Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Cá Tra Nguyên Liệu Thiếu Hụt Trầm Trọng

Cá Tra Nguyên Liệu Thiếu Hụt Trầm Trọng
Ngày đăng: 31/10/2011

Trong khi thị trường xuất khẩu cá tra sôi động trở lại, nhưng hai tỉnh đầu nguồn là Đồng Tháp và An Giang lại đang bị ngập lũ khiến cho nguồn cung cá tra nguyên liệu lại càng thiếu hụt nghiêm trọng. Tình trạng này làm nhiều doanh nghiệp chế biến cá tra xuất khẩu quy mô nhỏ phải đóng cửa còn các doanh nghiệp lớn có vùng nuôi riêng cũng giảm công suất tới 50%.

Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam, nguồn cung cá tra nguyên liệu sẽ tiếp tục thiếu hụt trầm trọng đến giữa năm 2012, vì sau khi lũ rút thì nhanh nhất cũng phải đầu năm sau mới có cá giống để tiếp tục thả nuôi. Hiện cá tra loại 850g/con tại một số tỉnh đồng bằng sông Cửu Long có giá tới 27.500 đồng/kg, tăng 5.000 đồng/kg so với đầu tháng 10 nhưng nguồn cung vẫn thiếu hụt nghiêm trọng


Có thể bạn quan tâm

Hỗ Trợ Người Dân 16.000 Cọc Bê Tông Làm Giàn Su Su Hỗ Trợ Người Dân 16.000 Cọc Bê Tông Làm Giàn Su Su

Đến nay, hơn 200 hộ dân tại khu vực Ô Quý Hồ, thị trấn Sa Pa, huyện Sa Pa (Lào Cai) đã nhận đủ 16.000 cọc bê tông của huyện hỗ trợ để làm giàn su su với diện tích 90 ha. Số cọc bê tông này có tổng trị giá 1,6 tỷ đồng.

12/03/2014
Nông Dân Chặt Bỏ Cây Điều Nông Dân Chặt Bỏ Cây Điều

Việt Nam đang phải nhập khẩu hàng trăm ngàn tấn hạt điều mỗi năm cho ngành chế biến nhân điều xuất khẩu. Trong khi đó, nông dân lại đang đua nhau chặt bỏ loại cây trồng chủ lực này do hiệu quả kém.

12/03/2014
Bình Thuận Cung Ứng Điện Cho Sản Xuất Thanh Long Bình Thuận Cung Ứng Điện Cho Sản Xuất Thanh Long

“Vương quốc” thanh long của Việt Nam ngày càng mở rộng quy mô diện tích cũng đồng thời đòi hỏi nguồn điện cung ứng tăng cao. Vì vậy để phát huy hiệu quả cho cây trồng lợi thế này, ngành điện sẽ tiếp tục tăng cường đầu tư nhiều công trình điện trong năm nay.

12/03/2014
Bưởi Da Xanh Trên Vùng Đất Phèn Thành Phồ Hồ Chí Minh Bưởi Da Xanh Trên Vùng Đất Phèn Thành Phồ Hồ Chí Minh

Sau mùa trái cây vụ tết, ông Nguyễn Văn Sơn, nhà vườn trồng bưởi da xanh ở xã Long Khánh, huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang cho biết, từ đầu năm 2013 đến nay, giá các loại bưởi luôn ở mức cao (nhất là bưởi da xanh), thương lái đến vườn mua bưởi da xanh loại 1 (bình quân 1,5 kg/trái) với giá 60.000 đồng/kg, loại 2 cũng lên đến 45.000 - 50.000 đồng/kg.

12/03/2014
Cơ Hội Thoát Nghèo Nhờ “Ngân Hàng Bò” Cơ Hội Thoát Nghèo Nhờ “Ngân Hàng Bò”

Nhờ dự án hỗ trợ bò sinh sản của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, 50 hộ nghèo của 5 xã đặc biệt khó khăn ở huyện vùng cao biên giới Quan Hóa (Thanh Hóa) đang dần thoát nghèo, ổn định cuộc sống.

12/03/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.