Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Bulgaria: Làm Giàu Từ Nghề Nuôi Ốc Sên

Bulgaria: Làm Giàu Từ Nghề Nuôi Ốc Sên
Ngày đăng: 23/02/2012

Dù ngành nông nghiệp ở Bulgaria và châu Âu đã suy giảm trong 20 năm qua nhưng nghề nuôi ốc sên, lĩnh vực cung cấp một món ăn đặc biệt phổ biến ở Pháp và Italy, đã trở thành một nghề phát triển năng động tại quốc gia này.

Vào thời điểm này, ở trang trại của ông Krasimir Kosto,  hơn 1 triệu con ốc sên đang ẩn mình dưới những tấm ván gỗ đang từ từ sinh trưởng và chờ ngày được cung cấp ra thị trường.
Ông Krasimir Kostov cho biết: “Lúc đầu, chúng tôi không nghĩ đây là một ý tưởng hay. Cách đây 3 năm, tại đây chỉ có 20 trang trại nuôi ốc sên, giờ con số này đã tăng lên gấp 10 lần, do nhu cầu tiêu thụ tăng mạnh từ Pháp và Italy.”
Nhiều nông dân nuôi ốc sên như ông Krasimir Kostov cũng cho biết là nuôi ốc sên không mất nhiều chi phí do chi phí thuê đất và thuê nhân công không cao.
Theo Hiệp hội nuôi ốc sên quốc gia Bulgaria, nhu cầu về ốc sên rất lớn. Do đó, số lượng các trang trại nuôi ốc sên tại quốc gia này sẽ không ngừng tăng lên. Hiện nay, có nhiều trang trại ở Bulgaria nuôi đến 50 triệu con ốc sên mỗi năm.
Hiệp hội các công ty chế biến thực phẩm Pháp cho biết, thị trường ốc sên là một thị trường truyền thống và ổn định, không có biến động lớn bởi vì bất kỳ ai muốn làm một món ăn ngon miệng cho lễ Giáng Sinh cũng muốn thử ốc sên.
Tại Bulgaria, những người nông dân trước đây từng chăn nuôi lợn, bò và gia cầm hiện nay đang tìm hướng đi mới sau khi suy thoái kinh tế khiến cho công việc của họ gặp nhiều khó khăn.  Và nuôi ốc sên đang là lựa chọn của họ giúp mang lại thu nhập ổn định cho nông dân Bulgaria.


Có thể bạn quan tâm

Thoát Nghèo Nhờ Nuôi Ong Thoát Nghèo Nhờ Nuôi Ong

Chúng tôi đến tham quan mô hình nuôi ong của gia đình anh Đào Xuân Hải, đội I, bản Phú Ngam, xã Núa Ngam, huyện Điện Biên - một nông dân điển hình thoát nghèo nhờ nuôi ong.

26/05/2014
Cung Ứng Cho Thị Trường Gần 3.000 Tấn Quít/năm Cung Ứng Cho Thị Trường Gần 3.000 Tấn Quít/năm

Long Trị là xã có diện tích vườn cây ăn trái lớn nhất của huyện Long Mỹ (Hậu Giang), với 370ha vườn cây ăn trái, trong đó diện tích cây có múi là 250ha, riêng diện tích quít đường 199ha, tổng sản lượng cây có múi cung ứng cho thị trường gần 3.000 tấn trái/năm.

08/05/2014
Hồi Sinh Nghề Rập Cua Hồi Sinh Nghề Rập Cua

Thời gian gần đây, sản lượng cua nuôi giảm mạnh do người dân dành ao nuôi tôm sú. Giá cua cao nên người dân ven biển Bến Tre hồi sinh nghề rập cua.

27/05/2014
Ngư Dân Vào Vụ Khai Thác Cá Nam Ngư Dân Vào Vụ Khai Thác Cá Nam

Vào vụ cá Nam năm nay, nhờ thời tiết thuận lợi, các đàn cá nổi liên tục xuất hiện với trữ lượng rất lớn nên đã có 65% tàu cá ra khơi khai thác trên các ngư trường từ tỉnh Ninh Thuận đến Bà Rịa-Vũng Tàu.

08/05/2014
Chợ Mới (An Giang) Phát Triển Đàn Bò Theo Hướng Trang Trại Chợ Mới (An Giang) Phát Triển Đàn Bò Theo Hướng Trang Trại

Từ mô hình trồng bắp thu trái non, lấy phụ phẩm nuôi bò; trồng cỏ voi cặp các bờ kênh, tuyến đê, trên đất trồng lúa… số lượng đàn bò huyện Chợ Mới phát triển đến 22.000 con, đi đầu phong trào nuôi bò của tỉnh. Địa phương đang dần hình thành mô hình chăn nuôi theo hướng trang trại, ứng dụng công nghệ cao.

27/05/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.