Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Cà Mau Tìm Được Đầu Ra Cho Cá Sặc Rằn

Cà Mau Tìm Được Đầu Ra Cho Cá Sặc Rằn
Ngày đăng: 24/09/2014

Hiện nay, nhiều nông dân trên địa bàn huyện U Minh, tỉnh Cà Mau đang mở rộng diện tích nuôi cá sặc rằn vì được 1 doanh nghiệp trong nước bao tiêu sản phẩm suốt quá trình từ cung cấp con giống đến thức ăn, thu mua cá, trong đó có sự hỗ trợ của Nhà nước về khoa học kỹ thuật.

Nếu như những năm trước đây sản phẩm nông dân làm ra không có đầu ra tiêu thụ, giá cả lại bấp bênh, bị thương lái ép giá, bị thua lỗ, thì giờ cá sặc rằn được doanh nghiệp thu mua và chế biến tại chỗ cao hơn giá thị trường.


Có thể bạn quan tâm

Co.op Mart Thu Mua Cà Chua Cho Nông Dân Co.op Mart Thu Mua Cà Chua Cho Nông Dân

Ngày 23-10, ông Nguyễn Thành Nhân, phó tổng giám đốc Saigon Co.op (quản lý hệ thống siêu thị Co.op Mart), cho biết Saigon Co.op đang tổ chức thu mua cà chua cho một số hộ nông dân có cà chua bị rớt giá tại Lâm Đồng thông qua các đơn vị cung ứng nông sản tại Đà Lạt.

24/10/2014
Cà Mau Hội Thảo Kỹ Thuật Về Nuôi Tôm Sinh Thái Và Trồng Rừng Ngập Mặn Cà Mau Hội Thảo Kỹ Thuật Về Nuôi Tôm Sinh Thái Và Trồng Rừng Ngập Mặn

Ngày 20/10, tổ chức phát triển Hà Lan phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Cà Mau tổ chức Hội thảo tham vấn các bên có liên quan về phát triển kỹ thuật nuôi tôm sinh thái và trồng rừng ngập mặn tại Ban quản lý rừng phòng hộ Nhưng Miên.

24/10/2014
Mục Tiêu Đến Năm 2020 Xuất Khẩu Thủy Sản Đạt 11 Tỷ USD Mục Tiêu Đến Năm 2020 Xuất Khẩu Thủy Sản Đạt 11 Tỷ USD

Đến năm 2020, ngành thủy sản sẽ phấn đấu đưa tổng sản lượng thủy sản đạt 7 triệu tấn và giá trị xuất khẩu thủy sản đạt 11 tỷ USD, tỷ trọng thủy sản chiếm khoảng 33,3% trong GDP nông nghiệp.

24/10/2014
Vì Sao Nghề Trồng Nấm Hiệu Quả Nhưng Chưa Phát Triển Vì Sao Nghề Trồng Nấm Hiệu Quả Nhưng Chưa Phát Triển

Nhiều năm nay trên địa bàn tỉnh ta đã có hàng trăm hộ gia đình sản xuất nấm (nấm sò, nấm mỡ, nấm rơm và nấm mục nhĩ) có thu nhập khá, rải rác ở các huyện Đông Sơn, Triệu Sơn, Thọ Xuân, Thiệu Hóa, TP Thanh Hóa... Nấm được trồng quanh năm, nhưng hiệu quả nhất vẫn là nấm mục nhĩ và nấm sò.

24/10/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.