Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Bưởi Da Xanh Trúng Giá

Bưởi Da Xanh Trúng Giá
Ngày đăng: 22/01/2014

Hiện nay, nhà vườn trồng bưởi da xanh ở huyện Long Mỹ (Hậu Giang) đang bước vào thu hoạch, năng suất khoảng 21 tấn/ha. Giá bưởi da xanh được thương lái mua tại vườn với giá 34.000 đồng/kg, tăng 6.000 đồng so với tháng trước. Với giá như hiện nay, sau khi trừ chi phí, nông dân lời hơn 500 triệu đồng/ha.

Sản lượng bưởi năm nay đạt khá do nhà vườn áp dụng biện pháp bao trái và tình trạng sâu đục trái cũng ít xuất hiện hơn mọi khi. Nhiều nhà vườn cho biết, bưởi da xanh tăng giá là do nhu cầu của thị trường tăng cao trong thời gian cận tết. Năm rồi, vào những ngày giáp tết, giá bưởi da xanh tăng lên 38.000 đồng/kg. Ở huyện Long Mỹ chỉ trồng khoảng 6ha bưởi da xanh, tập trung nhiều ở xã Long Trị A, Long Bình.


Có thể bạn quan tâm

Báo động kiểm soát tồn dư hóa chất kháng sinh nuôi trồng thủy sản Báo động kiểm soát tồn dư hóa chất kháng sinh nuôi trồng thủy sản

Theo Bộ NN&PTNT, Việt Nam đang đứng đầu khu vực về lượng hàng xuất khẩu bị vi phạm quy định hóa chất kháng sinh trong khu vực.

30/10/2015
Các trang trại chăn nuôi không lo ngại TPP Các trang trại chăn nuôi không lo ngại TPP

Cho dù các chuyên gia lẫn các nhà quản lý cảnh báo chăn nuôi là một trong những ngành chịu thiệt thòi nhất khi Việt Nam gia nhập TPP thì trên thực tế, hoạt động chăn nuôi vẫn đang mở rộng khá nhanh, nhất là tại Đồng Nai - địa phương có tổng đàn gia súc lớn nhất nước.

30/10/2015
Khan hiếm, hành tây Đà Lạt bất ngờ đội giá cao kỷ lục Khan hiếm, hành tây Đà Lạt bất ngờ đội giá cao kỷ lục

Vào khoảng giữa tháng 6, hành tây Đà Lạt mua tại vườn chưa tới 3.000 đồng/kg, đến thời điểm hiện tại loại hàng này đã đội giá lên gấp hàng chục lần. Với mức giá từ 25.000- 40.000 đồng/kg (tùy loại) dù được xem là cao kỷ lục, nhưng nông dân vẫn không có hàng để bán.

30/10/2015
Đưa hàng Việt về nông thôn miền núi khi doanh nghiệp vào cuộc Đưa hàng Việt về nông thôn miền núi khi doanh nghiệp vào cuộc

Thời gian qua, bằng nhiều giải pháp, các doanh nghiệp đã và đang nỗ lực đưa hàng Việt “phủ sóng” ở nông thôn, đặc biệt là những vùng khó khăn.

30/10/2015
Không xử lý triệt để chất tạo nạc ngành chăn nuôi sẽ chết Không xử lý triệt để chất tạo nạc ngành chăn nuôi sẽ chết

“Chất tạo nạc đang là vấn nạn làm hủy hoại sản xuất, sức khỏe của người tiêu dùng và nếu không được xử lý triệt để thì ngành chăn nuôi sẽ lâm vào cảnh tự sát”.

30/10/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.