Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Cá Linh Non Đầu Mùa Nước Nổi Giá Cao, Cung Không Đủ Cầu

Cá Linh Non Đầu Mùa Nước Nổi Giá Cao, Cung Không Đủ Cầu
Ngày đăng: 30/07/2014

Những ngày gần đây, cá linh non - sản vật thiên nhiên đặc trưng của mùa nước nổi - đã xuất hiện ở một số địa điểm trên sông Tiền thuộc địa phận các huyện đầu nguồn như thị xã Tân Châu của tỉnh An Giang, thị xã Hồng Ngự và huyện Hồng Ngự của Tỉnh Đồng Tháp.

Do là cá linh đầu mùa nên cá còn rất nhỏ, con lớn nhất cũng chỉ bằng đầu đũa ăn. Nhiều tiểu thương bán cá ở chợ cho biết, năm nay, cá linh non về sớm hơn so với mọi năm, giá từ 140.000 - 150.000 đồng/kg, nhưng cung không đủ cầu. Nhận định trong những ngày tới, cá linh non sẽ xuất hiện nhiều hơn và trọng lượng cũng lớn hơn so với hiện tại.

Đi kèm với con cá linh non thì bông điển điển cũng đã xuất hiện, với giá bán ở các chợ từ 60.000 - 70.000 đồng/kg. Cũng theo nhiều tiểu thương, giá bán bông điên điển sẽ có biến động trong những ngày tới do khi vào mùa nước nổi điên điển ra bông rộ.


Có thể bạn quan tâm

Ðóng tàu to, công suất lớn vươn khơi xa Ðóng tàu to, công suất lớn vươn khơi xa

Tam Quan Bắc là 1 trong 6 xã biển của huyện Hoài Nhơn, là địa phương có đội tàu đánh bắt thủy sản xa bờ lớn nhất huyện, với 878 tàu cá tổng công suất 302.080 CV (chiếm gần 50% tổng công suất tàu thuyền hiện có trên địa bàn huyện).

01/12/2015
Phòng chống dịch bệnh GSGC thời điểm cuối năm không được phép chủ quan, lơ là Phòng chống dịch bệnh GSGC thời điểm cuối năm không được phép chủ quan, lơ là

Theo thông báo của Cục Thú y thuộc Bộ NN&PTNT, thời gian gần đây, tại nhiều địa phương trong toàn quốc đã xuất hiện dịch cúm gia cầm (DCGC), dịch lở mồm long móng, dịch “tai xanh” trên đàn gia súc; nguy cơ dịch bệnh bùng phát, lây lan ra diện rộng vào thời điểm cuối năm.

01/12/2015
Ổn định từ nuôi dê Ổn định từ nuôi dê

Nhờ nuôi dê, gia đình ông Hà Phước Khánh (thôn 6, xã Bình Dương, Thăng Bình) có được nguồn thu hàng trăm triệu đồng sau mỗi năm. Đáng kể hơn, từ nguồn thu này, gia đình đã nuôi các con ăn học thành tài.

01/12/2015
Nỗi lo trước mùa vụ Nỗi lo trước mùa vụ

Sáng Chủ nhật vừa rồi, lên xã Điện Thọ, Tư tôi tình cờ gặp vợ chồng anh Sáu Châu Thủy vác cuốc ra đồng. Nghe hỏi đến chuyện chuẩn bị sản xuất vụ đông xuân 2015 - 2016, anh Sáu than phiền: “Chỉ còn hơn 2 tuần nữa là gia đình tui triển khai gieo sạ 5 sào lúa rồi.

01/12/2015
Nhiều hồ thủy lợi, thủy điện thiếu nước Nhiều hồ thủy lợi, thủy điện thiếu nước

Hiện nay, tổng nguồn nước tại các hồ chứa thủy lợi vừa và lớn trên địa bàn tỉnh tích đạt hơn 77% dung tích hữu ích, thiếu hơn 156 triệu mét khối.

01/12/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.