Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Cá Đồng Khan Hiếm

Cá Đồng Khan Hiếm
Ngày đăng: 04/07/2014

Dù đã bước vào mùa mưa, nhưng lượng cá đồng tại nhiều chợ trên địa bàn huyện Vị Thủy (Hậu Giang) đã giảm đáng kể so với các năm trước.

Theo nhiều tiểu thương thì lượng cá, tôm, cua, tép, ếch được đánh bắt trong tự nhiên đã giảm đi gần 2/3 so với các mùa mưa trước, thậm chí có ngày không có cá đồng để bán.

Ngoài nguyên nhân người đánh bắt dùng xuyệt, lưới rùng, đánh thuốc để bắt theo kiểu tận diệt thì tình trạng sử dụng thuốc hóa học bừa bãi trên đồng ruộng đã khiến cho môi trường sống của các loài thủy sinh bị ô nhiễm nặng nề. Nếu tình trạng này kéo dài, sẽ hủy hoại môi trường sống của các loài thủy sinh này.


Có thể bạn quan tâm

Nhiều vườn tiêu có nguy cơ bị xóa sổ vì hạn hán Nhiều vườn tiêu có nguy cơ bị xóa sổ vì hạn hán

Đợt nắng nóng kéo dài 2 tháng đã khiến 60 - 70% diện tích vườn tiêu ở Quảng Bình bị chết gây thiệt hại lớn.

16/06/2015
Vụ lúa xuân 2015 lại thêm mùa vàng bội thu Vụ lúa xuân 2015 lại thêm mùa vàng bội thu

Nông dân Hải Phòng hồ hởi thu hoạch lúa xuân với năng suất lúa cao nhất từ trước đến nay. Đây cũng là vụ lúa xuân thứ 7 liên tiếp Hải Phòng được mùa lớn, là vụ lúa xuân ấm có năng suất đạt cao ngoài dự kiến.

16/06/2015
Đã xuất khẩu hơn 2 triệu tấn gạo Đã xuất khẩu hơn 2 triệu tấn gạo

Theo Hiệp hội Lương thực Việt Nam, tính đến ngày 11/6/2015, xuất khẩu gạo Việt Nam đã đạt 2,123 triệu tấn, 918,667 triệu USD.

16/06/2015
Xây dựng thương hiệu cho cây dưa vùng bãi ngang Kim Sơn (Ninh Bình) Xây dựng thương hiệu cho cây dưa vùng bãi ngang Kim Sơn (Ninh Bình)

Mấy năm gần đây, dưa hấu, dưa lê vùng bãi ngang Kim Sơn (Ninh Bình) được nhiều người biết đến nhờ hương vị đậm đà, lại được trồng trên chất đất sạch, ít phải sử dụng phân bón và thuốc bảo vệ thực vật.

16/06/2015
Trái mít ế ẩm, nhà vườn phá bỏ trồng cây ăn quả khác Trái mít ế ẩm, nhà vườn phá bỏ trồng cây ăn quả khác

Sau trái xoài, ổi, đu đủ... hiện nay trái mít ở địa bàn tỉnh Tiền Giang rớt giá thê thảm. Tại huyện Cai Lậy - “Vương quốc” cây mít của tỉnh Tiền Giang hiện nay trái mít đẹp, múi to giá khoảng 5.000 đồng - 6.000 đồng/kg; các loại mít thường trái giảm xuống còn từ 2.000 - 3.000 đồng/kg.

16/06/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.