Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Bưởi Bạch Đằng (Tân Uyên) Đạt 250 Triệu Đồng/ha/năm

Bưởi Bạch Đằng (Tân Uyên) Đạt 250 Triệu Đồng/ha/năm
Ngày đăng: 09/08/2013

Đó là nhận định của Bí thư Đảng ủy xã Bạch Đằng (Tân Uyên, Bình Dương) Nguyễn Thanh Âm. Bí thư Nguyễn Thanh Âm cho biết thêm, Bạch Đằng hiện có 1.471 hộ dân. Qua thống kê, giám sát và đánh giá 6 tháng đầu năm 2013, mức thu nhập bình quân đầu người của xã Bạch Đằng đạt khoảng 25 triệu đồng/năm.

Người dân ở đây chủ yếu làm nông nghiệp, trong đó trồng bưởi chiếm đa số; số còn lại trồng lúa, rau màu và đi làm công nhân. Những hộ dân trồng bưởi có thu nhập bình quân khoảng 250 triệu đồng/ha/năm; trong đó có một số hộ đạt khoảng 500 triệu đồng/ha/năm


Có thể bạn quan tâm

Giúp Tăng Hộ Giàu, Giảm Hộ Nghèo Giúp Tăng Hộ Giàu, Giảm Hộ Nghèo

Phong trào “Nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi (SXKDG), đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững” được Hội Nông dân xã Cát Hiệp triển khai thực hiện sâu rộng trong những năm qua. Phong trào đã thực sự tạo không khí thi đua sôi nổi, góp phần cổ vũ, động viên tinh thần, ý chí, nghị lực vượt khó vươn lên xóa đói, giảm nghèo và làm giàu trong hội viên, nông dân (HVND) trên địa bàn xã.

26/02/2014
Cảng Cá Quy Nhơn Quá Tải Nghiêm Trọng Cảng Cá Quy Nhơn Quá Tải Nghiêm Trọng

Thời gian gần đây, cảng cá Quy Nhơn luôn ở trong tình trạng quá tải, khiến cho tàu thuyền của ngư dân ra vào cảng cá gặp rất nhiều khó khăn; việc neo đậu tàu thuyền để bán sản phẩm và lấy tổn để mở chuyến biển mới cũng không phải là chuyện dễ…

26/02/2014
Khởi Sắc Vùng Ven Khởi Sắc Vùng Ven

Trong 3 năm thực hiện mô hình, dự án, hoạt động dạy nghề, hỗ trợ việc làm giai đoạn 2011-2013, 7 xã ngoại thành của TP Cà Mau có nhiều nông dân được đầu tư các dự án trồng hoa màu, rau an toàn, ruộng lúa bờ hoa, lúa trên đất nuôi tôm, nuôi cá chình, bống tượng,… Có hơn 600 hộ vươn lên khá giàu, hơn 300 hộ thoát nghèo.

26/02/2014
Quyết Chí Làm Giàu Quyết Chí Làm Giàu

Từ Lâm Đồng đến Cà Mau lập nghiệp, với đôi bàn tay trắng, hiện nay ông Phan Trung Tâm, cư ngụ tại ấp 3, thị trấn Trần Văn Thời sở hữu hơn 5 ha đất chuyên trồng hoa màu cho năng suất cao.

26/02/2014
Nông Dân Cà Mau Vào Mùa Nuôi Tôm Chính Vụ Nông Dân Cà Mau Vào Mùa Nuôi Tôm Chính Vụ

Trong những ngày này, bà con nông dân TP Cà Mau tranh thủ thời tiết thuận lợi, khẩn trương cải tạo ao đầm để bước vào mùa nuôi tôm chính vụ.

26/02/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.