Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Cà Mau Quy Định Mức Hỗ Trợ Trực Tiếp Giống Cây Trồng, Vật Nuôi, Thủy Sản

Cà Mau Quy Định Mức Hỗ Trợ Trực Tiếp Giống Cây Trồng, Vật Nuôi, Thủy Sản
Publish date: Tuesday. January 13th, 2015

UBND tỉnh Cà Mau vừa ban hành quy định mức hỗ trợ trực tiếp giống cây trồng, vật nuôi, thủy sản cho các đối tượng: hộ nông dân, ngư dân, chủ trang trại, tổ hợp tác, hợp tác xã sản xuất để khôi phục sản xuất vùng bị thiệt hại do thiên tai, dịch bệnh trên địa bàn tỉnh Cà Mau.

Cơ chế hỗ trợ cụ thể, ngân sách Trung ương hỗ trợ 70% kinh phí bị thiệt hại do thiên tai, dịch bệnh; ngân sách tỉnh hỗ trợ 20%; ngân sách cấp huyện tự cân đối 10%.
Đối với cây trồng sẽ được hỗ trợ khi bị thiệt hại do thiên tai, dịch bệnh nguy hiểm, thiệt hại do bệnh vàng lùn, lùn xoắn lá và bệnh lùn sọc đen hại lúa. Mức hỗ trợ tùy thuộc và mức độ thiệt hại được xác định.
Đối với hình thức nuôi tôm sú thâm canh và bán thâm canh tùy vào mức độ thiệt hại sẽ được hỗ trợ từ 5 – 7 triệu đồng. Mức hỗ trợ cao nhất đối với hình thức nuôi tôm thẻ chân trắng thâm canh là 25 triệu đồng nếu diện tích thiệt hại trên 70%. Ngoài ra, hình thức nuôi tôm sú quảng canh cải tiến, nuôi các loài cá truyền thống, nuôi thủy hải sản lồng bè cũng sẽ được hỗ trợ khi bị thiệt hại do thiên tai, dịch bệnh.
Quy định cũng nêu rõ trường hợp hỗ trợ bằng hiện vật giống cây trồng, vật nuôi thì mức hỗ trợ tương đương mức hỗ trợ bằng tiền được quy đổi theo giá tại thời điểm hỗ trợ.


Related news

7 nguyên tắc vàng thu tiền tỷ từ chim trĩ của tỷ phú Tây Bắc 7 nguyên tắc vàng thu tiền tỷ từ chim trĩ của tỷ phú Tây Bắc

Nuôi chim trĩ khá đơn giản, nhưng để thành công, thu tiền tỷ từ chim trĩ thì không phải ai cũng làm được. Cần phải nắm được bí quyết riêng, đó chính là chăm sóc chim trĩ từ khi bóc trứng đến 30 ngày tuổi. Nếu giai đoạn này làm không tốt thì coi như thất bại.

Friday. September 25th, 2015
Kết tinh muối trên nền bạt giúp tăng năng suất 25% Kết tinh muối trên nền bạt giúp tăng năng suất 25%

Thời gian qua Công ty CP Muối Ninh Thuận đã áp dụng công nghệ kết tinh muối trên nền bạt HDPE giúp năng suất muối của các diêm dân tăng cao.

Friday. September 25th, 2015
Nên có gói tín dụng 20.000 tỷ đồng cho HTX Nên có gói tín dụng 20.000 tỷ đồng cho HTX

Trao đổi với Dân Việt về vấn đề đổi mới phát triển và nâng cao hiệu quả kinh tế của hợp tác xã (HTX), ông Lê Đức Thịnh – Phó Cục trưởng Cục Kinh tế hợp tác và Phát triển nông thôn (Bộ NNPTNT) cho rằng Nhà nước cần có gói tín dụng 20.000 tỷ đồng hỗ trợ HTX phát triển.

Friday. September 25th, 2015
Vượt khó, làm giàu từ lợn thịt Vượt khó, làm giàu từ lợn thịt

Ông Phạm Văn Hinh ở thôn Xuân Hùng 1, xã Xuân Giao, huyện Bảo Thắng (Lào Cai) không chỉ vượt khó làm giàu cho gia đình, mà còn có điều kiện giúp nhiều hộ khác ở địa phương.

Friday. September 25th, 2015
Người nuôi lợn chân chính không dùng chất cấm thì thương lái ép giá Người nuôi lợn chân chính không dùng chất cấm thì thương lái ép giá

Anh Trần Văn Minh ở huyện Trảng Bom (Đồng Nai)- nông dân nuôi lợn bức xúc: “Người nuôi lợn chân chính như chúng tôi luôn thiệt thòi. Không dùng chất cấm thì thương lái ép giá. Khi báo chí đưa tin thì giá lợn của chúng tôi nuôi cũng bị giảm theo. Người nuôi lợn muốn làm thật cũng khó quá”.

Friday. September 25th, 2015