Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Khánh Hòa Hạn Chế Rủi Ro Nhờ Nuôi Tôm Theo Hướng Bảo Vệ Môi Trường

Khánh Hòa Hạn Chế Rủi Ro Nhờ Nuôi Tôm Theo Hướng Bảo Vệ Môi Trường
Ngày đăng: 22/07/2014

Do nhận thấy việc nuôi tôm theo kiểu truyền thống thường xuyên bị rủi ro nên thời gian qua, bà con nuôi tôm hùm lồng trên đảo Bình Ba, TP Cam Ranh (Khánh Hòa) đã chuyển đổi cách nuôi theo hướng bền vững, bảo vệ môi trường.

Vụ nuôi tôm hùm năm 2014, các chủ lồng nuôi đã thay đổi hình thức nuôi tôm bằng cách hạn chế tối đa việc sử dụng thức ăn tươi. Cụ thể là sau khi làm vệ sinh lồng bè xong, người nuôi thả tôm hùm con với mật độ 5 con/m2. Trong ba tháng đầu, chủ lồng không cho tôm ăn thức ăn tươi mà chỉ bón phân gây tảo trong từng ô để tạo thức ăn tự nhiên cho tôm.

Từ tháng thứ tư trở đi, người nuôi mới thả một lượng rất nhỏ thức ăn tươi để tôm nhanh cứng cáp, sau đó bổ sung thêm thức ăn công nghiệp; đặc biệt trong quá trình cho tôm ăn thức ăn tươi, người nuôi không bỏ thức ăn xuống lồng như cách nuôi truyền thống, mà cho vào túi lưới, bố trí đều trong các ô.

Theo các chủ lồng, với kiểu nuôi này tôm được sống trong môi trường nước sạch, phát triển rất nhanh. Lúc thả, tôm giống có trọng lượng 400g, sau gần 5 tháng nuôi đã đạt 1kg, tăng hơn 200g so với thời gian nuôi theo kiểu truyền thống. Đáng quan tâm hơn nữa, nuôi theo hình thức này chi phí thấp, do thời gian đầu không tốn thức ăn. Đặc biệt hạn chế được số bệnh thường gặp trên tôm như bệnh sữa, đỏ thân và bảo vệ được môi trường khu vực nuôi.


Có thể bạn quan tâm

Bí Hồ Lô Lợi Nhuận Cả Chục Triệu Đồng Mỗi Công Bí Hồ Lô Lợi Nhuận Cả Chục Triệu Đồng Mỗi Công

Thời gian từ khi trồng đến thu hoạch khoảng 2,5 tháng, ngắn hơn so với các loại cây trồng khác. Tính ra năng suất khoảng hơn 2 tấn/công. Chỉ cần bí có giá 4.000đ/kg là bà con đã có lãi gấp 2 – 3 lần so với trồng một số loại cây khác như đậu phộng, đậu xanh, ớt…Năm nay, giá bí ở mức 6.000 đến 8.000đ/kg”.

07/11/2014
Hạt Giống Dưa Hấu Hút Hàng Hạt Giống Dưa Hấu Hút Hàng

Dù còn gần 1 tháng nữa mùa vụ trồng dưa hấu tết mới bắt đầu. Tuy nhiên, thời gian gần đây, nhu cầu về hạt giống đã lên đỉnh điểm, nhất là các loại hạt giống dưa hấu trồng để chưng tết.

07/11/2014
Nông Nghiệp Việt Nam Thị Trường Nội Địa Vẫn Đang Là Vô Tận Nông Nghiệp Việt Nam Thị Trường Nội Địa Vẫn Đang Là Vô Tận

Một câu chuyện thực tế đang xảy ra và cũng rất đáng phải suy nghĩ, khi trên cùng một vùng đất, một thời điểm và cùng một loại cây trồng, song lại có một số ít nông dân “sống khỏe, sống tốt” giữa bối cảnh cả vùng đang điêu đứng bởi vấn nạn được mùa mất giá.

10/11/2014
Xử Lý Chất Thải Nuôi Gia Cầm Xử Lý Chất Thải Nuôi Gia Cầm

Ngày 31/10 vừa qua, Trung tâm Nghiên cứu giống gà Sơn Tinh (Tập đoàn Dabaco Việt Nam) ở xã Lạc Vệ, huyện Tiên Du, Bắc Ninh đã chính thức khởi công dự án xử lý chất thải chăn nuôi gia cầm do Tập đoàn Hoài Nam - Hoài Bắc (TP.HCM) thiết kế, thi công.

07/11/2014
Xã Tả Lủng Phát Triển Chăn Nuôi Theo Nhóm Hộ Xã Tả Lủng Phát Triển Chăn Nuôi Theo Nhóm Hộ

Trong những năm trở lại đây, nhờ tích cực chuyển đổi cây trồng, vật nuôi, xã Tả Lủng (Mèo Vạc) đã có những bước tiến đáng kể trong phát triển KT - XH. Nhiều hộ dân đã biết đưa các loài vật nuôi mới, có giá trị vào chăn nuôi để nâng cao hiệu quả kinh tế; đặc biệt là mô hình chăn nuôi tập trung theo nhóm hộ.

10/11/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.