Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Cà Mau sản xuất thành công tôm giống hạn chế nhiễm bệnh MBV

Cà Mau sản xuất thành công tôm giống hạn chế nhiễm bệnh MBV
Ngày đăng: 08/04/2015

Sản xuất tôm giống theo quy trình hạn chế bệnh MBV được triển khai thí điểm tại ba trại sản xuất giống thủy sản trên địa bàn 2 huyện Năm Căn và Ngọc Hiển. Ngoài việc giảm được tỷ lệ nhiễm bệnh MBV còn dưới 30%, thì năng suất trung bình còn tăng từ 20 đến 40% so với phương pháp sản xuất giống theo kinh nghiệm truyền thống.

Chất lượng tôm giống thu được khi áp dụng quy trình hạn chế dịch bệnh là tôm khỏe mạnh, đồng đều về kích cỡ và kiểm dịch đạt chất lượng trước khi xuất bán.

Theo đánh giá của ngành chuyên môn, trong quy trình sản xuất giống hạn chế dịch bệnh đã kiểm soát chất lượng nước, chất lượng tôm bố mẹ, không sử dụng hóa chất, kháng sinh nên cho ra đời lượng tôm giống đạt chất lượng, hạn chế rủi ro cho người nuôi tôm.

Đây cũng là một trong những biện pháp thực hiện hiệu quả đề án nâng cao chất lượng tôm giống Cà Mau, nâng khả năng cạnh tranh của các cơ sở sản xuất tôm giống trong tỉnh về khả năng cung ứng con giống đạt chất lượng, sạch bệnh trên thị trường./.


Có thể bạn quan tâm

Nuôi Tôm Nước Mặn Thâm Canh Không Phải Dễ Nuôi Tôm Nước Mặn Thâm Canh Không Phải Dễ

Đó là lời khẳng định của ông Nguyễn Hồng Phong (64 tuổi - xã Giao Thạnh - Thạnh Phú - Bến Tre). Ông Phong đã nhiều năm điêu đứng vì nghề nuôi tôm sú thâm canh, và nay đang hy vọng vào con tôm thẻ chân trắng.

03/01/2014
Triển Khai Nuôi Cá Lăng Chấm Thương Phẩm Trong Ao Triển Khai Nuôi Cá Lăng Chấm Thương Phẩm Trong Ao

Những năm gần đây, phong trào nuôi trồng thủy sản của người dân trên địa bàn tỉnh Điện Biên nói chung, thành phố Điện Biên Phủ nói riêng phát triển mạnh. Tuy nhiên, đối tượng nuôi chủ yếu là cá rô phi đơn tính và một số loài cá truyền thống mà chưa phát triển được một số đối tượng thủy đặc sản.

11/12/2013
Để Tôm Chân Trắng Có Thương Hiệu Để Tôm Chân Trắng Có Thương Hiệu

Tôm chân trắng là loài thuỷ sản “ngoại nhập” - có nguồn gốc từ Nam Mỹ và được nuôi phổ biến ở nhiều vùng trong tỉnh Quảng Ninh. Trong đó, Móng Cái là địa phương có diện tích nuôi loài tôm này lớn nhất, với năng suất đạt cao nhất trong tỉnh. Dù vậy, tôm chân trắng ở Móng Cái cũng đang phải đối mặt với không ít vấn đề tồn tại mà để giải quyết được nó thì cần phải xây dựng được thương hiệu cho loài thuỷ sản này.

03/01/2014
Tổng Đàn Gia Súc Giảm, Gia Cầm Tăng Tổng Đàn Gia Súc Giảm, Gia Cầm Tăng

Tính đến ngày 1.10, tổng đàn gia súc trên toàn tỉnh Tây Ninh đạt 315.534 con - giảm 10% so cùng kỳ, tập trung chủ yếu ở đàn trâu giảm 11,36%, đàn bò giảm 9,74%, đàn lợn giảm 9,96%. Theo Cục Thống kê, nguyên nhân đàn trâu, bò giảm mạnh do không còn đồng trống để chăn thả, vì người dân đã tận dụng hết quỹ đất để trồng cây.

11/12/2013
Câu Được Cá Chép Vàng Gần 10 Kg Ở Biển Hồ Câu Được Cá Chép Vàng Gần 10 Kg Ở Biển Hồ

Chiều 31-12-2013, anh Việt cùng bạn bè tổ chức đi câu cá tại Biển Hồ. Thả câu được một lúc, anh Việt cảm thấy cần bị lôi với một lực rất mạnh. Biết rằng đã trúng cá lớn, anh cùng những người đi câu cố lôi cá lên bờ.

03/01/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.