Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Cà Mau Quy Định Mức Hỗ Trợ Trực Tiếp Giống Cây Trồng, Vật Nuôi, Thủy Sản

Cà Mau Quy Định Mức Hỗ Trợ Trực Tiếp Giống Cây Trồng, Vật Nuôi, Thủy Sản
Ngày đăng: 13/01/2015

UBND tỉnh Cà Mau vừa ban hành quy định mức hỗ trợ trực tiếp giống cây trồng, vật nuôi, thủy sản cho các đối tượng: hộ nông dân, ngư dân, chủ trang trại, tổ hợp tác, hợp tác xã sản xuất để khôi phục sản xuất vùng bị thiệt hại do thiên tai, dịch bệnh trên địa bàn tỉnh Cà Mau.

Cơ chế hỗ trợ cụ thể, ngân sách Trung ương hỗ trợ 70% kinh phí bị thiệt hại do thiên tai, dịch bệnh; ngân sách tỉnh hỗ trợ 20%; ngân sách cấp huyện tự cân đối 10%.
Đối với cây trồng sẽ được hỗ trợ khi bị thiệt hại do thiên tai, dịch bệnh nguy hiểm, thiệt hại do bệnh vàng lùn, lùn xoắn lá và bệnh lùn sọc đen hại lúa. Mức hỗ trợ tùy thuộc và mức độ thiệt hại được xác định.
Đối với hình thức nuôi tôm sú thâm canh và bán thâm canh tùy vào mức độ thiệt hại sẽ được hỗ trợ từ 5 – 7 triệu đồng. Mức hỗ trợ cao nhất đối với hình thức nuôi tôm thẻ chân trắng thâm canh là 25 triệu đồng nếu diện tích thiệt hại trên 70%. Ngoài ra, hình thức nuôi tôm sú quảng canh cải tiến, nuôi các loài cá truyền thống, nuôi thủy hải sản lồng bè cũng sẽ được hỗ trợ khi bị thiệt hại do thiên tai, dịch bệnh.
Quy định cũng nêu rõ trường hợp hỗ trợ bằng hiện vật giống cây trồng, vật nuôi thì mức hỗ trợ tương đương mức hỗ trợ bằng tiền được quy đổi theo giá tại thời điểm hỗ trợ.


Có thể bạn quan tâm

Mô Hình Trồng Rau An Toàn Trên Đất Cù Lao Mô Hình Trồng Rau An Toàn Trên Đất Cù Lao

Sau những năm tháng trồng rau thuê ở thành phố Hồ Chí Minh, anh Nguyễn Văn Chiêu, ấp Phước Hòa A, thị trấn Cù Lao Dung (huyện Cù Lao Dung, Sóc Trăng) trở về quê hương và áp dụng mô hình trồng rau theo hướng an toàn để phát triển kinh tế gia đình và bước đầu anh đã thành công.

08/07/2014
Cây Vải Phương Nam Phát Huy Hiệu Quả Kinh Tế Cây Vải Phương Nam Phát Huy Hiệu Quả Kinh Tế

Mặc dù, năm nay vải Phương Nam (TP Uông Bí, Quảng Ninh) không được mùa so với mọi năm, nhưng những người trồng vải ở đây vẫn vui, vì giá vải mùa này khá ổn định; không những thế, bà con còn thêm một niềm vui nữa, đó là lần đầu tiên vải chín sớm Phương Nam có thương hiệu riêng trên thị trường tiêu thụ...

17/06/2014
HTX Trung Thành Phát Triển Kinh Tế Tập Thể Theo Hướng Bền Vững HTX Trung Thành Phát Triển Kinh Tế Tập Thể Theo Hướng Bền Vững

Lĩnh vực kinh doanh chính của HTX là: Kinh doanh dịch vụ vật tư nông nghiệp, chế biến nông, lâm sản; với số vốn hoạt động ban đầu của HTX là 786 triệu đồng.

08/07/2014
Đóng Tàu Vỏ Sắt Cho Ngư Dân Cần Thí Điểm Trước Khi Làm Đại Trà Đóng Tàu Vỏ Sắt Cho Ngư Dân Cần Thí Điểm Trước Khi Làm Đại Trà

Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh vừa chủ trì Hội nghị họp bàn về dự thảo Nghị định một số chính sách phát triển thủy sản tại Đà Nẵng. Tham dự hội nghị có 9 tỉnh, thành phố ven biển cùng đại diện các bộ, ngành Trung ương. Đặc biệt, tại hội nghị lần này có sự tham gia của các ngư dân nên đã có nhiều ý kiến, đề xuất sát với thực tế.

17/06/2014
Thuốc Bảo Vệ Thực Vật Rởm Bị Thuốc Bảo Vệ Thực Vật Rởm Bị "Thổi Giá", Nông Dân "Chịu Trận"

Thuốc bảo vệ thực vật giả đang tiềm ẩn mối nguy hại lớn mà người nông hiện chưa biết kêu ai, kiện ai trong khi những vườn tiêu của họ lẫn đang chết dần mỗi ngày.

08/07/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.