Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Cá nuôi trên sông Cu Đê chết trắng sau bão

Cá nuôi trên sông Cu Đê chết trắng sau bão
Ngày đăng: 22/09/2015

Cá điêu hồng chết nổi ken dày mặt nước tại lồng bè.

Mấy ngày qua, gia đình ông Hồ Phú Sâm, ở thôn Phò Nam, xã Hòa Bắc (huyện Hòa Vang, Đà Nẵng) phải thuê người vớt cá điêu hồng gần thu hoạch bị chết tại bè nuôi cá trên sông Cu Đê để tiêu hủy.

Ông phải thuê xe múc đào hố mới đủ chỗ chôn lấp hàng chục tấn cá.

Ông Hồ Phú Sâm cho hay:

“Đợt mưa lớn ảnh hưởng từ bão số 3 gây thiệt hại nặng nề đến hoạt động nuôi cá lồng bè trên sông Cu Đê.

2 - 3 năm nuôi cá trên sông, mưa lũ cũng đã xảy ra nhiều đợt, nhưng chưa khi nào 100% cá bị chết như đợt này.

Nhiều người đã chỉ ra nguyên nhân cá chết hàng loạt như do nước từ thượng nguồn đổ về lớn, bùn đất từ đường Hồ Chí Minh đoạn La Sơn- Túy Loan đang triển khai phía trên triền đồi đổ xuống làm đục ngầu cả dòng sông, gây yếm khí dẫn đến cá chết rất nhanh.

Sắp tới chắc chắn còn nhiều đợt mưa lũ, việc tái nuôi có lẽ rất khó khăn”.

Thiết nghĩ, chính quyền địa phương cần hỗ trợ kịp thời cho người dân trong việc nuôi cá để giảm thiểu thiệt hại do thiên tai.


Có thể bạn quan tâm

Đưa nước sạch về nông thôn Đưa nước sạch về nông thôn

Suốt quãng đường 38 năm hoạt động, Công ty TNHH MTV Cấp nước và xây dựng Quảng Trị (Công ty Cấp nước Quảng Trị) đã có nhiều đóng góp trong việc cung cấp nước sạch cho người dân, nhất là người dân ở nông thôn.

06/10/2015
Niềm vui an cư ở quê cũ Niềm vui an cư ở quê cũ

10 năm trước, đang sinh sống tại huyện miền núi Vĩnh Thạnh (Bình Định), hàng chục hộ dân người Ba Na bỗng dưng di cư về huyện đồng bằng Phù Cát (quê cũ) dựng nhà, lập nghiệp. Cũng nhờ chính quyền xã quan tâm mà đồng bào đã an cư lạc nghiệp...

06/10/2015
Khi nông dân thành tỷ phú, cưỡi ô tô đắt tiền Khi nông dân thành tỷ phú, cưỡi ô tô đắt tiền

Hình ảnh những người nông dân hay cũng có thể nói là những người đi làm nông nghiệp “cưỡi” trên những chiếc xe ô tô đắt tiền mang nhãn hiệu Ford, Camry, Altiis… ở nước ta giờ đã không còn quá xa lạ nữa. Đó chính là hình ảnh về những người nông dân hiện đại, năng động và giàu tham vọng.

06/10/2015
Hướng dẫn trồng đông trùng hạ thảo tại nhà Hướng dẫn trồng đông trùng hạ thảo tại nhà

Liên hiệp Các hội khoa học và kỹ thuật Phú Yên và Công ty TNHH Quốc tế Kim Lai vừa tổ chức hội thảo “Công bố công trình nuôi trồng chủng đông trùng hạ thảo thứ 2 ở Việt Nam và trình diễn công nghệ nuôi ở hộ gia đình”.

06/10/2015
Chính phủ Thái Lan kêu gọi nông dân dừng trồng lúa Chính phủ Thái Lan kêu gọi nông dân dừng trồng lúa

Chính phủ Thái Lan ngày 5.10 đã kêu gọi nông dân trên toàn quốc dừng trồng lúa và chuyển sang canh tác các giống cây trồng khác sử dụng ít nước tưới hơn do lo ngại tình trạng hạn hán kéo dài.

06/10/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.