Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Cá Chết Hàng Loạt Tại Hồ Thiền Quang

Cá Chết Hàng Loạt Tại Hồ Thiền Quang
Ngày đăng: 16/09/2014

Trong cái nắng gay gắt giữa trưa, mùi tanh nồng, hôi thối bốc lên nồng nặc quanh Hồ Thiền Quang (Hà Nội).

Tại góc hồ ở đường Nguyễn Du và Trần Bình Trọng, cá lớn, cá bé chết nổi lên dạt vào góc Hồ thành từng mảng lớn. Nhiều công nhân tham gia vớt cá chết liên tục từ sáng đến chiều không ngơi nghỉ mà lượng cá chết vẫn chưa giảm.

Một công nhân của Xí nghiệp thoát nước số 3 (Công ty thoát nước Hà Nội) vừa đổ cá chết thu gom được trên Hồ vào xe thu gom rác vừa chia sẻ với chúng tôi: Từ sáng đến giờ (15.30 phút ngày 15-9) chúng tôi đã vớt đến cả tấn cá chết. Lượng cá chết vài hôm trước chỉ rải rác, nhưng sáng hôm nay tăng đột biến, chúng tôi phải huy động thêm công nhân đến vớt cá chết".

Cùng chứng kiến cảnh công nhân vớt cá chết trên Hồ, một công nhân thuộc Công ty TNHH Một thành viên cây xanh Hà Nội đang tỉa cây trên vỉa hè của Hồ cho biết thêm: Sáng chủ nhật cá ở Hồ vẫn được đánh để bán, nhưng đến sáng ngày (15-9) thì cá chết hàng loạt, công nhân phải rất vất vả vớt cá mà mùi hôi thối vẫn rất trầm trọng…

Đề nghị các cơ quan chức năng xác định nguyên nhân, tìm giải pháp ngăn chặn hiện tượng cá chết hàng loạt và khắc phục ô nhiễm môi trường của Hồ Thiền Quang.


Có thể bạn quan tâm

Người Nuôi Gà “Lênh Đênh” Theo Giá Trứng Ở Dak Lak Người Nuôi Gà “Lênh Đênh” Theo Giá Trứng Ở Dak Lak

Sau đợt tăng giá bất ngờ những ngày đầu năm 2013, đến nay giá trứng gà đang sụt giảm mạnh, trong khi đó giá thức ăn chăn nuôi lại một chiều tăng cao, khiến người nuôi gà không khỏi lao đao, nhiều gia đình ở Đak Lak lâm vào cảnh thua lỗ, nợ nần hoặc bỏ trống chuồng trại…

08/04/2013
Nông Dân Quay Lưng Với Cây Mía Nông Dân Quay Lưng Với Cây Mía

Mía một thời là cây công nghiệp chủ lực của huyện Hàm Tân (Bình Thuận). Chính loại cây trồng này làm nên làng nghề mía đường tại xã Tân Phúc. Tuy nhiên sau khi chịu cảnh mía “đắng”, không ít hộ nông dân trên địa bàn huyện đã chuyển sang trồng cao su, thanh long và một số cây ngắn ngày khác. Theo đó, làng nghề mía đường Tân Phúc đang bị lung lay...

06/06/2013
Vì Sao Ngư Dân Câu Mực “Giải Nghệ”? Vì Sao Ngư Dân Câu Mực “Giải Nghệ”?

Nghề câu mực khơi từ lâu được xem như một nghề ăn nên làm ra của ngư dân. Thế nhưng, hiện nay tại một số địa phương như Quảng Nam, Quảng Ngãi hàng loạt đội tàu câu mực khơi đã “giải nghệ”.

11/04/2013
Phát Triển Nghề Nuôi Trồng Thủy Sản Phát Triển Nghề Nuôi Trồng Thủy Sản

Minh Côi là một trong những xã có diện tích nuôi thủy sản lớn của huyện Hạ Hòa (Phú Thọ). Trong gần 10 năm trở lại đây phong trào nuôi thủy sản ở Minh Côi đã phát triển mạnh mẽ. Trước đây chỉ có một số hộ dân nuôi cá phục vụ đời sống, đến nay toàn xã đã có 230 hộ nuôi thủy sản theo hướng kinh doanh với tổng diện tích 68,87ha, phân bố ở 7 khu hành chính.

06/06/2013
Vụ Nuôi Tôm 2013 Tiến Độ Thả Giống Chậm Vụ Nuôi Tôm 2013 Tiến Độ Thả Giống Chậm

Vụ tôm sú 2013 đã qua một nửa thời gian nhưng người dân ở Trà Vinh, Bến Tre vẫn không dám thả nuôi do thời tiết, dịch bệnh diễn biến phức tạp và đã cạn vốn.

13/04/2013
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.