Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Đề nghị xử lý hình sự trang trại dùng chất cấm

Đề nghị xử lý hình sự trang trại dùng chất cấm
Ngày đăng: 07/08/2015

Ông Phạm Minh Đạo- Giám đốc Sở NNPTNT cho biết, sau khi kiểm tra phát hiện 14 trang trại và 1 cơ sở giết mổ trên địa bàn sử dụng chất cấm, sở chủ động công bố rộng rãi trên phương tiện đại chúng những trại, cơ sở vi phạm. Đồng thời, sở lập biên bản giữ lại toàn bộ đàn heo của các trại và cơ sở này không cho đưa ra thị trường đợi khi kiểm tra không còn chất cấm mới cho bán. Bên cạnh đó, sở đã chuyển hồ sơ của các trại dùng chất cấm sang công an để truy tận gốc và đề nghị xử lý hình sự các trường hợp dùng chất cấm và buộc các trại ngừng hoạt động...

Cũng trong buổi họp này, nhiều câu hỏi đặt ra với UBND tỉnh Đồng Nai về Dự án Cải tạo cảnh quan ven sông Đồng Nai. Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh, dự án này hiện vẫn giữ nguyên hiện trạng, Bộ Tài nguyên- Môi trường đã thành lập Hội đồng thẩm định và yêu cầu tỉnh Đồng Nai cung cấp hồ sơ đánh giá tác động dòng chảy, tác động môi trường... và tỉnh đã cung cấp đầy đủ. Hiện tỉnh đang đợi Hội đồng thẩm định hoàn tất hồ sơ trình Chính phủ quyết định. Về phía tỉnh Đồng Nai sẽ chấp hành nghiêm chỉ đạo của Chính phủ, các bộ ngành về dự án này.


Có thể bạn quan tâm

Đưa vào hoạt động nhiều trại giống Đưa vào hoạt động nhiều trại giống

Theo Sở NN&PTNT, từ nguồn vốn ngân sách, đến nay tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu đã đầu tư 1 trại heo giống galaxy ở Bà Rịa (trại heo Hòa Long, quy mô 200 con), 1 trại heo giống ở Đất Đỏ (trại heo Phước Hội, quy mô 300 con) và 1 trại gà giống thả vườn xã Phước Hội (Đất Đỏ) qui mô 16.000 con.

29/10/2015
Sẵn sàng chăn nuôi vụ Tết Sẵn sàng chăn nuôi vụ Tết

Thời điểm hiện nay, người chăn nuôi đang vào vụ chăn nuôi cho thị trường Tết Nguyên đán 2016. Nhờ giá tốt, người nuôi heo tăng đàn. Nuôi gà tuy có gặp khó khăn nhưng sản lượng gà, đặc biệt là gà ta và gà lông màu cho thị trường tết cũng tăng mạnh so với ngày thường.

29/10/2015
Nâng cao năng suất chăn nuôi từ công nghệ mới Nâng cao năng suất chăn nuôi từ công nghệ mới

Trong bối cảnh hội nhập kinh tế sâu rộng, ngành chăn nuôi nên tập trung vào các biện pháp nâng cao năng suất đầu ra thông qua công nghệ mới, giảm chi phí sản xuất; tăng cường vai trò của thị trường để phân biệt chất lượng các sản phẩm đầu ra.

29/10/2015
Loại bỏ chất cấm trong chăn nuôi Loại bỏ chất cấm trong chăn nuôi

Hội thảo “Loại bỏ chất cấm trong chăn nuôi” diễn ra tại TP HCM sáng 28/10.

29/10/2015
Trên 15 ha rau an toàn đạt tiêu chuẩn VietGap Trên 15 ha rau an toàn đạt tiêu chuẩn VietGap

Tỉnh Thanh Hóa đã rà soát, quy hoạch phát triển vùng rau an toàn (RAT), ban hành nhiều cơ chế, chính sách khuyến khích người trồng RAT, như: Hỗ trợ đất đai, chuyển giao khoa học công nghệ, liên kết đấu mối với các doanh nghiệp bao tiêu sản phẩm cho người dân,...

29/10/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.