Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Cá Nước Ngọt Chết Hàng Loạt, Thiệt Hại 100 Triệu Đồng Ở Quảng Trị

Cá Nước Ngọt Chết Hàng Loạt, Thiệt Hại 100 Triệu Đồng Ở Quảng Trị
Ngày đăng: 29/04/2013

Theo báo cáo của Phòng Nông nghiệp và PTNT huyện Gio Linh (Quảng Trị), tại Hợp tác xã Phước Thị, xã Gio Mỹ, huyện Gio Linh có 10ha nuôi cá nước ngọt, đang trong thời kỳ phát triển, thời gian qua đã xảy ra hiện tượng cá chết rải rác (chủ yếu là trắm cỏ), với trọng lượng bình quân 1kg/con do bị bệnh viêm ruột và xuất huyết.

Phòng Nông nghiệp và PTNT đã phối hợp với Trạm Khuyến nông - khuyến ngư huyện, UBND xã Gio Mỹ tổ chức đi kiểm tra và nhận định cá bị bệnh viêm ruột và xuất huyết. Phòng đã hướng dẫn bà con xã Gio Mỹ cách phòng bệnh và xử lý ao hồ, nhưng đến nay cá vẫn chết hàng loạt (khoảng 80%), ước thiệt hại 100 triệu đồng.


Có thể bạn quan tâm

Nuôi Cá Lăng Nha Trong Lồng Bè Thu Hàng Tỷ Đồng Nuôi Cá Lăng Nha Trong Lồng Bè Thu Hàng Tỷ Đồng

Trong suốt quá trình chăm sóc, anh nhận thấy loại cá này dễ nuôi, rất thích nghi với dòng nước đầu nguồn sông Cửu Long nên mau lớn. Tuy nhiên, do mới nuôi lần đầu, kinh nghiệm còn ít nên tỷ lệ hao hụt khá cao (lúc thả 5.000 con, đến khi thu hoạch còn 3.000 con).

08/12/2014
Đàn Chim Cút Tăng Hơn 2 Triệu Con Đàn Chim Cút Tăng Hơn 2 Triệu Con

Đàn chim cút tăng nhanh trong thời gian ngắn là do giá trứng, thịt chim cút trên thị trường lên cao, người chăn nuôi có lời nên nhiều trại đã mở rộng trại nuôi và tăng quy mô đàn. Các huyện có tổng đàn chim cút lớn là Thống Nhất và Trảng Bom.

23/07/2014
Mô Hình Nuôi Hươu Sao Ở Vân Canh Kết Quả Tích Cực, Rất Đáng Nhân Rộng Mô Hình Nuôi Hươu Sao Ở Vân Canh Kết Quả Tích Cực, Rất Đáng Nhân Rộng

Năm 2012, lãnh đạo 2 huyện Vân Canh và Hương Sơn (tỉnh Hà Tĩnh) là 2 đơn vị kết nghĩa tổ chức tham quan, học tập kinh nghiệm lẫn nhau. Huyện Hương Sơn giới thiệu mô hình nuôi hươu sao lấy nhung vốn đã giúp nhiều gia đình ở đây vươn lên thoát nghèo cho Vân Canh.

23/07/2014
Hiệu Quả Mô Hình Nuôi Cá Giống Mới Hiệu Quả Mô Hình Nuôi Cá Giống Mới

Các hộ nuôi thủy sản bước đầu áp dụng hình thức nuôi thâm canh và bán thâm canh với nhiều giống mới, có giá trị kinh tế và cho năng suất cao, điển hình như: Mô hình nuôi cá Rô phi đơn tính dòng Đường nghiệp và cá chép lai 3 máu. Sự thành công của mô hình là cơ sở để nhân rộng và khai thác tiềm năng phát triển nuôi trồng thủy sản của tỉnh ngày càng ổn định và bền vững.

08/12/2014
Hà Nội Cấp Miễn Phí Hơn 178.000 Liều Tinh Lợn Hà Nội Cấp Miễn Phí Hơn 178.000 Liều Tinh Lợn

Trong 6 tháng đầu năm 2014, Trung tâm đã cấp miễn phí được 178.619 liều tinh, đạt 50% kế hoạch, trong đó có 10.000 liều tinh lợn Pietrain kháng stress, TTNT cho trên 80.000 lượt con lợn, tỷ lệ đậu thai đạt trên 85%. Năng suất, chất lượng con giống ổn định, số lợn sơ sinh bình quân/ổ từ 10 - 12 con, trọng lượng lợn bình quân sau cai sữa đạt 7,5kg/con. Tỷ lệ TTNT lợn trên địa bàn TP đạt trên 58%.

23/07/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.