Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Cá Mập Dài 1,8 M Bị Mắc Lưới Tại Khu Vực Biển Quy Nhơn (Bình Định)

Cá Mập Dài 1,8 M Bị Mắc Lưới Tại Khu Vực Biển Quy Nhơn (Bình Định)
Ngày đăng: 26/05/2014

Khoảng 2 giờ sáng 25.5, trong lúc ra kiểm tra lưới lồng đang thả tại khu vực gần tượng đài Chiến thắng Quy Nhơn, cách bờ biển Quy Nhơn gần 2 hải lý, anh Nguyễn Văn Vui (48 tuổi, ở tổ 56, KV 11, phường Đống Đa, TP Quy Nhơn - Bình Định) đã phát hiện một con cá mập (còn gọi là cá nhám) bị mắc lưới. Sau một hồi quẫy đập quá mạnh trong lưới lồng, con cá mập đã chết do kiệt sức, đến khoảng 5 giờ sáng, anh Vui cùng một số người khác mới kéo được bộ lưới và con cá mập vào bờ.

Anh Vui cho biết: “Con cá mập này dài khoảng 1,8 m, nặng gần 80 kg, đang có cá em (cá con) trong bụng, 3 người mới khiêng nổi nó vô bờ. Có thể vì có thai nên nó hay đói bụng, mò vô lưới lồng của tui để ăn mồi, đang là mùa cá mập sinh đẻ mà. Lúc gỡ được nó ra, bộ lưới của tui bị hư hỏng rất nhiều”. Con cá này sau đó được chở xuống Cảng cá Quy Nhơn để ướp đá và chờ bán.

Được biết, trước đó, Chi cục Khai thác và bảo vệ nguồn lợi thủy sản tỉnh đã phối hợp với Viện Hải dương học Nha Trang, Viện Khoa học - Công nghệ khai thác thủy sản (Đại học Nha Trang) tổ chức lắp đặt hệ thống lưới và câu phòng tránh cá mập. Hệ thống lưới này kéo dài từ khu vực Ghềnh Ráng đến eo biển Quy Nhơn (cách khá xa khu vực nơi bắt được cá mập) và cách bờ từ 1-1,2 km.


Có thể bạn quan tâm

Quảng Hải (Quảng Bình) Phát Huy Thế Mạnh Nuôi Trồng Thuỷ Sản Quảng Hải (Quảng Bình) Phát Huy Thế Mạnh Nuôi Trồng Thuỷ Sản

Là xã nằm ven sông Gianh, bốn bề sông nước, có nhiều diện tích đất ven bãi thuận lợi cho việc nuôi trồng thuỷ sản, những năm qua, xã Quảng Hải (thị xã Ba Đồn - Quảng Bình) đã phát huy được thế mạnh, mang lại hiệu quả kinh tế cho người dân, góp phần quan trọng trong công cuộc xây dựng NTM của nơi đây.

02/04/2014
Nét Mới Trong Nuôi Trồng, Khai Thác Thuỷ, Hải Sản Ở Giao Thiện (Nam Định) Nét Mới Trong Nuôi Trồng, Khai Thác Thuỷ, Hải Sản Ở Giao Thiện (Nam Định)

Đến xã Giao Thiện (Giao Thuỷ - Nam Định) những ngày này, chúng tôi được chứng kiến không khí sôi động chuẩn bị cho vụ nuôi tôm thẻ chân trắng của người dân nơi đây. Anh Trần Văn Nguyên ở xóm Tân Hồng phấn khởi cho biết, gia đình anh đang lắp đặt các quạt đảo nước tạo ô-xy cho các ao nuôi để kịp thả tôm giống.

02/04/2014
DOC Công Bố Kết Quả Cuối Cùng Thuế CBPG Cá Tra Việt Nam Lần Thứ 9 DOC Công Bố Kết Quả Cuối Cùng Thuế CBPG Cá Tra Việt Nam Lần Thứ 9

Bộ Thương mại Mỹ (DOC) vừa công bố kết quả cuối cùng đợt xem xét hành chính thuế chống bán phá giá (CBPG) lần thứ 9 giai đoạn từ ngày 1/8/2011 đến 31/7/2012 (POR 9) đối với phi lê cá tra đông lạnh nhập khẩu từ Việt Nam.

02/04/2014
Ngành Thủy Sản Tổn Thất Sau Thu Hoạch Cao Do Công Nghệ Thấp Ngành Thủy Sản Tổn Thất Sau Thu Hoạch Cao Do Công Nghệ Thấp

Ngành thủy sản đặt mục tiêu đến năm 2020 đạt kim ngạch xuất khẩu từ 8-9 tỉ đô la Mỹ, đóng góp 30-35% tổng sản lượng nông nghiệp. Tuy vậy, ngành này vẫn đang đối diện với vấn đề tổn thất sau thu hoạch cao do khoa học công nghệ chưa cải tiến.

02/04/2014
Bò Sữa Mở Hướng Làm Giàu Bò Sữa Mở Hướng Làm Giàu

Chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi để nâng cao thu nhập, con bò sữa đang được người dân xã Bình Thạnh (huyện Đức Trọng, Lâm Đồng) lựa chọn. Có thể nói, con bò sữa đang mở hướng làm giàu cho người dân nơi đây, nhưng, để đàn bò phát triển bền vững thì còn nhiều khó khăn, thử thách.

02/04/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.