Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Hơn 4 Triệu Gà Đồi Cho Thị Trường Hà Nội Dịp Tết

Hơn 4 Triệu Gà Đồi Cho Thị Trường Hà Nội Dịp Tết
Ngày đăng: 13/01/2014

Người nuôi gà đồi Yên Thế, Bắc Giang đã chuẩn bị hơn 4 triệu con gà sạch để cung ứng cho thị trường Hà Nội trong dịp Tết Nguyên đán.

Cho dù giá gà Yên Thế đến thời điểm này đã giảm 45.000-50.000 đồng/kg, nhưng nhiều người dân ở đây vẫn tiếp tục nuôi gà để chuẩn bị Tết. Nét khác biệt năm nay là, người dân đã liên kết với doanh nghiệp để sản xuất gà sạch, không phải lo giá cả lên xuống.

Sau khi ký kết hợp đồng với doanh nghiệp, từ giống, thức ăn chăn nuôi, thuốc thú y, quy trình chăn thả và độ tuổi của gà đều phải đảm bảo nên chất lượng gà đạt cao hơn và giá gà công ty thu mua cũng luôn cao hơn giá gà ngoài thị trường từ 5.000-7.000 đồng/kg. Cũng vì có sự liên kết, nên dù giá gà xuống thấp, nhưng doanh nghiệp vẫn thu mua của người dân với giá 58.000 đồng/kg (cao hơn giá thị trường).

Hiện trên địa bàn huyện Yên Thế có khoảng 27.000 hộ chăn nuôi, mỗi năm cung ứng ra thị trường khoảng 12-15 triệu con gà. Lượng tiêu thụ chủ yếu vẫn là gà long.


Có thể bạn quan tâm

Bắc Bình (Bình Thuận) Thực Hiện Mô Hình Ủ Cành, Quả Thanh Long Bị Bệnh Làm Phân Hữu Cơ Bắc Bình (Bình Thuận) Thực Hiện Mô Hình Ủ Cành, Quả Thanh Long Bị Bệnh Làm Phân Hữu Cơ

Bệnh đốm nâu trên cây thanh long đã xảy ra ở 17/18 xã, thị trấn của huyện Bắc Bình (Bình Thuận) gây thiệt hại cho người trồng thanh long. Thực hiện Tháng hành động vệ sinh vườn thanh long, vừa qua Trạm Bảo vệ thực vật huyện Bắc Bình đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực, trong đó có việc thực hiện mô hình ủ cành, quả thanh long bị bệnh làm phân hữu cơ.

15/01/2015
Sản Phẩm Bưởi Năm Roi Tạo Hình Của Nhà Vườn Ninh Thới (Trà Vinh) Sản Phẩm Bưởi Năm Roi Tạo Hình Của Nhà Vườn Ninh Thới (Trà Vinh)

Tết Ất Mùi 2015, sẽ là năm thứ 02 mà một số nhà vườn ở xã Ninh Thới, huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh đưa sản phẩm bưởi năm roi tạo hình ra ngoài thị trường. Những trái bưởi năm roi được tạo hình hồ lô có chữ tài-lộc, phúc-lộc-thọ hoặc hình thỏi vàng… có giá gần 01 triệu đồng/cặp (loại I) và đang được người tiêu dùng ở các thị trường Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội Cần Thơ… tìm đến.

15/01/2015
Trồng Cây Thanh Long Trên Đất Núi Trồng Cây Thanh Long Trên Đất Núi

Tại nhiều địa phương của huyện Chợ Đồn, tỉnh Bắc Cạn, người dân đang trồng cây thanh long. Trước đây, theo quan niệm của nhiều người, loại cây này chỉ phù hợp khí hậu ở miền nam nhưng khi được đưa về trồng ở vùng đất núi, cây thanh long đã thích nghi với điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng tại địa phương, sinh trưởng tốt, mang lại hiệu quả kinh tế và tăng thu nhập cho người dân.

15/01/2015
Vĩnh Long Xuống Giống Hàng Trăm Hecta Dưa Hấu Đón Tết Vĩnh Long Xuống Giống Hàng Trăm Hecta Dưa Hấu Đón Tết

Nhờ hệ thống thủy lợi đảm bảo tốt, chủ động nước tưới nên việc trồng dưa khá thuận lợi. Bình Tân cũng xuống giống được hơn 300ha, nhiều nhất tại xã Tân Hưng, Tân Thành, Thành Trung. Một số giống dưa được người dân chọn trồng nhiều vụ này như: Tiểu Hắc Long (hạt lép), Thành Long 522, Hồng Cúc (vỏ vàng)…

15/01/2015
Nông Dân Xử Lý Sầu Riêng Nghịch Vụ Cho Thu Nhập Cao Nông Dân Xử Lý Sầu Riêng Nghịch Vụ Cho Thu Nhập Cao

Những năm gần đây, thông qua việc áp dụng các tiến bộ khoa học - kỹ thuật (KH-KT) vào sản xuất, nông dân thị xã Cai Lậy chủ động xử lý sầu riêng ra hoa nghịch vụ, khắc phục được tình trạng "được mùa, mất giá", góp phần nâng cao mức sống cho nhiều nông hộ.

15/01/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.