Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Bưởi trái vụ hốt bạc

Bưởi trái vụ hốt bạc
Ngày đăng: 22/04/2015

Ông Mai Văn Rẩy, ấp Hội Thành, xã Tân Hội (huyện Mỏ Cày Nam, Bến Tre) canh tác 6.000 m2 vườn dừa xen bưởi da xanh cho biết, bưởi da xanh rải vụ đang hút hàng mạnh và đứng ở mức giá rất cao. Bưởi da xanh loại 1,4 kg/trái trở lên được thương lái thu mua với giá 57.000đ/kg, loại 1,2 kg/trái giá 48.000đ/kg.

Với giá này nhà vườn trồng bưởi da xanh với diện tích lớn, điều khiển cho trái rải vụ đều hốt bạc tỷ. Việc cho bưởi ra trái nghịch vụ đối với người làm vườn ĐBSCL bây giờ không quá khó. Họ có thể điều khiển cho cây ra trái rải đều theo ý muốn để tránh dội chợ. 

Ông Đặng Văn Nám, nhà vườn canh tác 3 ha bưởi da xanh ở ấp Kênh Giữa 2, xã Kế Thành (huyện Kế Sách, Sóc Trăng) khoe khoảng 20 ngày nữa là ông thu hoạch trên 15 tấn bưởi da xanh. Hiện tại, thương lái đã vào vườn ngã giá bưởi có trọng lượng từ 1,2 kg trở lên mua 53.000đ/kg. Với mức giá này ông ước tính lứa bưởi rải vụ này thu gần 800 triệu đồng...

Không chỉ bưởi da xanh có giá, mà bưởi Năm Roi cũng tăng cao. Ông Nguyễn Văn Mài, ấp Hòa Thành (xã Xuân Hòa, huyện Kế Sách, Sóc Trăng) cho biết, bưởi Năm Roi vụ nghịch cũng đang đứng ở mức trên 27.000đ/kg loại 1,2 kg/trái; loại 1 kg/trái trở lên có giá 24.000đ/kg. Tuy nhiên, để có được trái chín vào mùa này thì tháng 9, 10 năm trước nhà vườn phải điều khiển cho cây ra hoa, giờ mới có trái bán.

Ông Nguyễn Văn Lọ, Chủ tịch Hội Nông dân xã Phú Tân, Phú Hữu (huyện Châu Thành, Hậu Giang) phấn khởi cho biết, nhà vườn trồng bưởi Năm Roi ở xã Phú Tân đang trúng đậm với mùa bưởi nghịch vụ. Hiện Châu Thành có khoảng 1.500 ha bưởi Năm Roi đang cho trái. Tuy năng suất chỉ bằng 1/3 so với chính vụ, nhưng bù lại giá cao gấp 2 – 3 lần.

Ông Đàm Văn Hưng, chủ cơ sở thu mua bưởi da xanh Hương Miền Tây ở Ngã Ba Bềnh, xã Phước Mỹ Trung (huyện Mỏ Cày Bắc, Bến Tre) cho biết, bưởi da xanh và Năm Roi đang thiếu hụt nguồn cung. Mỗi ngày cơ sở chỉ thu mua được 10 tấn bưởi da xanh và Năm Roi, trong khi đó nhu cầu thị trường cần khoảng 30 tấn/ngày. Không chỉ trong nước mà ngay cả thị trường XK cũng đang có nhu cầu rất lớn.

Từ đầu năm 2015 đến nay đã có nhiều đối tác nước ngoài đến tham quan, đặt hàng mà cơ sở phải từ chối vì không đủ nguồn cung.

Ông Hưng khuyến cáo, để bảo vệ thương hiệu cho trái bưởi da xanh, bảo vệ người tiêu dùng, các nhà vườn không nên bán "bưởi non" cho các thương lái trong lúc thị trường khan nguồn cung. Bởi như vậy trái bưởi chưa đạt chất lượng nên sẽ mất dần uy tín với người tiêu dùng.


Có thể bạn quan tâm

Sản Lượng Khai Thác Thủy Sản Toàn Tỉnh Năm 2014 Ước 19.500 Tấn Sản Lượng Khai Thác Thủy Sản Toàn Tỉnh Năm 2014 Ước 19.500 Tấn

Năm 2014, thời tiết thuận lợi cho việc đánh bắt thủy sản nên ngư dân trong tỉnh Quảng Trị đã tích cực bám biển, đặc biệt là tham gia khai thác ở các vùng biển xa nên sản lượng khai thác thủy sản cả năm ước đạt 19.500 tấn, bằng 108,5% kế hoạch, trong đó khai thác biển 18.100 tấn; khai thác sông, đầm, nội đồng khoảng 1.400 tấn.

18/12/2014
Thanh Hóa Liên Kết Theo Chuỗi Trong Nuôi Trồng Thủy Sản Còn Nhiều Khó Khăn Thanh Hóa Liên Kết Theo Chuỗi Trong Nuôi Trồng Thủy Sản Còn Nhiều Khó Khăn

Liên kết theo chuỗi từ sản xuất đến tiêu dùng đang là yêu cầu cần thiết để bảo đảm cung ứng ra thị trường sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng, chất lượng và an toàn vệ sinh thực phẩm. Vì vậy, thời gian qua, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã chú trọng đẩy mạnh phát triển các hình thức liên kết, hợp tác trong sản xuất và tiêu thụ sản phẩm thủy sản.

18/12/2014
Sản Lượng Nuôi Trồng Thuỷ Sản Ở Khánh Hòa Đạt Hơn 17.100 Tấn Sản Lượng Nuôi Trồng Thuỷ Sản Ở Khánh Hòa Đạt Hơn 17.100 Tấn

Tiếp đến là cá mú, cá chẽm và một số loại thủy sản khác. Nuôi tôm lót bạt cho thu nhập khá nên diện tích thả nuôi liên tục tăng. Hiện nay, tại một số vùng nuôi ở huyện Vạn Ninh đã xuất hiện tình trạng tôm chậm lớn. Nguyên nhân ban đầu được xác định là do chất lượng con giống thả nuôi không đảm bảo.

18/12/2014
Trụ Vững Với Nghề “Hậu Cần” Cá Tra Trụ Vững Với Nghề “Hậu Cần” Cá Tra

Kinh tế thế giới đã trải qua một thời gian dài chìm sâu trong khủng hoảng. Đến thời điểm hiện nay, doanh nghiệp (DN) nào trụ vững để tồn tại được trong khó khăn đều thể hiện được bản lĩnh trên thương trường mà ở đó, kinh doanh trên sự “khác biệt” chính là bí quyết thành công. Công ty TNHH Thương mại Thủy sản AFA (Công ty AFA) là một trong số đó.

18/12/2014
Trại Giống Thủy Sản Quang Kim Nuôi Hơn 7 Tạ Giống Theo Công Nghệ Cá Giòn Trại Giống Thủy Sản Quang Kim Nuôi Hơn 7 Tạ Giống Theo Công Nghệ Cá Giòn

Ông Nguyễn Tiến Dũng, Trại trưởng Trại giống Thủy sản Quang Kim cho biết: Hình thức nuôi cá giòn không quá khó với người nuôi thủy sản, lại có giá trị kinh tế cao, rất cần được nhân rộng ra các địa phương trong tỉnh, giúp nông dân có thêm phương thức nuôi mới để tăng thu nhập.

18/12/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.