Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Các Mặt Hàng Xuất Khẩu Chủ Lực Giảm Mạnh

Các Mặt Hàng Xuất Khẩu Chủ Lực Giảm Mạnh
Publish date: Thursday. April 24th, 2014

Kim ngạch xuất - nhập khẩu qua các cửa khẩu trong tỉnh đạt 24,5 triệu USD, bằng 12,9% kế hoạch và giảm 56% so với cùng kỳ năm trước.

Theo thông tin từ Văn phòng UBND tỉnh Kiên Giang, đến thời điểm này, kim ngạch XK của tỉnh mới đạt 77,68 triệu USD, chỉ bằng 11,6% kế hoạch năm và giảm 41,23% so với cùng kỳ.

Hầu hết các mặt hàng XK chủ lực của tỉnh như: gạo, tôm đông, cá đông, mực, bạch tuộc đông… đều giảm từ 20% đến 55%. Kim ngạch xuất - nhập khẩu qua các cửa khẩu trong tỉnh đạt 24,5 triệu USD, bằng 12,9% kế hoạch và giảm 56% so với cùng kỳ năm trước.

Nguyên nhân XK gạo giảm do đang mất dần các thị trường truyền thống như: Trung Quốc, châu Phi, Indonesia… Về thuỷ sản thì nhiều DN gặp khó khăn do thiếu vốn và thiếu nguyên liệu chế biến.


Related news

Triển vọng mới trong phát triển nuôi cá đặc sản Triển vọng mới trong phát triển nuôi cá đặc sản

“Trong tương lai, Lào Cai sẽ hình thành vùng chuyên canh sản xuất cá đặc sản khi nhu cầu tăng mạnh từ lĩnh vực du lịch phát triển” - đó là nhận định của ông Trần Minh Sáng, Giám đốc Trung tâm Thủy sản tỉnh.

Wednesday. July 22nd, 2015
Nghịch cảnh nghề nuôi tôm ở Đông Hải (Quảng Ninh) Nghịch cảnh nghề nuôi tôm ở Đông Hải (Quảng Ninh)

Khi các cánh đồng lúa ở Đông Hải (Tiên Yên - Quảng Ninh) chín vàng, nông dân hồ hởi ra đồng gặt lúa, thì nhiều người nuôi tôm ở xã lại canh cánh nỗi lo mùa tôm “chín”. Với nhiệt độ thời tiết lên đến 40 độ C đã biến nhiều ao đầm nuôi tôm nơi đây thành những chảo nước nóng khổng lồ, luộc chín những con tôm. Đa phần các hộ vội vàng bán tôm non vì sợ dịch...

Wednesday. July 22nd, 2015
Ổn định cuộc sống từ con ốc len Ổn định cuộc sống từ con ốc len

Sau khi được Nhà nước hỗ trợ khu tái định cư ở ấp Phước Thiện, xã Đông Hải, huyện Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh chỉ vọn vẹn gần 01ha đất (gồm 0,5ha diện tích mặt nước để nuôi thủy sản, còn lại là đất nền nhà và đất trồng cây rừng), cuộc sống của vợ chồng ông Ngô Oanh Rương gặp rất nhiều khó khăn.

Wednesday. July 22nd, 2015
Bình Định thành lập 369 tổ đội đoàn kết khai thác thủy sản Bình Định thành lập 369 tổ đội đoàn kết khai thác thủy sản

Ngày 19.7, ông Trần Kim Dương, Phó Chi cục trưởng Phụ trách Chi cục Khai thác và Bảo vệ nguồn lợi thủy sản (Sở NN&PTNT), cho biết: Đến nay, ngư dân các xã ven biển trên địa bàn tỉnh Bình Định đã thành lập 369 tổ, đội đoàn kết khai thác thủy sản trên biển với 1.424 tàu cá tham gia.

Wednesday. July 22nd, 2015
Gỡ khó cho vùng nuôi tôm Gỡ khó cho vùng nuôi tôm

Nhiều năm qua, ngành hàng tôm luôn có giá trị cao trong nhóm đầu các mặt hàng thủy sản xuất khẩu (XK). Người dân chuyển đổi sản xuất theo nghề nuôi tôm từng làm giàu, đời sống sung túc. Thế nhưng từ đầu năm đến nay trước những thay đổi bởi thời tiết bất thường, dịch bệnh và thị trường XK sụt giảm, trong khi tôm nguyên liệu gặp cạnh tranh giảm giá đã đẩy người nuôi tôm lâm vào thế khó.

Wednesday. July 22nd, 2015