Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Cà Mau Thực Hiện Chứng Nhận Tôm Sinh Thái Cho Hình Thức Tôm - Rừng, Tôm - Lúa

Cà Mau Thực Hiện Chứng Nhận Tôm Sinh Thái Cho Hình Thức Tôm - Rừng, Tôm - Lúa
Ngày đăng: 07/03/2014

Tính đến nay, tỉnh Cà Mau có 222.000 ha nuôi tôm quảng canh, chiếm khoảng 80% tổng diện tích nuôi tôm trên toàn tỉnh. Hình thức nuôi này, mặc dù sản lượng thu hoạch không cao nhưng được các nhà nhập khẩu đánh giá cao về mặt chất lượng do không chứa hóa chất kháng sinh.

Phát huy ưu thế đó, thời gian tới Sở NN&PTNT tỉnh sẽ tranh thủ các nguồn tài trợ, phối hợp với các doanh nghiệp chế biến thủy sản thúc đẩy, mở rộng chứng nhận tôm sinh thái cho hình thức nuôi tôm - rừng (diện tích 17.000 ha) và hướng đến cả tôm - lúa (diện tích 43.000 ha) ở những vùng nuôi có điều kiện phù hợp.

Tuy nhiên diện tích tôm - rừng ở Cà Mau hiện chưa đáp ứng được hai tiêu chí quan trọng của tiêu chuẩn tôm sinh thái là tỷ lệ diện tích rừng/tôm phải đạt 6/4 và vệ sinh môi trường, nên đã qua diện tích này chưa được chứng nhận nhiều.


Có thể bạn quan tâm

Giá Xoài Liên Tục Giảm, Nông Dân Hậu Giang Điêu Đứng Giá Xoài Liên Tục Giảm, Nông Dân Hậu Giang Điêu Đứng

Những ngày này, ở các tỉnh ĐBSCL đang vào vụ thu hoạch xoài, nhưng giá xoài rớt thê thảm, nhiều nơi thương lái bỏ cọc không thu mua, nông dân đang tìm mọi cách để gỡ tiền phân thuốc, tránh một vụ xoài trắng tay.

28/04/2014
Giá Chanh Tăng Cao Giá Chanh Tăng Cao

Toàn tỉnh Tiền Giang hiện có hơn 3.000 ha đất trồng chanh với nhiều loại giống khác nhau, tập trung nhiều tại các huyện Cái Bè, Cai Lậy….

28/04/2014
Xây Dựng Xây Dựng "Bệnh Viện Cho Cây Trồng"

Viện Khoa học nông nghiệp Việt Nam (VAAS) đang phối hợp Trung tâm Sinh học nông nghiệp quốc tế (CABI) tổ chức triển khai mở rộng xây dựng Dự án “Bệnh viện cây trồng”. Với các “bệnh viện” này, người nông dân đã có nơi để đưa cây trồng đến khám, chữa bệnh.

28/04/2014
Mô Hình VAC Giảm Chi Phí “Đầu Vào”, Tăng Lợi Nhuận Mô Hình VAC Giảm Chi Phí “Đầu Vào”, Tăng Lợi Nhuận

Từ giã đời binh nghiệp với Huy chương Chiến công Hạng 3, trở về quê nhà thừa hưởng 10 công đất cha mẹ để lại, anh đã thực hiện mô hình nuôi heo rừng, đào ao nuôi cá, nuôi gà, vịt, đạt thành tích nông dân (ND) SXKD giỏi.

28/04/2014
Làm Ăn Lớn Từ Vốn Quỹ Hỗ Trợ Nông Dân Làm Ăn Lớn Từ Vốn Quỹ Hỗ Trợ Nông Dân

Với 200 triệu đồng Quỹ Hỗ trợ nông dân (HTND) T.Ư Hội đầu tư, các hộ trồng thanh long ruột đỏ xã Yên Lộc, huyện Kim Sơn, Ninh Bình đã có thêm nguồn lực để sản xuất hàng hóa.

28/04/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.