Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Cá Tra Rớt Giá Còn 18.000 Đồng/kg

Cá Tra Rớt Giá Còn 18.000 Đồng/kg
Ngày đăng: 07/08/2013

Nhiều hộ nuôi cá tra ở các huyện: Châu Phú, Châu Thành và Phú Tân (An Giang) cho biết, giá cá tra hiện chỉ ở mức 18.000 đồng/kg, trong khi chi phí thức ăn, nhân công, bơm nước, con giống lên đến 21.000-22.000 đồng/kg nên không có lời.

Ông Huỳnh Văn Be (Phú Tân) vừa bán 70 tấn cá với giá 18.000 đồng/kg, sau khi trừ chi phí, lỗ hơn 200 triệu đồng. Ông Be than, khi đầu tư nuôi, ông cùng các hộ lân cận đều vay vốn ngân hàng và đây là đợt bán cá tra lần thứ 2 liên tiếp bị lỗ. Với giá cả bấp bênh của con cá tra, vụ sau ông Be sẽ chuyển sang nuôi cá thát lát cườm với hy vọng có thể trả dứt nợ.


Có thể bạn quan tâm

Nga Dỡ Lệnh Đình Chỉ Nhập Khẩu Thủy Sản Việt Nam Nga Dỡ Lệnh Đình Chỉ Nhập Khẩu Thủy Sản Việt Nam

Cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản đã nhận được văn bản của Cục Kiểm dịch động thực vật Liên bang Nga (VPSS) thông báo dỡ bỏ lệnh tạm đình chỉ nhập khẩu thủy sản vào nước này và Liên minh Hải quan (Nga, Belarus và Kazakhstan) đối với bảy doanh nghiệp của VN.

14/08/2014
Không Có Chuyện Thương Lái Ép Giá Thanh Long Ở Bình Thuận Không Có Chuyện Thương Lái Ép Giá Thanh Long Ở Bình Thuận

Ông Bùi Đăng Hưng, Chủ tịch Hiệp hội thanh long Bình Thuận: Những trái thanh long đổ dọc đường vừa qua là do bị bệnh nấm trắng (hay còn gọi là nấm tắc kè).

14/08/2014
Cho Phép Sử Dụng Ngô Biến Đổi Gen Làm Thực Phẩm Cho Phép Sử Dụng Ngô Biến Đổi Gen Làm Thực Phẩm

Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và PTNT Cao Đức Phát vừa quyết định cấp Giấy xác nhận cho 4 sự kiện ngô biến đổi gen đủ điều kiện sử dụng làm thực phẩm, thức ăn chăn nuôi.

14/08/2014
Việt Nam Đứng Đầu Thị Trường Cung Cấp Tôm Cho Hàn Quốc Việt Nam Đứng Đầu Thị Trường Cung Cấp Tôm Cho Hàn Quốc

Có thể thấy, trong nửa đầu năm nay, XK tôm sang thị trường Hàn Quốc thuận lợi hơn so với năm trước cũng nhờ giá NK của nước này ổn định. Trong đó, giá tôm NK từ Việt Nam ở mức 11 USD/kg, cao hơn giá NK trung bình của nước này và cao gấp đôi so với tôm NK từ Trung Quốc.

14/08/2014
Trồng Nhãn Xuồng Cơm Vàng Theo VietGAP Cho Lãi Cao Trồng Nhãn Xuồng Cơm Vàng Theo VietGAP Cho Lãi Cao

Bà Rịa - Vũng Tàu là vùng đất nổi tiếng với nhiều loại trái cây đặc sản thơm ngon như nhãn xuồng cơm vàng, mãng cầu ta, thanh long ruột đỏ, bưởi da xanh…

14/08/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.