Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Cà Mau Hoàn Thiện Thủ Tục Nhãn Hiệu Tập Thể Cua Năm Căn

Cà Mau Hoàn Thiện Thủ Tục Nhãn Hiệu Tập Thể Cua Năm Căn
Ngày đăng: 10/04/2014

Phòng Kinh tế hạ tầng phối hợp với Phòng NN&PTNT huyện Năm Căn (Cà Mau) đã hoàn thiện các thủ tục điều kiện đề nghị Cục Sở hữu trí tuệ công nhận nhãn hiệu tập thể đối với thương hiệu cua Năm Căn.

Nhãn hiệu tập thể cua Năm Căn theo luật sẽ giao cho Hội Thuỷ sản huyện quản lý và hội phải xây dựng quy chế hoạt động của nhãn hiệu tập thể theo điều lệ pháp luật quy định.

Từ lâu, cua Năm Căn nói riêng và cua Cà Mau nói chung được biết đến về chất lượng đặc biệt mà cua ở các địa phương khác không sánh được. Vì vậy, việc công nhận nhãn hiệu tập thể cua Năm Căn sẽ giúp nông dân vùng nuôi cua yên tâm trong sản xuất và việc cung ứng cua ra thị trường được bảo vệ với thương hiệu riêng.


Có thể bạn quan tâm

Tổng Giá Trị Sản Xuất Nông Lâm Nghiệp Năm 2014 Đạt 636 Tỷ Đồng Tổng Giá Trị Sản Xuất Nông Lâm Nghiệp Năm 2014 Đạt 636 Tỷ Đồng

Sáng 29.10, UBND huyện Quế Sơn tổ chức hội nghị tổng kết năm nông nghiệp 2014, triển khai kế hoạch sản xuất 2015. Năm 2014 ngành nông nghiệp Quế Sơn đã đạt được nhiều thành quả quan trọng.

31/10/2014
Nuôi Heo Thời @ Nuôi Heo Thời @

Người nuôi heo thời nay không còn trông chờ vào “lộc bà” (cách gọi quen thuộc của một số người nuôi heo ở vùng nông thôn khi bán heo được giá) nữa. Không chỉ nắm chắc kiến thức trong chăn nuôi, người nuôi còn thành thạo việc tiêm ngừa phòng dịch bệnh cho đàn heo, chủ động tìm đầu ra cho sản phẩm.

31/10/2014
Hai Sàn Tăng Giảm Trái Chiều Hai Sàn Tăng Giảm Trái Chiều

Mở cửa phiên giao dịch buổi sáng, VN-Index tăng ngay từ những phút đầu. Có lúc chỉ số này lên tới trên 594 điểm. Trong khi đó, sàn Hà Nội lại mở đầu bằng sắc đỏ, chỉ số HNX-Index xuống thấp nhất tới mức 86,44 điểm.

31/10/2014
Trúng Đậm Cá Ngừ Trái Vụ Trúng Đậm Cá Ngừ Trái Vụ

Theo bà Mai Kim Thi, Chi cục trưởng Chi cục Khai thác và bảo vệ nguồn thợi thủy sản (KT-BVNTTS) Bình Định, vụ đánh bắt cá ngừ đại dương của ngư dân Bình Định đã kết thúc vào tháng 9 âm lịch. Mọi năm, thời điểm này, do nhiệt độ nước lên cao nên cá ít xuất hiện, và nếu đánh bắt được thì chất lượng cá cũng rất thấp, nên các tàu đánh bắt đều neo bờ hoặc làm nghề khác.

31/10/2014
Tăng Cường Kiểm Tra, Xử Lý Việc Bơm Nước Vào Gia Súc, Thịt Gia Súc Tăng Cường Kiểm Tra, Xử Lý Việc Bơm Nước Vào Gia Súc, Thịt Gia Súc

Theo đó, trong thời gian vừa qua, các phương tiện thông tin đại chúng đã liên tục phản ánh việc bơm nước vào gia súc trước và sau khi giết mổ tại một số địa phương như Đồng Nai, Bình Dương, Tiền Giang, Cà Mau, Hậu Giang, An Giang, Đồng Tháp, Đà Nẵng, Đăk Lăk...

31/10/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.