Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Đề nghị xử lý hình sự trang trại dùng chất cấm

Đề nghị xử lý hình sự trang trại dùng chất cấm
Ngày đăng: 07/08/2015

Ông Phạm Minh Đạo- Giám đốc Sở NNPTNT cho biết, sau khi kiểm tra phát hiện 14 trang trại và 1 cơ sở giết mổ trên địa bàn sử dụng chất cấm, sở chủ động công bố rộng rãi trên phương tiện đại chúng những trại, cơ sở vi phạm. Đồng thời, sở lập biên bản giữ lại toàn bộ đàn heo của các trại và cơ sở này không cho đưa ra thị trường đợi khi kiểm tra không còn chất cấm mới cho bán. Bên cạnh đó, sở đã chuyển hồ sơ của các trại dùng chất cấm sang công an để truy tận gốc và đề nghị xử lý hình sự các trường hợp dùng chất cấm và buộc các trại ngừng hoạt động...

Cũng trong buổi họp này, nhiều câu hỏi đặt ra với UBND tỉnh Đồng Nai về Dự án Cải tạo cảnh quan ven sông Đồng Nai. Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh, dự án này hiện vẫn giữ nguyên hiện trạng, Bộ Tài nguyên- Môi trường đã thành lập Hội đồng thẩm định và yêu cầu tỉnh Đồng Nai cung cấp hồ sơ đánh giá tác động dòng chảy, tác động môi trường... và tỉnh đã cung cấp đầy đủ. Hiện tỉnh đang đợi Hội đồng thẩm định hoàn tất hồ sơ trình Chính phủ quyết định. Về phía tỉnh Đồng Nai sẽ chấp hành nghiêm chỉ đạo của Chính phủ, các bộ ngành về dự án này.


Có thể bạn quan tâm

Nuôi tôm tiên tiến Nuôi tôm tiên tiến

Hiện mô hình nuôi tôm ao nhỏ khoảng 2.000 m2 có xi phông đáy đang được nhiều trang trại khác ứng dụng. Tân Nam cũng là điểm sáng trong việc bảo vệ môi trường và cộng đồng.

30/10/2015
Xuống giống sớm né rầy mặn Xuống giống sớm né rầy mặn

Nước lũ nhỏ thì dịch bệnh và tàn dư của vụ trước khó bị tiêu diệt mà để lại sang vụ sau rất dễ bộc phát thành dịch hại. Cần chủ động phòng trừ đồng loạt nhằm giảm chi phí.

30/10/2015
Giải quyết triệt để môi trường chăn nuôi Giải quyết triệt để môi trường chăn nuôi

Môi trường là tiêu chí quan trọng trong quá trình thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng NTM.

30/10/2015
Ổn định diện tích đất nông nghiệp khoảng 300.000ha Ổn định diện tích đất nông nghiệp khoảng 300.000ha

Theo kế hoạch, từ 2020 trở đi, toàn tỉnh Lâm Đồng sẽ ổn định diện tích đất canh tác nông nghiệp khoảng 300.000ha - thấp hơn khoảng 40.000ha so với hiện nay.

30/10/2015
Thêm giống ngô biến đổi gen được đưa ra thị trường Thêm giống ngô biến đổi gen được đưa ra thị trường

Dekalb Genuity đã được kiểm chứng tại hơn 200 điểm trình diễn ở nhiều vùng trồng ngô lớn trong cả nước. Sau vụ trồng thử đầu tiên, nông dân đã có phản ứng tích cực với giống ngô mới này.

30/10/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.