sang nuôi gia công cho các doanh nghiệp trong nước và doanh nghiệp nước ngoài.

Hiện tổng đàn gà của huyện Thống Nhất trên 1,3 triệu con. Đây là một trong 2 địa phương có số lượng chăn nuôi gà trang trại lớn nhất tỉnh. Lý do khiến các trang trại chuyển sang nuôi gia công nhiều là vì 3 năm qua giá gà bấp bênh, thường xuyên ở dưới giá thành khiến nhiều trang trại bị thua lỗ, phải chuyển qua nuôi gia công để bớt lỗ.


Có thể bạn quan tâm

Cá Đồng Bán Được Giá Cá Đồng Bán Được Giá

Giá cá đồng tăng mạnh giúp người dân trồng lúa nước ở huyện Trần Văn Thời (Cà Mau) có thêm nguồn thu nhập kha khá do thiên nhiên ưu đãi.

10/05/2014
Vụ Hành Không Vui Vụ Hành Không Vui

Sau gần 3 tháng, hành tím Lý Sơn xuống giống hồi tháng giêng nay đã cho thu hoạch. Hành vụ này hầu hết là được mùa, được giá, nhưng nông dân đất đảo vẫn kém vui.

28/05/2014
Rau An Toàn Ra Chợ Rau An Toàn Ra Chợ

Thời gian qua, có không ít dự án rau an toàn (RAT) được người nông dân theo đuổi, thế nhưng không bao lâu thì nhiều mô hình RAT phải “phá sản”.

10/05/2014
Dân Nuôi Yến Đang “Ngồi Trên Lửa” Dân Nuôi Yến Đang “Ngồi Trên Lửa”

Cần Giờ lâu nay được xem như “thủ phủ nuôi yến” của TP.HCM, nhưng sau Thông tư 35 của Bộ NNPTNN về quản lý và quy hoạch nghề nuôi yến, dân nuôi yến ở Cần Giờ như đang “ngồi trên lửa”.

10/05/2014
Việt Nam Hiện Là Quốc Gia Duy Nhất Xuất Khẩu Thanh Long Sang New Zealand Việt Nam Hiện Là Quốc Gia Duy Nhất Xuất Khẩu Thanh Long Sang New Zealand

Ngày 28-5, tại Hà Nội, Đại sứ New Zealand tại Việt Nam, Ngài Haike Manning và Cục trưởng Cục Bảo vệ Thực vật, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Nguyễn Xuân Hồng đã ký kết Chương trình đảm bảo chính thức để xuất khẩu trái thanh long của Việt Nam sang New Zealand.

28/05/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.