Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Cá Song Vua Giá Cao Kỷ Lục

Cá Song Vua Giá Cao Kỷ Lục
Ngày đăng: 30/10/2014

Vừa qua, nhiều hộ dân nuôi cá ở làng bè Long Sơn (xã Long Sơn, TP.Vũng Tàu) đã xuất bán một đợt cá Song Vua có trọng lượng 30kg mỗi con với mức giá cao kỷ lục 350.000đ/kg.

Ông Trình Anh Tuấn, người trực tiếp chăm sóc cá Song Vua trên bè nuôi tại làng bè Long Sơn cho biết: “Từ nhiều năm trước, một số hộ nuôi trên làng bè đã mạnh dạn mua giống cá này về nuôi thả trên bè, mặc dù giá giống rất cao từ 35.000 đến 50.000đ/con tùy kích cỡ.

Song Vua là loại cá có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất, có thể tăng trọng từ 5 đến 8 kg/năm tùy nguồn nước cũng như kỹ thuật chăm sóc của người nuôi”.

Song Vua nuôi trên bè của ông Tuấn sau hơn 3 năm chăm sóc đã đạt trọng lượng 30kg/con, vừa rồi bán được giá 350.000đ x 30 kg = 10,5 triệu đồng/con, trừ chi phítừ 1,5 đến 2 triệu đồng/con, số tiền lãi giúp ông Tuấn thắng lớn.

Tuy nhiên, theo ông Nguyễn Dũng (thôn 9, xã Long Sơn) giống cá này dù khả năng tăng trưởng nhanh nhưng sức đề kháng lại kém, tỉ lệ hao hụt trong khi nuôi rất cao (dao động ở mức 50% giống thả), nhiều hộ biết giá trị cao nhưng e ngại sợ rủi ro lớn.

“Cá Song Vua rất mẫn cảm với thay đổithời tiết, do đó vào những lúc chuyển trời hay giao mùa, người nuôi cần phải theo dõi chặt chẽ để kịp thời xử lý khi cá có những dấu hiệu nhiễm bệnh”, ông Dũng nói.

Được biết, cá Song Vua tại đây bán được giá rất cao do mộtDN tìm mua để thả nuôi trong khu du lịch. Họ cần cá còn khỏe mạnh, sau đó gây mê rồi vận chuyển tới khu thủy cung do Cty Vinpearl Phú Quốc(thuộc tập đoàn Vingroup) đầu tư tại khu Bãi Dài - một trong những khu vực còn lưu giữ được những nét nguyên thủy hoang sơ nhất trên đảo Phú Quốc.


Có thể bạn quan tâm

Tổ Hợp Tác Nuôi Cá Tra Quy Mô Nhỏ Đầu Tiên Đạt Chuẩn GlobalGAP Tổ Hợp Tác Nuôi Cá Tra Quy Mô Nhỏ Đầu Tiên Đạt Chuẩn GlobalGAP

Ngày 8/8, Hội Thủy sản tỉnh Trà Vinh tổ chức trao chứng nhận đạt tiêu chuẩn GlobalGAP cho Tổ hợp tác nuôi cá tra Trà Vinh gồm 4 tổ viên, do ông Giảng Văn Bảy, xã Tân Hòa, huyện Tiểu Cần làm tổ trưởng, với tổng diện tích 1,2ha.

15/08/2014
Ong Mật Không Gây Hại Cho Lúa! Ong Mật Không Gây Hại Cho Lúa!

Trung tâm Bảo vệ thực vật phía Nam đã có báo cáo gửi Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn khẳng định “ong mật chỉ có lợi chứ không gây hại, không làm giảm năng suất lúa” như một số người lo ngại.

15/08/2014
Hà Nội Thu Giữ 1,7 Tấn Mực Giả Trung Quốc Hà Nội Thu Giữ 1,7 Tấn Mực Giả Trung Quốc

Trước đó Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về quản lý kinh tế và chức vụ đã phối hợp với Công an Q. Hoàng Mai kiểm tra kho B6 (ga đường sắt Giáp Bát) thuộc Công ty TNHH thương mại và dịch vụ tổng hợp Đức Thắng thuê chứa hàng hóa kinh doanh đã bất ngờ phát hiện một lô hàng 38 bao tải chứa mực giả, khi thử đốt có mùi khét như mùi cao su cháy.

15/08/2014
Chỉ Thị Dẹp Vấn Nạn Tôm Bơm Tạp Chất Chỉ Thị Dẹp Vấn Nạn Tôm Bơm Tạp Chất

Lường trước những nguy cơ khiến sản vật hàng đầu của quốc gia mang ra thế giới có thể bị tụt hạng do lối làm ăn chụp giật, cơ hội, Thủ tướng đã kịp thời có Chỉ thị 20 để chấn chỉnh tình trạng đưa tạp chất vào tôm. Nhưng để Chỉ thị này thực sự phát huy tác dụng thì cần sự chung tay nghiêm túc vào cuộc của các bộ ngành liên quan.

15/08/2014
Masan Đẩy Mạnh Kinh Doanh Bia Và Thức Ăn Gia Súc Masan Đẩy Mạnh Kinh Doanh Bia Và Thức Ăn Gia Súc

Tương tự như lĩnh vực đồ uống, Masan cho biết đang tin tưởng ngành chăn nuôi có nhiều cơ hội lớn. Thị trường này ước tính giá trị khoảng 6 tỷ USD, đồng thời tăng trưởng 7-9% mỗi năm. Theo báo cáo lợi nhuận của Masan, 6 tháng đầu năm, Proconco đạt doanh thu 6.749 tỷ đồng.

15/08/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.