Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Các Trang Trại Nuôi Gà Gia Công Chiếm Hơn 90%

Các Trang Trại Nuôi Gà Gia Công Chiếm Hơn 90%
Publish date: Tuesday. February 11th, 2014

Ông Nguyễn Kim Đoán, Phó chủ tịch Hiệp hội Chăn nuôi Đồng Nai, cho biết mới đây hiệp hội đã tiến hành khảo sát tình hình chăn nuôi của người dân trên địa bàn huyện Thống Nhất. Theo đó, trên 90% các trang trại gà của huyện đã chuyển sang nuôi gia công cho các doanh nghiệp trong nước và doanh nghiệp nước ngoài.

Hiện tổng đàn gà của huyện Thống Nhất trên 1,3 triệu con. Đây là một trong 2 địa phương có số lượng chăn nuôi gà trang trại lớn nhất tỉnh. Lý do khiến các trang trại chuyển sang nuôi gia công nhiều là vì 3 năm qua giá gà bấp bênh, thường xuyên ở dưới giá thành khiến nhiều trang trại bị thua lỗ, phải chuyển qua nuôi gia công để bớt lỗ.


Related news

VFA Khuyến Cáo Không Nên Trồng Lúa IR 50404 Trong Vụ Hè Thu VFA Khuyến Cáo Không Nên Trồng Lúa IR 50404 Trong Vụ Hè Thu

Hiệp hội lương thực Việt Nam (VFA) cho biết hiện Việt Nam đã ký được nhiều đơn hàng xuất khẩu gạo cấp thấp IR 50404. Tuy nhiên, nhu cầu mua gạo cấp thấp trong 2 quí cuối năm nay sẽ không cao nên VFA khuyến cáo người dân không trồng lúa IR 50404 trong vụ hè thu.

Thursday. April 12th, 2012
Không Có Không Có "Thần Dược" Làm Cây Rau Lớn Như Thổi

Bước đầu qua điều tra tại một số huyện thuộc Hà Nội, Hà Tây cho thấy nông dân đã sử dụng 8 loại thuốc điều hòa sinh trưởng (thuốc trong danh mục gồm 7 loại, trong đó thuốc có chứa hoạt chất Gibberellic acid chiếm 70,9%; thuốc ngoài danh mục 1 loại).

Monday. July 16th, 2012
Cuộc Cách Mạng Tôm Ở Thái Lan Cuộc Cách Mạng Tôm Ở Thái Lan

Năm 2001, ngành công nghiệp tôm của Thái Lan trải qua một biến đổi đáng kể khi chuyển sang nuôi tôm thẻ chân trắng và trở thành nhà cung cấp Tôm Thẻ Chân Trắng hàng đầu thế giới

Sunday. November 20th, 2011
Lâm Đồng Có Nhà Máy Chế Biến Cà Phê Hiện Đại Nhất Lâm Đồng Có Nhà Máy Chế Biến Cà Phê Hiện Đại Nhất

Vấn đề chất lượng cà phê xuất khẩu không chỉ riêng của Lâm Đồng mà là điểm yếu cố hữu của ngành cà phê Việt Nam. Tỷ lệ cà phê nước ta tham gia đấu thầu ở Sàn Giao dịch Luân Đôn (LIFEE) đạt tiêu chuẩn chỉ dưới 50%. Tổng kết ở 10 cảng châu Âu cho thấy, Việt Nam chiếm tới 88% tổng số cà phê không đạt tiêu chuẩn của cả thế giới, chỉ có 53% cà phê Việt Nam xuất khẩu cho Nestlé đạt tiêu chuẩn. Kraft Foods cũng khuyến cáo điều chỉnh chiến lược mua cà phê Việt Nam

Thursday. July 12th, 2012
Kết Luận Của Thủ Tướng Đối Với Nhiều Đề Nghị Của Hội Nông Dân VN Kết Luận Của Thủ Tướng Đối Với Nhiều Đề Nghị Của Hội Nông Dân VN

Tại Thông báo số 129/TB-VPCP, Thủ tướng Chính phủ đồng ý về nguyên tắc đổi mới chính sách bồi thường cho nông dân khi Nhà nước hoặc doanh nghiệp thu hồi đất, khi thu hồi đất phải bảo đảm hài hòa lợi ích của Nhà nước, người sử dụng đất và nhà đầu tư, tạo thuận lợi cho phát triển kinh tế-xã hội.

Saturday. April 14th, 2012