Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Bỏ Hoang Trạm Giống 17 Tỷ Đồng

Bỏ Hoang Trạm Giống 17 Tỷ Đồng
Ngày đăng: 21/06/2012

Năm 2010, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Kon Tum đầu tư 17 tỷ đồng để xây dựng Trạm giống nông nghiệp tại xã Đác La huyện Đác Hà với mục đích cung cấp một phần giống lúa và giống cá cho sản xuất nông nghiệp và nuôi trồng thủy sản cho người dân trong tỉnh.

Từ cuối năm 2011, công trình được xây dựng xong, đã bàn giao đưa vào sử dụng, nhưng gần một năm nay công trình vẫn trong tình trạng bỏ hoang, cỏ mọc um tùm.

Theo thiết kế, Trạm giống nông nghiệp này có tổng diện tích là 20,7 ha, trong đó có 8,9 ha, được xây dựng thành 45 ao hồ dành để nuôi trồng thủy sản chủ yếu là cá giống nước ngọt, hàng năm cung cấp ra thị trường khoảng một triệu con cá giống các loại. Diện tích còn lại dùng làm ruộng thực nghiệm lúa giống.

Theo anh Nguyễn Văn Sâm phụ trách Trạm cho biết: Hiện tại chỉ có bảy ao nhỏ đang hoạt động nuôi cá thương phẩm với tổng diện tích khoảng gần 5.000 mét vuông/gần 9 ha khu vực khoanh nuôi ao hồ.

Nguyên nhân Trạm giống nông nghiệp này chưa đưa vào sử dụng được là do thiếu nước. Là trạm nuôi cá giống nhưng hệ thống cấp nước không được thiết kế riêng mà dùng chung kênh mương cấp nước với sản xuất nông nghiệp nên không thể sử dụng để nuôi cá. Bên cạnh đó đập thủy lợi Cà Sâm do lòng hồ bị bồi lắng nên không đủ cấp nước cho nuôi trồng khi trạm giống đưa vào sử dụng.

Chưa biết khi nào thì Trạm giống nông nghiệp Đác La này sẽ được đua vào sử dụng. Trong khi người dân xã Đác La vẫn còn thiếu đất sản xuất mà vẫn phải nhường lại những “Bờ xôi ruộng mật” để xây dựng Trạm giống, nhiều người dân qua đây đều xót xa cho rằng: Thật hoang phí của tiền nhà nước.

Được biết kinh phí xây dựng công trình trên do chương trình giống Quốc gia cung cấp.

Có thể bạn quan tâm

An Phú (An Giang) Nhân Rộng Mô Hình Sản Xuất Rau Màu Trong Nhà Lưới An Phú (An Giang) Nhân Rộng Mô Hình Sản Xuất Rau Màu Trong Nhà Lưới

Việc ứng dụng mô hình nhà lưới vào sản xuất rau màu không chỉ cải thiện dân sinh, mà còn mở ra hướng đi mới cho nền nông nghiệp ở huyện đầu nguồn An Phú (An Giang). Thông qua việc tạo nên những sản phẩm nông nghiệp an toàn, chất lượng, năng suất cao sẽ đóng góp quan trọng vào chuỗi cung ứng và quá trình xây dựng nông thôn mới.

28/10/2014
Người Dân Bình Phước Lại Đua Nhau Trồng Tiêu Người Dân Bình Phước Lại Đua Nhau Trồng Tiêu

Ở thời điểm này, hồ tiêu có giá hơn 190 nghìn đồng/kg. Cây tiêu đang mang lại hiệu quả kinh tế cao hơn hẳn các loại cây trồng khác như cao su, cà phê, điều. Do lợi nhuận cao, nhiều hộ nông dân ở Bình Phước chặt bỏ điều, thậm chí cao su và đua nhau trồng tiêu, vừa tạo ra cơn sốt nọc tiêu, vừa có nguy cơ phá vỡ quy hoạch của ngành nông nghiệp.

28/10/2014
Người Phụ Nữ “Quyết Tâm Với Nấm Linh Chi” Người Phụ Nữ “Quyết Tâm Với Nấm Linh Chi”

Riêng cô Huỳnh Kim Đào quyết tâm tìm hiểu, dự hội thảo về khoa học kỹ thuật, tự tích lũy kinh nghiệm để tiếp tục theo đuổi cây nấm linh chi. Mặt khác, cô tự tìm đến các công ty sản xuất phôi để tìm phôi giống, đồng thời lo luôn đầu ra cho sản phẩm.

28/10/2014
Hậu Giang Hỗ Trợ 99 Máy Gặt Đập Liên Hợp Cho Nông Dân Hậu Giang Hỗ Trợ 99 Máy Gặt Đập Liên Hợp Cho Nông Dân

Với việc triển khai Đề án cơ giới hóa đã góp phần đáng kể trong việc giảm chi phí, giảm giá thành, tăng lợi nhuận cho người trồng lúa (bình quân giảm 4,3 triệu đồng/ha so với thu hoạch thủ công). Tổng nguồn vốn mà người dân vay để mua máy gặt đập liên hợp là 34,227 tỉ đồng.

28/10/2014
Trồng Chanh Lai Bông Tím Mang Lại Thu Nhập Khá Trồng Chanh Lai Bông Tím Mang Lại Thu Nhập Khá

Chanh lai bông tím là loại cây khá dễ trồng, thời gian sinh trưởng ngắn, tỷ lệ đậu trái và năng suất cao, đặc biệt được thị trường ưa chuộng. Chanh lai bông tím được xem là giải pháp tốt giúp bà con nhà vườn huyện Châu Thành (Đồng Tháp) phục hồi và phát triển kinh tế sau đại dịch chổi rồng trên nhãn.

28/10/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.