Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Cà Mau nuôi trồng thuỷ sản đang gặp nhiều khó khăn

Cà Mau nuôi trồng thuỷ sản đang gặp nhiều khó khăn
Ngày đăng: 12/05/2015

Tính đến nay, sản lượng nuôi trồng thuỷ sản của tỉnh ước đạt trên 106.000 tấn. Diện tích tôm công nghiệp đạt trên 8.800 ha, tôm quảng canh cải tiến đạt trên 67.000 ha. Ngoài ra, diện tích nuôi cua và các loại cá nước ngọt đều đang phát triển tương đối ổn định.

Tuy nhiên, qua khảo sát thực tế, hiện nay người nuôi tôm đang gặp phải rất nhiều khó khăn. Nhất là tình hình thời tiết bất thường khiến trên 233 ha tôm nuôi công nghiệp và 1.450 ha tôm quảng canh cải tiến bị thiệt hại do dịch bệnh; giá tôm giảm mạnh, trong khi giá vật tư đầu vào đều tăng... Từ những khó khăn đó, hiện nay, tổng số diện tích thả nuôi toàn tỉnh chỉ đạt khoảng 40% tổng số ao đầm hiện có.

Nhiều ý kiến thảo luận của người dân và chính quyền các cấp cho rằng, để nghề nuôi trồng thuỷ sản tiếp tục phát triển, cần có chính sách hỗ trợ người dân về điện 3 pha phục vụ sản xuất, tăng cường hơn nữa công tác quản lý con giống, vật tư nông nghiệp, nhất là chất lượng thuốc thú y thuỷ sản.


Có thể bạn quan tâm

Người Việt nên mang gà đi bộ để hội nhập Người Việt nên mang gà đi bộ để hội nhập

Các chuyên gia kinh tế khuyên “với TPP, người Việt nên mang gà đi bộ để hội nhập". Đâu là lý do gà "đi bộ" lại được khuyên chọn để phát triển và cạnh tranh?

26/10/2015
Hồng giòn Trung Quốc tràn vào các chợ Hồng giòn Trung Quốc tràn vào các chợ

Hồng giòn, hồng đỏ Trung Quốc đang thống lĩnh tại các chợ trên địa bàn TP.HCM. Các loại hồng này đều được gắn mác hồng Đà Lạt, hồng Hà Nội để bán cho người tiêu dùng.

26/10/2015
Người trồng nho không có lãi Người trồng nho không có lãi

Nho Red Cardinal Ninh Thuận (nho đỏ) đang vào vụ thu hoạch nhưng giá lại quá thấp.

26/10/2015
Xuất khẩu gạo đã đạt gần 4,5 triệu tấn Xuất khẩu gạo đã đạt gần 4,5 triệu tấn

Theo Hiệp hội Lương thực Việt Nam (VFA): Lũy kế từ đầu năm đến ngày 20-10, xuất khẩu gạo đạt 4,481 triệu tấn, trị giá FOB 1,862 tỷ USD, trị giá CIF 1,916 tỷ USD.

26/10/2015
Lo ngại nhất chăn nuôi khi tham gia TPP Lo ngại nhất chăn nuôi khi tham gia TPP

Bộ trưởng NN&PTNT Cao Đức Phát cho rằng khi Việt Nam tham gia TPP, lo ngại nhất là lĩnh vực chăn nuôi và Bộ đang tìm những hướng đi phù hợp để hỗ trợ nông dân, tháo gỡ những khó khăn…

26/10/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.