Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Các Mặt Hàng Xuất Khẩu Chủ Lực Giảm Mạnh

Các Mặt Hàng Xuất Khẩu Chủ Lực Giảm Mạnh
Ngày đăng: 24/04/2014

Kim ngạch xuất - nhập khẩu qua các cửa khẩu trong tỉnh đạt 24,5 triệu USD, bằng 12,9% kế hoạch và giảm 56% so với cùng kỳ năm trước.

Theo thông tin từ Văn phòng UBND tỉnh Kiên Giang, đến thời điểm này, kim ngạch XK của tỉnh mới đạt 77,68 triệu USD, chỉ bằng 11,6% kế hoạch năm và giảm 41,23% so với cùng kỳ.

Hầu hết các mặt hàng XK chủ lực của tỉnh như: gạo, tôm đông, cá đông, mực, bạch tuộc đông… đều giảm từ 20% đến 55%. Kim ngạch xuất - nhập khẩu qua các cửa khẩu trong tỉnh đạt 24,5 triệu USD, bằng 12,9% kế hoạch và giảm 56% so với cùng kỳ năm trước.

Nguyên nhân XK gạo giảm do đang mất dần các thị trường truyền thống như: Trung Quốc, châu Phi, Indonesia… Về thuỷ sản thì nhiều DN gặp khó khăn do thiếu vốn và thiếu nguyên liệu chế biến.


Có thể bạn quan tâm

Công bố nhãn hiệu tập thể khóm Cầu Đúc Hậu Giang Công bố nhãn hiệu tập thể khóm Cầu Đúc Hậu Giang

Mới đây, tại UBND thành phố Vị Thanh, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh phối hợp với Hội Nông dân thành phố Vị Thanh tổ chức Lễ công bố nhãn hiệu tập thể khóm Cầu Đúc Hậu Giang.

26/08/2015
Giá heo Đồng Bằng Sông Cửu Long cũng giảm mạnh Giá heo Đồng Bằng Sông Cửu Long cũng giảm mạnh

Hiện, giá heo hơi được thương lái mua tại chuồng dao động từ 3,4 - 3,7 triệu đồng/tạ, giảm 600.000 - 700.000đ/tạ so với cùng kỳ năm 2014.

26/08/2015
Tỷ giá ép giá nông sản xuất khẩu Tỷ giá ép giá nông sản xuất khẩu

Việc Trung Quốc phá giá đồng Nhân dân tệ (NDT) đã ảnh hưởng tới XK cũng như giá cả của nhiều mặt hàng nông sản chủ lực Việt Nam... Gạo là một trong những mặt hàng đang bị ảnh hưởng ngay từ việc Trung Quốc phá giá NDT.

26/08/2015
Tìm kế sách đầu tư cho nông nghiệp Tìm kế sách đầu tư cho nông nghiệp

Sau khi Chính phủ ban hành Nghị định 61 khuyến khích DN đầu tư vào nông nghiệp nông thôn, kỳ lạ là tỷ trọng DN trong nông nghiệp lại có xu hướng… sụt giảm! Làm thế nào để xoay chuyển thực trạng này?

26/08/2015
Thương lái đổ xô mua cau non xuất sang Trung Quốc Thương lái đổ xô mua cau non xuất sang Trung Quốc

Còn hơn một tháng nữa mới vào vụ thu hoạch cau, nhưng hiện thương lái đã đổ xô về các huyện vùng cao tỉnh Quảng Ngãi thu mua cau non với giá cao gấp ba lần năm ngoái để bán sang Trung Quốc.

26/08/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.